Theo em, những cây cau có gì đặc biệt? Soạn bài Bài học từ cây cau CTST

Theo em, những cây cau có gì đặc biệt mà có thể khơi gợi ở mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi” “một cách nghĩ”, “một cách sáng tạo, cách sống và làm việc…? là Câu hỏi 2 trang 107 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1. Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Bài học từ cây cau, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 1. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo tài liệu vô cùng hữu ích được giới thiệu sau đây.

Đề bài: Theo em, những cây cau có gì đặc biệt mà có thể khơi gợi ở mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi”, “một cách nghĩ”, “một cách sáng tạo, cách sống và làm việc…?

Những cây cau có gì đặc biệt - Mẫu 1

Cây cau gắn bó với mỗi người trong gia đình một cách tự nhiên và thân thuộc như tình thân; là thực thể trong đời sống và trong nhiều sinh hoạt văn hóa. Bởi vậy mỗi người trong gia đình của nhân vật “tôi” lại có một cảm nhận riêng.

Những cây cau có gì đặc biệt - Mẫu 2

Những cây cau đặc biệt vì nó đã gắn bó với ngôi nhà, thân thiết và tự nhiên như tình thân với gia đình. Nó thân thuộc khi luôn hiện diện trước nhà, là thực thể trong đời sống và nhiều sinh hoạt văn hóa. Cả nhà đều yêu cây cau, cây cau là tình yêu nhà, yêu thiên nhiên.

Tóm tắt văn bản Bài học về cây cau

Trước và sau ngôi nhà tổ của tôi đều có cau. Cau phía trước nhà được trồng khi ông bà mới sinh bố của tôi. Còn hàng cau sau nhà trồng cùng năm bố tôi lập gia đình. Ngôi nhà được ông của tôi chăm chút mọi thứ. Mọi người trong gia đình đều gắn bó với cây cau tự nhiên như người thân trong gia đình. Nhờ có cây cau, tôi đã rút ra được bài học quý giá. Mỗi người có một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau. Nó làm nên sự khác biệt trong mỗi thành viên trong gia đình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 274
  • Dung lượng: 118,9 KB
Liên kết tải về
Tìm thêm: Soạn văn 7
Sắp xếp theo