Những cài đặt smartphone Samsung Galaxy nên thay đổi thường xuyên

Thiết lập thiết bị Samsung Galaxy mới mua như thế nào? Dưới đây là những cài đặt smartphone Samsung Galaxy bạn nên thay đổi để điện thoại hoạt động tốt hơn.

Bật Wi-Fi Calling

Wi-Fi calling cải thiện chất lượng giọng nói của cuộc gọi bằng cách cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi qua Wi-Fi khi mạng mobile yếu hay không có sẵn.

Cách bật Wi-Fi Calling trên điện thoại Galaxy như sau:

1. Mở app Phone của Samsung.

2. Chạm icon 3 chấm cạnh biểu tượng tìm kiếm và chọn Settings.

3. Giờ cuộn xuống dưới và bật Wi-Fi Calling.

Dùng Google Password Manager cho các dịch vụ tự động tự động điền

Trình quản lý mật khẩu thường được dùng để lưu, tạo và quản lý mật khẩu qua ứng dụng hoặc web. Hiện có sẵn nhiều lựa chọn trên Internet, nhưng Google Password Manager vẫn là một trong số lựa chọn đáng tin cậy nhất, hoạt động trên cả desktop và thiết bị mobile và nó miễn phí để sử dụng.

Ở điện thoại Samsung Galaxy, Samsung Pass là lựa chọn mặc định cho các dịch vụ tự động điền dữ liệu, nhưng bạn có thể dễ dàng chuyển sang Google Password Manager theo hướng dẫn sau:

1. Điều hướng tới Settings > General Management và chạm vào Passwords and autofill.

2. Chạm icon Settings trong các dịch vụ Autofill, chọn Google và nhấn OK trên thông báo xác nhận.

Vô hiệu hóa quảng cáo được cá nhân hóa

Từ duyệt web tới trò chuyện với bạn bè, điện thoại của bạn thu thập quá nhiều dữ liệu và dùng nó để hiện các quảng cáo được cá nhân hóa. Chúng thường hướng tới mối quan tâm của người dùng hơn những quảng cáo khác. Thế nhưng, nếu bạn không thoải mái với việc dữ liệu cá nhân được dùng theo cách này, hãy tắt chúng đi như sau:

1. Mở Settings > Privacy và chạm Customization Service.

2. Giờ cuộn xuống dưới và tắt Customized ads and direct marketing.

Vô hiệu hóa thông báo màn hình khóa

Thông báo màn hình khóa là cách tuyệt vời để xem tin nhắn hay email mà không cần mở khóa điện thoại. Nó thuận tiện nhưng cũng ảnh hưởng tới sự riêng tư bởi bất kỳ ai cũng có thể đọc những thông báo đó nếu họ cầm smartphone của bạn.

Để tắt thông báo trên màn hình khóa, bạn cần đặt màn hình khóa trước, sau đó làm theo các bước sau:

  1. Tới Settings > Lock screen.
  2. Cuộn xuống dưới và bạn sẽ thấy tùy chọn Notifications. Tắt nó đi nếu bạn không muốn có bất kỳ thông báo nào trên màn hình khóa.
  3. Thế nhưng nếu muốn chỉ ẩn nội dung nhạy cảm, mở menu cài đặt thông báo bằng cách chạm vào Notifications.
  4. Tại đây, bạn có thể tùy biến mọi thứ từ ẩn nội dung và làm trong suốt tới luôn hiển thị khi màn hình bật và kiểu thông báo muốn hiện.

Tùy biến các ứng dụng ở chế độ ngủ

Để tiết kiệm pin hoặc cải thiện hiệu suất hoạt động, hãy đặt những ứng dụng bạn không sử dụng thường xuyên vào chế độ ngủ để chúng không thể dùng tài nguyên ở trên nền hệ thống. Đây là một tính năng tuyệt vời nhưng nếu bạn bỏ qua một ứng dụng khi đang làm việc trên nó và nó đi vào chế độ ngủ, công việc của bạn sẽ bị mất.

Để tránh điều này, One UI có một lựa chọn tùy biến ứng dụng ở chế độ ngủ. Dưới đây là cách bạn có thể quản lý ứng dụng ở chế độ ngủ trên điện thoại Samsung Galaxy.

1. Mở Device care từ cài đặt của điện thoại và chạm Deep sleep.

2. Giờ chạm Background usage limits > tắt Put unused apps to sleep.

Trên đây là những cài đặt thiết bị Samsung Galaxy mà bạn nên thay đổi thường xuyên. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 66 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/08/2022
Xem thêm: Samsung Galaxy
Sắp xếp theo