Mẹo và thủ thuật chơi Star Trek Fleet Command bạn cần biết

Star Trek Fleet Command mở ra một thế giới thiên hà ẩn chứa đầy nguy hiểm nhưng cũng đem đến nguồn kho báu khổng lồ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các mẹo, thủ thuật và cheat cần biết khi chơi Star Trek Fleet Command.

Tận dụng tài nguyên nằm ngoài các vì sao như thế nào phụ thuộc vào bạn và các thành viên trong phi hành đoàn. Bạn và rất nhiều chỉ huy khác sẽ tham gia chuyến phiêu lưu mới trong huyền thoại Star Trek. Chào mừng tới cuộc phiêu lưu lớn trên mobile trong Star Trek Fleet Command của Scopely. Có vô số thứ để chiêm ngưỡng, thu thập, chiến đấu và xây dựng khi bạn du hành trong game MMO Star Trek.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các mẹo, thủ thuật và cheat cần biết khi chơi Star Trek Fleet Command:

1. Khám phá thiên hà

Star Trek Fleet Command

  • Khi đặt chân tới một hành tinh trong hệ mặt trời, hãy nhìn xung quanh và bạn sẽ thấy có nhiều nhân tố cần phải xử lý, chẳng hạn như tàu do người khác điều khiển, tàu kẻ thù, khu vực khai thác tài nguyên đặc biệt. Một số khu vực khai thác sẽ cạn kiệt tài nguyên sau một thời gian. Đối thủ và tàu kẻ thù có thể nghiền nát bạn trong khi tàu của bạn đang hoạt động và vô hiệu hóa nó hoàn toàn. Lưu ý, game thủ không thể thách thức người chơi khác cho tới khi đạt tới cấp độ 10. Lời khuyên tiếp theo sẽ hỗ trợ bạn cho tới khi đạt được cấp độ đó.
  • Nâng cấp tàu tăng cơ hội sống sót trong nhiều hoàn cảnh. Khi đã có lượng tàu vũ trụ phong phú để triển khai, hãy tối đa hóa sản phẩm khai thác bằng cách gửi chúng tới các vùng thiên hà khác nhau. Tập trung một lúc vào tàu bạn muốn đưa vào chiến đấu và hỗ trợ tập tính khai thác. Sau khi hoàn tất nhiệm vụ với tàu đó, hãy đưa tàu về trạm không gian để nghỉ ngơi trong vùng được bảo vệ an toàn. Sau đó, chọn tàu vũ trụ khác và lặp lại công việc như thế.

  • Quá trình này giúp bạn khám phá các hệ mặt trời mới, thu được nhiều hòm đồ hơn và hoàn thành vô số nhiệm vụ trong một lần chơi. Khi đạt cấp độ Player Level 10, đây là thời điểm hoàn hảo để bạn đưa con tàu mạnh nhất đi thám hiểm, chiến đấu và khai thác trong khi các tàu khác nằm ở căn cứ.

2. Chọn chiến trường thông minh

Lựa chọn chiến trường thông minh trong Star Trek Fleet Command

  • Khi khám phá hết mọi ngóc ngách trong thiên hà, bạn sẽ đụng độ vô số phi đội tàu chiến của kẻ thù, từ nhỏ tới những con tàu yếu hơn của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần chạm vào một trong những con tàu đó để xem giải thưởng nhận được sau khi đánh bại chúng. Bạn cũng có thể chạm Scan ở bất kỳ kẻ thù gặp phải để hiểu rõ hơn về những gì bạn sắp phải đối mặt.
  • Scan được dùng tốt nhất khi bạn đấu lại những con tàu do người chơi khác điều khiển - Bạn sẽ cần toàn bộ thông tin về phi hành đoàn, điểm yếu, điểm mạnh của họ. Chạm vào icon Missions (dấu chấm than vàng) để nắm được thông tin các nhiệm vụ chiến đấu có sẵn. Tập trung hoàn thành Combat Training Missions, bạn có thể nhận được rất nhiều giải thưởng và thu về những tài nguyên cải tiến tàu cần thiết.
  • Một con tàu mạnh giao cho các sĩ quan chỉ huy cần được trang bị đầy đủ và nâng cấp lên cấp độ Tier. Khi thăng cấp cho các Officer có sẵn, hãy giao nhiệm vụ tới Bridge cho người mạnh nhất. Với người yếu hơn, hãy đặt họ vào vị trí trong đội Bridge. Sau cùng, tàu vũ trụ tốt nhất của bạn sẽ mở khóa thêm nhiều vị trí Officer hơn, nghĩa là bạn có thể đặt thêm các Officer tăng cường chỉ số vào nó. Hãy kiểm tra năng lực từng Officer trước khi phân nhiệm vụ của họ trên tàu. Ví dụ, bạn có con tàu nhỏ nằm ở khu vực chỉ số Attack. Các Officer như Instructor Spock, Nero, Komal, Kerla… là những ứng cử viên tuyệt vời cho các loại tàu này.

3. Xây dựng và bảo vệ căn cứ trên thiên hà (Starbase)

Căn cứ trong Star Trek Fleet Command

  • Căn cứ của bạn trong Star Trek Fleet Command được gọi là Starbase. Sau khi dành đủ thời gian hoàn thành nhiệm vụ, thu thập hòm, khai thác tài nguyên, bạn có thể tạm dừng khám phá và trở về căn cứ. Trong khi khôi phục tàu hay đợi chỉ thị khác, hãy khám phá bên trong/ngoài căn cứ. Tới tab Missions, bạn có thể thấy các phần căn cứ cần xây dựng tiếp theo.
  • Bạn có thể sử dụng các vật dụng Speed Up để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng/nâng cấp tòa nhà nhanh hơn, nhưng bạn nên tiết kiệm chúng để tăng tốc thời gian hoàn thiện tàu và nâng cấp Officer. Thay vào đó, hãy yêu cầu Alliance trợ giúp trong những trường hợp như thế này. Tiếp đến, đi khám phá thêm và quay lại hoàn thành công việc đó khi thời gian hoàn thành còn 5 phút. Bạn có thể ngay lập tức hoàn thành nhiệm vụ bất kỳ khi thời gian còn dưới 5 phút.

Nâng cấp căn cứ trong Star Trek Fleet Command

  • Khi nâng cấp căn cứ, bạn sẽ có cơ hội nghiên cứu các booster tăng chỉ sổ trong Combat, Station và Galaxy ở Star Trek Fleet Command. Bạn nên nỗ lực nghiên cứu hết sức trong khu vực Combat - Hỗ trợ đến từ Combat Research sẽ biến tàu của bạn thành một đội quân vũ trụ đáng gờm. Nhân tố Research quan trọng nhất bạn nên nâng cấp là booster chỉ số khám phá Galaxy.
  • Bạn sẽ phải làm rất nhiều nhiệm vụ khám phá khi nâng cấp Warp Engine của tàu, vì thế, bạn sẽ muốn đảm bảo đã chuẩn bị kỹ càng cho các hành trình lớn hơn ở phía trước. Bạn cần lưu tâm một chút tới các nâng cấp Station Research sau khi dành một số tài nguyên vào hai vùng Research trước đó. Tiếp tục xây dựng các mảnh căn cứ mới để bạn có thể chỉ huy nhiều tàu hơn và mở khóa các chủ đề Research mới ở tất cả 3 khu vực nâng cấp.

4. Tạo liên minh mạnh mẽ với các người chơi khác

Tạo liên minh mạnh mẽ trong Star Trek Fleet Command

  • Một Alliance hoạt động tích cực sẽ bất khả chiến bại. Khi liên kết với một liên minh, bạn sẽ có rất nhiều nhiệm vụ liên quan tới vị trí trong Alliance đó. Hãy thường xuyên đăng nhập để hoàn thành yêu cầu trợ giúp Help Requests từ người chơi khác. Bạn cũng sẽ cần đóng góp tài nguyên vào mục tiêu để Alliance có thể giành được AP và tăng cấp độ tổng thể.
  • Khi Alliance đạt tới cấp độ mới, Liên minh sẽ có nhiều tài nguyên hơn. Lượng thành viên trợ giúp Alliance tối đa cũng tăng lên. Nếu truy cập menu Events, bạn có thể theo kịp các sự kiện để tham gia dưới tư cách là thành viên Liên minh. Hãy hoàn thành chúng để kiếm nhiều điểm nhất có thể cùng đồng đội trong Alliance. Giải thưởng thu được từ điểm số cao trong các sự kiện Daily Alliance hoàn toàn tương xứng với nỗ lực bạn bỏ ra.

5. Hoàn thành mục tiêu hàng ngày

Hoàn thành mục tiêu hàng ngày trong Star Trek Fleet Command

  • Star Trek Fleet Command cung cấp hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ hàng ngày cụ thể và cực kỳ chi tiết. Tab Missions luôn cho bạn biết các công việc quan trọng nhất cần hoàn thành. Ngoài ra, nó còn chứa menu phụ Daily Goal. Hoàn thành Missions chính trong game sẽ trao bạn cơ hội tiếp xúc với các Fraction (Phe phái), giúp bạn nhận được sự ưu ái hoặc thù ghét từ họ và mở khóa các vật dụng trong Faction Store. Hãy lựa chọn thật khôn ngoan khi tiến hành nhiệm vụ để bạn có thể trở thành người được yêu thích nhất trong Faction mong muốn.
  • Bạn nên hoàn thành mọi Daily Goal để nhận được tổng điểm cần thiết nếu muốn thu thập hết tất cả các hòm. Bạn cũng nên chú ý tới tab Events ở nhệm vụ hàng ngày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sự kiện Daily và Daily Alliance giới hạn thời gian để thử sức. Cuối cùng, hãy tạo thói quen kiểm tra menu Gifts thường xuyên để nhận các hòm chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian giới hạn (10 phút, 4 tiếng, 24 giờ).

Trên đây là những mẹo chơi Star Trek Fleet Command hiệu quả nhất. Hi vọng chúng hữu ích và giúp các bạn trở thành một chỉ huy huyền thoại trong Star Trek Fleet Command.

  • 553 lượt xem
Cập nhật: 21/02/2019
Xem thêm: Star Trek Fleet Command
Sắp xếp theo