Những cách bảo vệ dữ liệu của bạn trên Facebook

Sau sự kiện Facebook bị rò rỉ thông tin của hơn 50 triệu người dùng, một lần nữa an toàn dữ liệu trên Internet lại réo hồi chuông cảnh báo tới hàng tỉ người dùng mạng xã hội này, rõ ràng điều mà chúng ta đang thấy ở thời đại công nghệ này, việc chia sẻ dữ liệu và thông tin cá nhân là quá dễ dàng.

Và để bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình một cách an toàn hơn thì người dùng cần phải thực hiện một số cài đặt đặc biệt khi sử dụng mạng xã hội này, để hỗ trợ các bạn điều đó thì hôm nay Download.vn đã làm một vài hướng dẫn cài đặt bảo mật trên ứng dụng Facebook qua bài viết dưới đây, bạn hãy tham khảo qua để tránh việc dữ liệu của mình bị chia sẻ quá mức trên Facebook nhé.

Facebook cho iOS Facebook cho Android Facebook cho Windows Phone

1. Cài đặt quyền sử dụng ứng dụng và chặn Facebook xem trộm tin nhắn trên iPhone và Android

Cài đặt quyền sử dụng và chặn xem tin nhắn cho Iphone

Đầu tiên là quyền sử dụng ứng dụng trong cài đặt của iPhone, bạn hãy mở ứng dụng Cài Đặt (Settings), kéo xuống dưới và chọn ứng dụng Facebook, sau đó tắt Microphone, camera và để Vị trí (Location), để mức Never để thực hiện ngăn Facebook tự động tìm được vị trí của mình.

Khi muốn chia sẻ clip hay hình ảnh, bạn có thể vào ứng dụng Camera, chụp ảnh và chia sẻ lên Facebook theo cách thủ công của mình. Bạn cũng có thể làm tương tự với các ứng dụng khác như Messenger, WhatsAppInstagram.

BV-Facebook

Cài đặt quyền sử dụng và chặn xem tin nhắn cho Android

Trên điện thoại Android, bạn hãy vào ứng dụng Cài Đặt (Settings) > Ứng dụng (Apps) > tìm đến ứng dụng Facebook, bấm vào đó và chọn Quyền sử dụng (Permissions). Ở đây bạn cũng có thể tắt microphone, camera, vị trí tương tự như trên iPhone.

BV-Facebook

2. Cài đặt bảo mật Facebook trên iPhone và Android

Mở ứng dụng Facebook lên, bấm vào biểu tượng ba vạch ở góc dưới bên phải, bấm vào Cài Đặt > chọn Cài đặt tài khoản, sau đó bấm vào Quyền riêng tư.

BV-FacebookBV-FacebookBV-Facebook

Cài đặt quyền riêng tư bạn có thể quản lỹ dữ liệu của mình.

  • Mục Kiểm tra một vài cài đặt quan trọng, bạn sẽ được chọn đối tượng để kiểm soát ai xem nội dung mỗi khi bạn chia sẻ một bài đăng hoặc đăng một bài mới lên.
  • Mục Quản lý trang cá nhân bạn có thể thay đổi nơi làm việc, thêm trường học, kỹ năng chuyên môn, nơi sinh sống, thay đổi thông tin liên hệ, biệt danh...
  • Mục Tìm hiểu thêm với Quyền riêng tư cơ bản bạn sẽ được tìm hiểu thêm về những thông tin cơ bản về quản lý quyền riêng tư cơ bản, giữ an toàn và bảo mật cho tài khoản...

BV-Facebook

Sau khi cài đặt xong những mục cá nhân ở trên bạn hãy quay lại menu cài đặt trên ứng dụng và chọn Vị trí, gạt nút tắt Lịch sử vị trí của bạn đi, việc này sẽ tắt tính năng Bạn bè gần đây của bạn và tìm Wifi.

FacebookFacebook

Còn trên Android bạn có thể làm theo cách tương tự bằng cách vào biểu tượng ba vạch > chọn Account Settings > Privacy > trong Privacy bạn sẽ được chỉnh sửa những thông tin như ở trên giao diện của iPhone.

BVFacebook

3. Cài đặt ứng dụng trên Facebook

Để cài đặt ứng dụng trong Facebook, bạn hãy quay lại Cài đặt tài khoản (Account Settings), bấm vào Ứng dụng (Apps), và sau đó màn hình sẽ hiện ra giao diện Ứng dụng và Trang web. Trong đó sẽ có những cài đặt như sau.

  • Đăng nhập vào Facebook (Logged in with Facebook): Hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng, cuộc thăm gò, trò chơi và dịch vụ mà bạn đã đồng bộ với Facebook. Bạn có thể tùy chọn xóa tất cả.
  • Nền tảng (Flatform): Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng Facebook tương tác với bất kỳ trang web nào khi được bật lên.
  • Các ứng dụng người khác dùng (Apps other use): Hãy tắt tính năng này để tránh rò rỉ hồ sơ cá nhân
  • Phiên bản cũ của Facebook dành cho di động (Old Version of Facebook for mobile): Đối với những ai sử dụng phiên bản cũ của Facebook, thường thường là trên Blackberry hay Smartphone cũ để đăng nhập Facebook, bạn có thể truy cập vào đây để khóa cài đặt mặc định cho đối tượng của bài đăng.

BVFacebookBVFacebook

4. Cài đặt quảng cáo trên Facebook

Quay lại menu cài đặt, bạn cần quay lại Cài đặt tài khoản (Account Settings) > Quảng cáo (Ads), tại mục này người dùng có thể thực hiện một số tùy chỉnh quảng cáo theo ý muốn của bạn. Chi tiết các mục sẽ có tác dụng như sau:

  • Xem tất cả sở thích của bạn (Your Interest): Danh mục mà Facebook nghĩ bạn thích, bạn có thể xóa chúng tùy thích.
  • Nhà quảng cáo mà bạn từng tương tác (Advertises you are interacted with): Đây là mục sẽ hiển thị những quảng cáo mà bạn từng nhấp vào, không những thế, một số quảng cáo trong mục này còn có thông tin của bạn.
  • Cài đặt quảng cáo (Ads Settings): Bạn có thể sử dụng dữ liệu để nhắm tới mục tiêu quảng cáo có liên quan.
  • Ẩn các chủ đề quảng cáo (Hide Ad Topics): Mục này cho phép bạn ẩn những chủ đề quảng cáo mà bạn không thích có trên Facebook, ngoài ra bạn có thể vô hiệu hóa chủ đề quảng cáo trong 6 tháng, 12 tháng hoặc vô thời hạn.

BVFacebookBVFacebook

Cụ thể hơn bạn hãy bấm vào Nhà quảng cáo bạn đã tương tác. Ở đây sẽ có những nhà quảng cáo mà bạn đã truy cập vào page của họ, hoặc những nhà quảng cáo mà đã có thông tin liên hệ của bạn.

Bạn có thể bấm vào Xem tất cả của từng mục để thực hiện mở rộng toàn bộ những nhà quảng cáo có trên đó. Sau đó bấm tiếp vào dấu ba chấm ở bên cạnh bất kỳ nhà quảng cáo nào và chọn Ẩn quảng cáo từ page đó.

BVFacebookBVFacebookBVFacebook

Cuối cùng là bài đăng hoặc bài chia sẻ của bạn, bạn có thể chọn chế độ hiển thị của bài đăng trước khi chia sẻ bằng cách bấm vào Mọi người, sau đó thì chọn chế độ hiển thị của bài đăng và bấm Xong.

BVFacebookBVFacebook

Trên đây là một số cách để các bạn bảo vệ dữ liệu Facebook, bạn có thể sử dụng những cách cài đặt này để thực hiện bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, tránh để bị lộ thông tin và tài liệu của bạn tải lên.

Mạng xã hội Facebook là một công cụ tiện lợi bạn dùng để liên lạc với mọi người, nhưng nếu không kiểm soát được thông tin thì nó sẽ làm hại bạn, bởi vậy, bạn không nên đăng công khai tất cả mọi thứ.

Lời khuyên cho bạn là bạn nên điều chỉnh quyền xem cụ thể ở mỗi bài đăng với các chế độ như công khai, bạn bè, tất cả bạn bè, loại trừ, chỉ mình tôi. Quan trọng hơn, nếu muốn giữ bảo mật tuyệt đối, bạn cần cực kỳ quan trọng với mọi tài liệu và hình ảnh đăng lên trang cá nhân của mình.

  • 329 lượt xem
Cập nhật: 27/03/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo