Quay video màn hình iPhone, iPad không cần cài đặt phần mềm

Từ iOS 11, Apple đã cho phép người dùng có thể trực tiếp quay video màn hình iPhone, iPad mà không cần sử dụng thêm phần mềm từ bên thứ ba thông qua tính năng Screen Recording. Đây có lẽ điều khá mâu thuẫn khi trước đây Apple luôn luôn gạt bỏ mọi ứng dụng quay video màn hình trong kho tiện ích App Store của mình, nhưng cũng có lẽ đây là lý giải hợp lý nhất, rằng hãng chỉ muốn người dùng sử dụng công cụ của chính mình.

Hướng dẫn cách quay video màn hình iPhone, iPad

Tải iOS 12

Cần nhấn mạnh lại lần nữa, rằng chỉ có từ iOS 11 mới có sẵn tính năng quay màn hình này nhưng ngược lại, cũng không phải thiết bị nào cũng được hỗ trợ để nâng cấp lên iOS 11. Nếu thiết bị của bạn đang sử dụng iOS 11 trở lên rồi thì có thể tham khảo cách làm sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Settings / Control Center (hoặc nếu đang để thiết bị ở chế độ tiếng thì chọn Cài đặt / Trung tâm kiểm soát).

Bước 2: Kéo và tìm mục Screen Recording, sau đó chạm nhẹ vào biểu tượng dấu cộng màu xanh ở bên trái rìa màn hình để thêm mục này vào danh sách Control Center. Sau khi thực hiện xong, nếu bạn thoát ra ngoài màn hình chính và vuốt tay từ dưới lên (mở nhanh Control Center), sẽ thấy biểu tượng của Screen Recording xuất hiện như hình bên dưới đây.

Control Centre Danh sách biểu tượng
Thêm biểu tượng Screen Recording vào Control Center

Bước 3: Muốn quay lại các thao tác đã thực hiện trên màn hình thì chỉ cần chạm vào đó vuốt ngược xuống dưới để đóng lại giao diện Control Center và màn hình sẽ xuất hiện một dải màu xanh (bên trên cùng) thông báo Recording + thời gian đã thực hiện được (lúc này biểu tượng Screen Recording cũng sẽ hiển thị màu đỏ thay vì màu xám như bình thường).

Nếu muốn ngừng quá trình ghi hình thì làm tương tự, vuốt từ dưới lên để mở giao diện Control Center rồi chạm lần nữa vào biểu tượng Screen Recording, thông báo khác sẽ hiện ra (cùng vị trí) và báo chọn bạn biết quá trình ghi màn hình thiết bị đã được kết thúc và đoạn video đó được lưu mặc định trong Photos, mục Camera Roll của thiết bị.

Recording Saved
Màn hình thiết bị khi đang quay và kết thúc quá trình quay

Một số chú ý khi sử dụng tính năng này:

Người dùng tùy chỉnh âm thanh hoặc có muốn sử dụng micro trong quá trình ghi hình hay không, nên rất tiện lợi nếu bạn muốn ghi hình trong môi trường âm thanh ồn ào hoặc đơn giản là chỉ muốn ghi hình và sẽ chèn thêm âm thanh, bài hát yêu thích của bạn vào clip này.

Vì ngay sau khi kích hoạt (chạm vào biểu tượng Record) thì thiết bị sẽ bắt đầu ghi hình, nên mọi thao tác sau đó, từ việc bạn kéo vuốt để tắt Control Center, hay trượt màn hình để tìm vào ứng dụng, vào game, đăng nhập... tất cả đều sẽ được ghi lại. Vì vậy nếu muốn đảm bảo an toàn cho những tài khoản cá nhân hoặc khiến đoạn video của mình gọn gàng, chuyên nghiệp hơn, hãy tỉa tót lại một chút và cắt bỏ những phần thừa không liên quan này.

Khi quay màn hình iPhone, iPad, mọi thông báo của bạn hàng ngày vẫn sẽ được gửi tới và iDevice của bạn cũng vẫn nhận được, trong nhiều trường hợp, nó sẽ khiến thiết bị bị lag nhẹ, hơi giật và ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh cũng như quá trình ghi hình. Để khắc phục điều này, các bạn nên để điện thoại hoặc iPad của mình ở chế độ không làm phiền hoặc chuyển sang chế độ máy bay (Airplane Mode) cho tới khi thực hiện xong.

Mặc dù chúng ta có thể thiết lập việc sử dụng micro trong quá trình Record Screen, nhưng cũng cần phải chấp nhận sự thật rằng điều đó chỉ có tác dụng với các âm thanh bên ngoài. Còn việc quay màn hình iOS chỉ có thể ghi lại các hoạt động, thao tác mà bạn thực hiện trên màn hình chứ không thể ghi lại các âm thanh phát ra từ ứng dụng bạn đang sử dụng (chơi game, nghe nhạc...).

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 4.189 lượt xem
Cập nhật: 19/09/2018
Xem thêm: iOS 11 iOS 12 Screen Recording quay video màn hình quay màn hình
Sắp xếp theo