Cách kiểm tra dữ liệu Facebook có bị chia sẻ với Cambridge Analytica hay không

Hiện tại, mạng xã hội khồng lồ Facebook đang quét và kiểm tra mọi thứ bạn thực hiện trên ứng dụng Facebook Messenger, bao gồm những tin nhắn, tệp và hình ảnh. Bạn cũng có thể biết rằng Facebook sẽ thu thập cuộc gọi và nhật ký SMS của người dùng ứng dụng trên hệ điều hành Android.

Nhưng điều đáng chú ý ở đây là công ty tư vấn chính trị và khai thác dữ liệu Cambridge Analytica đang có hành động phản bội người sử dụng Facebook. Trong phiên điều trần, người sáng lập và cũng là CEO Facebook, Mark Zuckerberg, đã làm chứng trước Quốc hội vụ bê bối khổng lồ Cambridge Analytica, trong đó báo cáo ban đầu cho biết rằng công ty khai thác dữ liệu đã truy cập dữ liệu trên 50 triệu hồ sơ Facebook, nhưng tuần trước con số đó đã đạt đến mức 87 triệu người sử dụng.

Facebook vs Cambridge Analytica

Đó là lý do tại sao mà nhà đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi người dùng Facebook xóa vĩnh viễn hồ sơ của họ trước mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, nhưng làm thế nào để bạn biết rằng dữ liệu trên Facebook của bạn đã được truy cập bởi Cambridge Analytica?

Một vài ngày trước, Facebook đã thông báo sẽ liên lạc với từng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự vi phạm dữ liệu, tuy nhiên, có một cách để bạn có thể chủ động xác nhận rằng bạn và bạn bè của mình đã bị Cambridge Analytica lừa dối để chia sẻ dữ liệu của bạn với công ty sau khi đăng nhập vào ứng dụng "This Is Your Digital Life".

Cách kiểm tra dữ liệu Facebook đã bị chia sẻ hay chưa

Bước 1: Đầu tiên hãy đăng nhập tài khoản Facebook của bạn vào trên trình duyệt web của mình, sau đó bấm vào liên kết này, đây là liên kết chính thức của Facebook và không phải là liên kết của bên thứ 3.

Bước 2: Sau đó bạn sẽ thấy thông báo Thông tin của tôi đã bị chia sẻ chưa? (Was My Information Shared?), ở bảng này, Facebook sẽ xác nhận thông tin rằng dữ liệu của bạn đã bị Cambridge Analytica truy cập hay chưa.

Đây là thông tin mà Facebook đã cung cấp cho bạn khi kiểm tra nếu Cambridge Analtica sử dụng dữ liệu của bạn cho mục đích độc hại.
"Theo hồ sơ hiện có của chúng tôi, cả bạn và bạn bè bạn đều không đăng nhập vào "This Is Your Digital Life."
Do đó, có vẻ thông tin của bạn trên Facebook không bị "This Is Your Digital Life" chia sẻ với Cambridge Analytica.".

Facebook

Hãy chủ động kiểm tra xem dữ liệu của bạn đã bị Cambridge Analytica sử dụng hay không, vì công ty này đang bị buộc tội sử dụng dữ liệu người dùng Facebook để gây ảnh hưởng đến chiến dịch Brexit và cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2017, vì nó cũng làm việc cho chiến dịch tranh cử của ông Ted CruzDonald Trump.
  • 111 lượt xem
Cập nhật: 13/04/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo