Mẹo và thủ thuật chơi Brawl Stars tốt nhất cho người mới và Brawler chuyên nghiệp

Nếu vừa bắt đầu chơi Brawl Stars, có thể bạn cần nhiều trợ giúp. Game có đồ họa dễ thương nhưng cơ chế chơi khá phức tạp và hiểm hóc. Nếu là một “brawler” chuyên nghiệp, đảm bảo vẫn có những điều bạn chưa biết về Brawl Stars. Biết càng nhiều, chiến đấu càng hiệu quả trên chiến trường. Bài viết này sẽ chia sẻ các mẹo chơi Brawl Stars hữu ích cho cả người mới và “brawler” chuyên nghiệp.

Hướng dẫn chơi Brawl Stars
Brawl Stars cho Android Brawl Stars cho iOS

Đừng quên bạn có thể ẩn mình

Trong đấu trường Brawl Stars, có một tính năng mà người mới chơi không hề biết. Đó là ẩn mình. Thực vậy, nếu chọn đúng điểm, bạn có thể ẩn náu trên bản đồ bất kỳ và trở nên vô hình với người chơi khác. Đừng nhầm lẫn tính năng này với việc đứng sau một bức tường. Trong trường hợp đó, người chơi khác vẫn nhìn thấy bạn. “Ẩn” ở đây là biến mất. Nếu ở trong các thảm thực vật trên bản đồ, bạn sẽ thấy nhân vật của mình trở nên trong suốt, nghĩa là bạn đang ở chế độ tàng hình và người chơi của đội đối thủ không thể nhìn thấy bạn.

Tính năng ẩn mình trong Brawl Stars

Bạn có thể sử dụng tính năng này ở mọi chế độ game. Hãy tận dụng nó để tạo ra nhiều chiến thuật khôn ngoan. Nếu thảm thực vật nằm xung quanh điểm “spawn”, bạn có thể mở một cuộc tấn công bất ngờ bằng cách ẩn mình ở đây hoặc chọn tàng hình khi sức khỏe giảm sút. Tuy nhiên, bạn sẽ bị lộ khi kẻ thù đứng đúng vị trí của bạn. Lửa cũng khiến bạn hiện hình. Ngoài hai khả năng này, bạn có thể biến mất hoàn toàn trước đối thủ.

Sử dụng mục tiêu hướng dẫn

Brawl Stars có hai kiểu tấn công: bình thường và siêu mạnh. Bạn có thể sử dụng cả tự động lẫn thủ công (bằng tay). Để bắn tự động, rất đơn giản chỉ cần click vào nút tương ứng. Nhân vật sẽ tự động ngắm & bắn kẻ thù gần nhất. Cơ chế này có thể dễ dàng hơn nhưng chắc chắn nó kém hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chuyển sang chế độ ngắm bắn thủ công bằng cách nhấn và giữ nút tương ứng, bạn có thể thực hiện các cuộc tấn công hiệu quả hơn.

Ngắm bắn trong Brawl Stars

Điểm khác biệt giữa hai chế độ này là không có hệ thống ưu tiên cho ngắm mục tiêu tự động. Ví dụ, loại ngắm mục tiêu này không thể phát hiện điểm khác biệt giữa kẻ thù yếu và khỏe mạnh. Nó chỉ bắn được kẻ thù gần nhất thôi. Tuy nhiên, ở chế độ thủ công, bạn có thể chọn mục tiêu và ngắm bắn chính xác đối thủ muốn triệt hạ. Lưu ý, nếu chơi Brawl Stars cho Android trên PC bằng giả lập BlueStacks, chế độ ngắm bắn bằng tay dễ hơn nhiều nhờ hỗ trợ phím và chuột.

Bạn sẽ nhận được 7 Brawlers miễn phí

Tiền dùng mua “brawler” mới rất đáng giá. Đó là lí do vì sao bạn cần chi tiêu tiết kiệm và sử dụng nó khi thật cần thiết. Hoàn thành các thành tựu trong Brawl Stars, bạn nhận được tối đa 7 nhân vật. Nói cách khác, đừng vội vàng mua nhân vật bởi bạn có thể nhận chúng miễn phí.

Nhân vật trong Brawl Stars

Bạn sẽ thấy danh sách nhân vật nhận được miễn phí trên màn hình thành tựu. Để tiết kiệm thời gian cho bạn, bài viết sẽ liệt kê danh sách “brawler” người chơi không cần phải mua, bao gồm: Nita, Colt, Bull, Jessie, Brock, Dynamike, Bo.

Kiểm tra độ sáng

Ở các cuộc chiến Gem Grab 3v3, bạn có thể biết trước khi nào xuất hiện một viên ngọc mới. Toàn bộ việc bạn phải làm là chú ý tới mức độ sáng của giếng. Mỗi lần sinh ngọc, giếng sẽ mất ánh sáng. Khi sinh ngọc mới, nó mới bắt đầu sáng trở lại. Bạn có thể thấy ví dụ minh họa ở ảnh chụp bên dưới:

Kiểm tra độ sáng của giếng để thu ngọc trong Brawl Stars

Với manh mối trực quan này, bạn dễ dàng biết khi nào cần tới điểm sinh ngọc. Khi đối thủ đang bận chiến đấu, bạn nên chú ý tới độ sáng của giếng và cố gắng thu thập ngọc ngay khi chúng vừa xuất hiện.

Không cần thu thập ngọc liên tục

Trong khi chiến đấu, đừng quên kiểm tra thanh nằm góc trên bên trái. Nếu vẫn chưa lấy được ngọc khi thanh này đầy, bạn cần chuyển lối chơi khác. Thực tế, thanh này đầy nghĩa là ít nhất một trong số đồng đội của bạn đã lấy được một lượng lớn ngọc. Sau giai đoạn này, bạn không nên chú tâm thu thập ngọc nữa: Hãy bảo vệ đồng đội và cố gắng thu hút sự chú ý của kẻ thù.

Hỗ trợ đồng đội khi thu thập ngọc

Người chơi mang ngọc nên tập trung di chuyển. Người chơi không mang ngọc nên tập trung tấn công và ngăn kẻ thù tránh xa đồng đội của họ. Chiến thuật này luôn hiệu quả mỗi lần bạn chơi cùng đồng đội.

Tiết kiệm tiền khi mua Big Box

Bạn có thể mua các hộp loot đồ của Brawl Stars bằng tiền tệ giá trị nhất trong game: ngọc. Đáng tiếc, nếu đang chơi bản miễn phí, lượng ngọc có thể giành được khá thấp. Nói cách khác, bạn không nên dùng chúng cho nhu cầu mua sắm ngẫu hứng. Cửa hàng game bán hai loại hộp khác nhau: Big Box và Mega Box. Nếu phải lựa chọn, hãy mua Big Box vì nó sở hữu các tính năng chuyên nghiệp của Mega Box.

Các hộp Big Box trong Brawl Stars

Mega Box trong Brawl Stars

Mega Box có tính năng tương tự như Big Box dù giá đắt hơn nhiều. Khác biệt duy nhất là bạn có thể nhận được nhiều mặt hàng hơn. Nhưng dù có nhận được các mặt hàng chất lượng tốt hơn thì cơ hội giành chiến thắng vẫn như nhau. Vì thế, nếu mua một Box, khuyến khích bạn chọn Big Box.

Kiểm tra kỹ năng Brawler trong Friendly Game

Nếu không chắc nên nâng cấp “brawler” nào đó hay không, bạn dễ dàng xem cách hoạt động của phiên bản brawler được nâng cấp đầy đủ. Rất đơn giản, chỉ cần tạo một Friendly Game và chọn “brawler” muốn thử. Các thành viên khác trong đội có thể là bot.

Kiểm tra kỹ năng của Brawler

Các trận đấu ở chế độ này không trao cúp thưởng nhưng chúng có một tính năng rất quan trọng: Mỗi “brawler” tham gia thi đấu đều ở trạng thái đã được nâng cấp tối đa. Nói cách khác, tính năng này cho phép bạn hiểu cách từng brawler hoạt động khi ở mức nâng cấp cuối cùng như thế nào. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để hiểu nhân vật cần nâng cấp.

Brawl Stars do “cha đẻ” Clash Royale phát hành, vừa mới ra mắt trên Android và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Đây thực sự là tựa game thư giãn cuối tuần tuyệt vời. Hi vọng những mẹo kể trên sẽ giúp bạn chơi Brawl Stars dễ dàng hơn.

  • 5.645 lượt xem
Cập nhật: 27/01/2019
Xem thêm: Brawl Stars
Sắp xếp theo