Hướng dẫn sử dụng Facebook Messenger Kids

Facebook vừa ra mắt một ứng dụng chat mới có tên Facebook Messenger Kids vào thứ Hai. Đơn giản đây là phiên bản Facebook Messenger dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Ứng dụng cho cha mẹ quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những ai mà con mình có thể trò chuyện cùng, có nghĩa là con bạn sẽ không được sử dụng phiên bản đầy đủ của Facebook, nơi mà chúng có thể trò chuyện với bất kỳ ai.

Download Facebook Messenger Kids cho iOS

Ứng dụng không có quảng cáo, do đó Facebook không chia sẻ bất cứ điều gì với những đối tác quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, Facebook Messenger Kids cũng không có mua hàng trong ứng dụng. Theo Facebook, ứng dụng đáp ứng hướng dẫn sử dụng ứng dụng về bảo vệ và quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em. Nó được thiết kế cho trẻ em, không phải dành cho thanh thiếu niên và điều này đã mở ra một cuộc tranh luận về liệu thanh thiếu niên có thực sự nên sử dụng ứng dụng chat này ngay từ đâu hay không. Trong bài viết này, chúng ta không bàn luận đến chủ đề đó mà sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách sử dụng Messenger Kids.

Facebook Messenger Kids hoạt động như thế nào?

Đây là ứng dụng. Nó có biểu tượng khác với ứng dụng Facebook Messenger bình thường.

Ứng dụng trên App Store

Bạn sẽ cần cấp quyền cho thiết bị sử dụng tài khoản Facebook của người lớn trước tiên. Điều này sẽ không tạo tài khoản Facebook cho trẻ hoặc cho chúng quyền truy cập vào tài khoản của bạn.

Cấp quyền cho thiết bị sử dụng tài khoản Facebook

Sau đó, bạn nhập tên của trẻ.

Nhập tên của trẻ

Facebook xác nhận rằng nó sẽ giữ tin nhắn của trẻ và cho bạn quyền kiểm soát những ai mà con mình nói chuyện cùng và nhiều hơn nữa. Tiếp theo, chụp ảnh của trẻ.

Bạn sẽ chọn màu sắc theo ý thích để trang trí cho ứng dụng.

Chọn màu sắc theo ý thích

Đây là màn hình chính, nơi trẻ có thể thêm liên lạc và chụp ảnh.

Thêm liên lạc

Khi trẻ yêu cầu thêm một liên lạc, màn hình sẽ hiển thị như sau:

Yêu cầu thêm liên lạc

Đây là những gì bố mẹ nhìn thấy khi con mình nhận được yêu cầu trò chuyện với ai đó.

Bố mẹ nhìn thấy

Bố mẹ không thể biết được cuộc hội thoại của con mình, nhưng có thể xóa bạn bè của con.

Bố mẹ không biết cuộc trò chuyện của con

Trẻ có thể nghịch ngợm với một loạt các mặt nạ thú vị khác nhau.

Trẻ có thể nghịch ngợm với một loạt các mặt nạ

Facebook Messenger Kids là ứng dụng dành cho trẻ dưới 13 tuổi, kết nối với tài khoản Facebook của phụ huynh như một hình thức quản lý "ngầm" đối với con của mình. Ứng dụng mang tới nhiều tính năng độc đáo và màu sắc sặc sỡ phù hợp với trẻ em. Ứng dụng hiện đang khả dụng trên iPhone tại Mỹ và sẽ sớm được triển khai trên Android trong một vài tháng tới.

  • 414 lượt xem
Cập nhật: 05/12/2017
Sắp xếp theo