Update iOS 15.5: Những thay đổi nổi bật

Apple đã thông báo phát hành iOS 15.5 tới các nhà phát triển sau một vài tuần thử nghiệm. Dưới đây là những thay đổi nổi bật ở iOS 15.5.

iOS 15.5

Bản cập nhật iOS 15.5 không giàu tính năng như các lần update trước và chủ yếu tập trung vào những thay đổi cơ bản, nhưng vẫn có một số tinh chỉnh nhỏ nổi bật dưới đây.

Thay đổi nổi bật ở iOS 15.5

Update Podcast

Ứng dụng Apple Podcast bao gồm một cài đặt cho phép người dùng giới hạn số phần được lưu trên iPhone, iPad. Nó cũng sẽ tự động xóa các phần cũ, ngăn app này sử dụng quá nhiều không gian lưu trữ trên thiết bị iOS.

Apple Pay Cash

Trong phần Apple Pay Cash của ứng dụng Wallet, giờ có thêm các nút bấm Request và Send nhằm giúp người dùng quản lý tiền trực tiếp trong ví. Apple Pay ở app Messages cũng được đổi thành Apple Cash.

App Home

Hiện tại, các thanh tín hiệu Wifi sẽ cho phép bạn đảm bảo HomePod có kết nối trong ứng dụng Home.

Universal Control

Ở iPadOS 15.5, Universal Control không còn trong giai đoạn thử nghiệm. Điều đó có nghĩa tính năng này đã được hoàn thiện, chính thức được ra mắt và các lỗi cũng không còn tồn tại.

Lần đầu được giới thiệu trong iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3, Universal Control được thiết kế để giúp người dùng sử dụng chuột/trackpad và bàn phím trên nhiều iPad, macOS.

Apple Card

Apple giờ tham chiếu tới thẻ Apple vật lý là Titanium Card trong app Wallet.

Các liên kết bên ngoài trong ứng dụng Reader

iOS 15.5 bổ sung hỗ trợ External Link Account Entitlement, được thiết kế nhằm cho phép các ứng dụng đọc sách thêm link web từ bên ngoài để tạo tài khoản và quản lý chúng. Một URL bên ngoài cho phép một ứng dụng như Netflix cung cấp cách đăng ký tài khoản bên ngoài hệ thống mua hàng trên App Store.

Những ứng dụng Reader có chức năng chính là cung cấp nội dung số như tạp chí, sách, audio, âm nhạc hoặc video…

Lưu giữ ảnh

iOS 15.5 đã được bổ sung thêm danh sách các vị trí nhạy cảm Sensitive Locations vào app Photos. Điều đó có nghĩa những vị trí này bị chặn hiển thị ảnh kỷ niệm của bạn.

iOS 15.5 và iPadOS 15.5 cũng bao gồm bản vá cho 25 lỗi bảo mật. Bạn có thể cập nhật iOS mới nhất 15.5 ngay để thiết bị hoạt động ổn định, an toàn hơn và sử dụng những cải tiến mới nhất.

  • 506 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/05/2022
Xem thêm: iOS
Sắp xếp theo