Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Bài học từ cây cau là một văn bản được tìm hiểu trong chương trình học của môn Ngữ văn. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau.

Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau
Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau

Dưới đây là 3 mẫu tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau, mời các bạn học sinh lớp 7 cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau - Mẫu 1

Trước và sau ngôi nhà tổ của tôi đều có cau. Cau phía trước nhà được trồng khi ông bà mới sinh ra bố của tôi. Còn hàng cau sau nhà trồng cùng năm bố của tôi lập gia đình. Ngôi nhà được ông của tôi chăm chút. Sau này, ông đã dựng cho bố của tôi một ngôi nhà riêng nhưng vẫn có không gian để trồng cây cối. Ngôi nhà và hàng cau đã trở thành nơi níu giữ hồn quê. Mọi người trong gia đình đều gắn bó với cây cau tự nhiên như người thân. Nhờ có cây cau, tôi đã rút ra được bài học quý giá. Mỗi người có một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau. Nó làm nên sự khác biệt trong mỗi thành viên trong gia đình. Một ngày bình an, tôi ngồi trò chuyện với cau và nhớ về kỉ niệm tuổi thơ.

Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau - Mẫu 2

Trước và sau nhà của tôi đều trồng cây cau. Mỗi người trong gia đình gắn bó với cây cau một cách tự nhiên. Ông nội chính là người gieo vào lòng mọi người tình yêu quê hương. Một lần, ông đã hỏi bố của tôi và tôi khi nhìn lên cây cau thấy điều gì. Mỗi người lại có một câu trả lời riêng. Ngày nọ, nhân vật tôi còn trò chuyện với cây cau, nhớ về những kỉ niệm của tuổi thơ.

Tóm tắt văn bản Bài học từ cây cau - Mẫu 3

Hàng cau được trồng trước và sau ngôi nhà tổ của tôi. Ngôi nhà đã được ông của tôi chăm chút. Khi ông dựng cho bố của tôi ngôi nhà riêng cũng vẫn bố trí không gian để trồng cây cối. Từ đó, ngôi nhà và hàng cau đã trở thành nơi níu giữ hồn quê. Mỗi người trong gia đình tôi đều gắn bó với cau. Còn chính ông của tôi đã gieo vào lòng mỗi người tình yêu quê hương, xóm làng. Một lần, ông đã hỏi bố của tôi và nhân vật tôi khi nhìn lên cây cau thấy gì. Mỗi người có một câu trả lời riêng. Tôi nhận ra mỗi người có một cách nghĩ, một “sự thấy” khác nhau. Vào một ngày bình an, tôi ngồi trò chuyện với cau và nhớ về kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 278
  • Dung lượng: 100,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo