Những cách kết nối điện thoại Android với TV hiệu quả

Bạn có nhiều phương pháp kết nối điện thoại Android với TV. Sau đây là những cách đơn giản để kết nối smartphone Android với TV hiệu quả.

Kết nối điện thoại Android với TV giúp bạn xem ứng dụng, chơi game trên màn hình lớn
Kết nối điện thoại Android với TV giúp bạn xem ứng dụng, chơi game trên màn hình lớn

Các cách kết nối điện thoại Android với TV

  • 0 1

    Google Chromecast

    Đây là công cụ phát media và trực tiếp kết nối màn hình điện thoại với TV. Chromecast có một bộ kết nối HDMI và cáp nguồn USB. Một khi được kết nối với thiết bị Android, nó sẵn sàng phục vụ bạn ngay.

    Toàn bộ việc bạn cần làm là dùng lệnh Cast trong menu Quick Settings của Android hoặc tìm icon trong các app yêu thích. Ví dụ, click vào tùy chọn Cast trong app Chrome trên mobile.

  • 0 2

    Chiếu màn hình bằng Amazon Fire Stick

    Cách khác để chiếu màn hình của thiết bị Android không dây là dùng Amazon Fire Stick. Nó hoạt động tương tự như Chromecast: bạn liên kết 2 thiết bị với nhau và “chiếu” màn hình trang chủ lên TV. Sau đó, bạn có thể xem nội dung, ứng dụng, game và mọi phương tiện truyền phát bất kỳ trên TV.

  • 0 3

    Miracast Dongle

    Miracast là một hệ thống HDMI không dây, tích hợp với nhiều TV hiện đại ngày nay. Thậm chí nếu TV không tương thích Miracast, bạn vẫn sẽ thấy trình phát Blu-ray hoặc trung tâm đa phương tiện. Nếu không, bạn có thể kết nối dongle Miracast rẻ tiền với cổng HDMI của TV.

    Để kết nối thiết bị Miracast với Android 6.0 Marshmallow trở lên, mở Settings > Device connection > Screen mirroring và làm theo hướng dẫn. Đối với thiết bị cũ hơn, dùng Settings > Display > Cast screen, mở menu và tích Enable wireless display.

    Tuy nhiên, nếu vẫn gặp lỗi, thử tìm Screencast trong cài đặt. Sau khi kích hoạt nó, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy thiết bị trên màn hình.

  • 0 4

    USB tới HDMI

    Kết nối USB với HDMI

    Những năm gần đây, hỗ trợ kết nối USB với HDMI đã được cải thiện đáng kể. Về cơ bản, bạn cần một công cụ chuyển đổi tín hiệu từ cổng kết nối USB với cáp HDMI và màn hình đầu ra trên TV được chọn.

  • 0 5

    Kết nối điện thoại với một thiết bị lưu trữ

    Cách khác để kết nối thiết bị Android với TV là dùng USB. Dù không phải lựa chọn chia sẻ màn hình tốt nhất, tuy nhiên, nó sẽ cho phép bạn xem media trên TV dễ dàng.

  • Trên đây là những cách kết nối thiết bị Android với TV đơn giản nhất. Bạn thường làm việc này như thế nào? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 32 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 21/02/2022
Sắp xếp theo