Đây là nơi Facebook lưu trữ thông tin về bạn

Facebook có một nơi lưu trữ tất cả những mô tả chi tiết về người dùng, chẳng hạn như xa quê hương, xa gia đình, sinh nhật tháng mấy, dùng loại điện thoại gì, truy cập mạng loại nào hay sở thích ra sao? Nếu người dùng không chủ động ẩn tất cả thông tin cá nhân, Facebook có quyền chia sẻ cho bên thứ 3 nhằm mục đích quảng cáo.

Facebook cho Android Facebook cho iOS

Để biết Facebook đang nắm giữ thông tin gì về mình, chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể phần nào hình dung được:

Cách xem Facebook lưu trữ thông tin gì về bạn?

Chỉ cần truy cập vào mục Tùy chọn quảng cáo (Your ad Preferences), là có thể hình dung được phần nào những gì Facebook đang nghĩ về bạn:

Danh mục của bạn (Your Categories)

Cung cấp hàng loạt thông tin chính xác về người dùng chẳng hạn như xa gia đình, xa quê hương, thích đi du lịch, có người thân ở nước ngoài, có bạn thân sinh tháng nào nếu thường xuyên liên lạc với họ. Từ đó, những nhà quảng cáo quà sinh nhật sẽ hiển thị trên dòng thời gian người dùng đúng thời điểm diễn ra sự kiện. Hay họ sẽ dựa vào xem bạn đang dùng loại điện thoại nào để quảng bá bán phụ kiện đi kèm..

Danh mục của bạn.

Thông tin của bạn (Your infomation)

Facebook cho phép người dùng tuỳ chỉnh các thông tin cơ bản như tình trạng quan hệ, cơ quan, tuổi, học vấn... Người dùng có quyền cho phép Facebook truy cập hoặc không. Tuy nhiên, mặc định các tuỳ chọn này được công khai, nếu bạn không chủ động tắt đi.

Thông tin của bạn

Sở thích của bạn (Your interest)

Trong mục này chứa những thông tin liên quan tới sở thích của bạn từ món nă, thương hiệu, thời trang, lối sống, văn hóa. Facebook sẽ dựa vào những gì người dùng bình luận, thích, chia sẻ để thu thập thông tin.

Sở thích của bạn

Ngay từ bây giờ, người dùng hãy chủ động ẩn những thông tin nhạy cảm của mình, để phần nào tự bảo vệ mình khỏi mục đích quảng cáo của ông lớn Facebook.

  • 143 lượt xem
Cập nhật: 27/03/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo