Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Skype Classic vào 1/11

Dự kiến Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Skype Classic vào 1/11 tới nhằm muốn người dùng chuyển sang dùng Skpe 8.0.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Skype Classic vào 1/11

Microsoft dự định sẽ dừng hỗ trợ phiên bản Skype 7.0 hay Skype Classic dành cho máy tính để bàn được nhiều người ưa dùng vào 1/11, phiên bản di động & máy tính bảng vào 15/11. Hãng đã thông báo thay đổi này trên blog Skype: “Mặc dù bạn có thể sử dụng phiên bản cũ hơn nhưng chúng tôi khuyến khích cập nhật bản mới để tránh liên lạc gián đoạn.

Vài năm trở lại đây, các nhà sáng tạo Windows đã tranh luận liên tục về việc có nên thay đổi Skype. Ban đầu, Microsoft thiết kế lại Skype vào năm ngoái, bao gồm nhiều nhân tố giống Snapchat. Đây là nỗ lực biến đổi ứng dụng nhắn tin cốt lõi của Microsoft thành sản phẩm hấp dẫn nhiều người dùng trẻ tuổi hơn, khá trái ngược với thị phần cơ sở người dùng Skype chính hiện tại là người lớn tuổi và doanh nghiệp.

Microsoft đã dành suốt năm qua để tinh chỉnh Skype trên mobile và desktop nhằm mang tới nền tảng giao tiếp thuận tiện. Tháng trước, hãng thông báo vẫn giữ Skype Classic thêm một thời gian, đồng thời tích hợp một số tính năng người dùng lâu năm cảm thấy bị thiếu ở Skype 8.0 sau khi nó được thiết kế lại. Đầu tháng này, Microsoft bắt đầu thay đổi & tinh chỉnh sâu hơn các tính năng mobile trước và làm mới thiết kế ứng dụng. Thay đổi này nhằm lấy lòng người dùng hiện tại, chứ không phải hấp dẫn người dùng mới.

Giờ đây dường như Microsoft cuối cùng đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với Skype cũ, ngay cả khi nó bắt buộc thay đổi một chút trên cơ sở người dùng chính hiện tại. Không rõ Skype Classic sẽ tiếp tục hoạt động bao lâu sau khi công ty ngừng hỗ trợ. Theo ghi chú của biên tập viên trên blog, Skype Classic có thể sử dụng được chỉ trong "một thời gian ngắn". Nhưng có vẻ Microsoft đã tiến hành đủ thay đổi cần thiêt để quá trình chuyển đổi không quá khó khăn.

  • 132 lượt xem
Cập nhật: 04/10/2018
Xem thêm: Skype Classic
Sắp xếp theo