Cách vô hiệu hóa hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý (TFT)

Hệ Hextech là hệ nhân vật mới trong game cờ nhân phẩm Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics, TFT, TFTactics), hệ nhân vật này có khả năng vô hiệu hoá các trang bị của tướng đối phương.

Đây là một điều khá nguy hiểm, bởi hệ thống trang bị trong Đấu Trường Chân Lý đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại chiến thắng cho game thủ trong khi tham gia chơi game chiến thuật này.

Liên Minh Huyền Thoại

Hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý thi đấu ra sao?

Cần biết, khả năng "Khóa trang bị" của hệ Hextech có ảnh hưởng rất lớn tới những game thủ có lối chơi "dồn damage". Nghĩa là sẽ tập trung toàn bộ sức mạnh, trang bị cho 1 vài tướng chính để chúng gánh team.

Biểu tượng của hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý
Biểu tượng của hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý

Đây thường là lối chơi của những người có thói quen sử dụng tank lên trước để dồn đối phương vào một góc, sau đó Demon, Pháp Sư và Xạ Thủ sẽ từ xa tấn công vào. Lối chơi này mang lại hiệu quả tối đa và giảm thiểu sát thương cho các tướng còn lại (nhất là với team không có Assassin).

Trong khi chơi:

Ngay từ khi ván thi đấu bắt đầu, các tướng thuộc hệ Hextech sẽ lập tức ném một quả bom vào vị trí ngẫu nhiên trong đội hình đối phương. Đồng thời, khóa toàn bộ trang bị trên người các tướng trong phạm vi 1-2 ô tính từ vị trí quả bom phát nổ, thời gian khóa là 8 giây.

Chỉ 8 giây nhưng với tối đa 12 ô bị vô hiệu hóa, bạn hoàn toàn có thể mất đi toàn bộ lợi thế và khi các trang bị của bạn hoạt động trở lại thì đã quá muộn. Không có sức mạnh tấn công hay phòng thủ đặc biệt, nhưng tính năng này của hệ Hextech lại là một trong những hiệu ứng khó chịu nhất với người chơi.

Dàn đều đội hình để tránh bị tấn công
Dàn đều đội hình để tránh bị tấn công

Cách chống lại hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý

Nếu chưa có biện pháp đối phó với hệ Hextech này, các bạn có thể theo dõi bài viết sau đây của Download.vn.

1. Trang bị vật phẩm đều cho toàn bộ tướng

Lợi ích của cách này là trừ khi toàn bộ tướng của bạn đứng trong phạm vi vô hiệu hóa của Hextech (quá đen), còn nếu không các tướng không chịu ảnh hưởng vẫn có thể chiến đấu với sự hỗ trợ và tác dụng từ các trang bị đang có. Qua đó ít nhiều chống đỡ lại sự tấn công kẻ thù cho tới khi hết thời gian "khóa".

Cách khắc chế hiệu ứng của hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý
Cách khắc chế hiệu ứng của hệ Hextech trong Đấu Trường Chân Lý

2. Sắp xếp các tướng trải đều bàn cờ

Như vừa nói, quả bom Hextech có thể phát nổ với phạm vi 2 ô xung quanh, nên việc sử dụng một đội hình co cụm với các đối thủ này là điều vô cùng sai lầm. Hãy dàn trải tướng của bạn khắp bàn cờ, nhất là những tướng có trang bị tốt, cần thiết. Cách sắp xếp này sẽ hạn chế tối đa nhất số lượng tướng có nguy cơ dính bom

3. Tin tưởng vào Assassin

Các tướng Assassin có lối tấn công khác biệt và nguy hiểm nhất trong game cờ nhân phẩm. Chúng không tấn công trực diện mà trực tiếp nhảy về sau và tấn công đối thủ từ vị trí hiểm yếu nhất.

Đặc biệt, khi các Hextech còn chưa ném bom thì Assassin đã di chuyển, nên việc chúng bị ảnh hưởng là điều gần như không thể. Bạn có thể tin tưởng các tướng này và trang bị, biến chúng thành tướng gánh team trong các trận solo với team có Hextech.

4. Tự tin

Nếu bạn tự tin rằng tướng của bạn dù bị khóa trang bị 8 giây vẫn có thể trụ vững và lật ngược thế cờ thì tại sao không chơi sốc, bằng cách cứ dồn trang bị và tăng sức mạnh cho nó. Nếu bạn tự tin rằng 8 giây kia chỉ khiến chiến thắng của bạn chậm lại thì việc bạn trang bị cho tướng nào, ra sao, hay sử dụng đội hình nào cũng không phải điều gì quá nghiêm trọng.

  • 246 lượt xem
Cập nhật: 20/08/2019
Xem thêm: Đấu Trường Chân Lý ĐTCL
Sắp xếp theo