Cách trở thành game thủ TOP 1 trong game Brawl Stars

Cuối cùng thì Brawl Stars - game MOBA siêu hay của “cha đẻ" Clash Royale - Supercell, đã chính thức ra mắt toàn cầu trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Dù mới được phát hành vài ngày, game đã đạt tới hơn 5 triệu lượt tải xuống trên cửa hàng Google Play. Điều đó cho thấy trò chơi này có sức hút lớn với cộng đồng game thủ, nhờ các trận đấu 3vs3 trực tuyến và sự độc đáo của chế độ chiến đấu battle royale giống như trong Fortnite hay PUBG Mobile.

Trong bài hướng dẫn này, download.vn sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo chơi game và thủ thuật cần thiết để chọn được các Brawler tốt nhất cho mọi chế độ chơi, cách mở khóa các nhân vật huyền thoại và hiếm, kiếm token, đá quý và nhiều hơn nữa.

Tải Brawl Stars cho Android Tải Brawl Stars cho iOS

Cách mở khóa các Brawler mới

Không có một trò chơi MOBA nào hoàn hảo nếu thiếu đi đội ngũ nhân vật đầy màu sắc, sở hữu khả năng và đẳng cấp khác nhau. Game Brawl Stars có tất cả 22 Brawlers cho game thủ lựa chọn, phục vụ cho nhiều phong cách chơi khác nhau.

Hiện có 3 cách để nhận Brawler mới, không tính chương trình khuyến mãi mở khóa Barley bằng cách liên kết / thiết lập ID Supercell:

Đầu tiên là bằng cách kiếm Trophies (bạn có thể đọc cách kiếm Trophies và các loại tiền tệ khác trong Brawl Stars ở phần sau) và vượt qua các cột mốc được thiết lập sẵn trên Trophy Road.

Mới đầu game, khi đủ 10 Trophies bạn có thể mở khóa Nita và cuối cùng nếu có 3000 Trophies bạn mở khóa được Bo. Mỗi Brawlers trên Trophy Road có giá khác nhau, như Colt (60 Trophies), Bull (250 Trophies), Jessie (500 Trophies), Brock (1.000 Trophies) và Dynamike (2.000 Trophies).

Mẹo và thủ thuật chơi game Brawl Stars
Mở khóa nhân vật mới trong Brawl Stars

Ngoài ra, người chơi có thể mua Brawlers mới trong cửa hàng bằng Gems (đá quý) - loại tiền tệ cao cấp trong Brawl Stars. Hãy tiết kiệm đá quý của bạn và đừng bỏ lỡ những ưu đãi đặc biệt.

Cách cuối cùng để mở khóa Brawlers mới là Brawl Box (hộp Brawl). Brawl Boxes có thể chứa rất nhiều thứ hữu ích như tiền xu, điểm sức mạnh và đôi khi là nhân vật mới.

Bạn sẽ nhận được rất nhiều Brawl Box trong quá trình chơi, nhưng những hộp thường chứa Brawler là Big Box và Mega Box. Big Box xuất hiện nhiều gấp 3 lần so với các hộp thông thường trong khi Mega Box nhiều gấp 10 lần. Người chơi có thể nhận các hộp này trên Trophy Road, thu thập Star Token và mua bằng tiền thật trong Shop.

Điều đáng lưu ý là càng mất nhiều thời gian để mở khóa một nhân vật mới, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được Brawler trong các Brawl Box tiếp theo.

Brawl Stars có rất nhiều nhân vật mạnh mẽ khác nhau
Brawl Stars có rất nhiều nhân vật mạnh mẽ khác nhau

Danh sách các Brawler tốt nhất trong Brawl Stars

Các Brawler trong game Brawl Stars được phân loại theo mức độ hiếm, bao gồm: Phổ biến, Hiếm, Siêu hiếm, Sử thi, Thần thoại và Huyền thoại.

Mỗi Brawler có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì dụ Nita được mở khóa từ rất sớm, cực kỳ mạnh trong các chế độ chơi cụ thể như Gem Grab. Trong khi đó, những nhân vật tập trung vào việc gây sát thương cho đối thủ như Colt sẽ tốt khi người chơi cần tăng tốc độ hạ kẻ địch trong Bounty.

Để chọn được Brawlers tốt nhất, phù hợp nhất với từng chế độ chơi, hãy xem danh sách phân loại các nhân vật:

  • Brawler phổ biến: Bo, Brock, Bull, Colt, Dynamike, Jessie, Nita, Shelly.
  • Brawler hiếm: Barley, El Primo, Poco.
  • Brawler siêu hiếm: Darryl, Penny, Ricochet.
  • Brawler sử thi: Frank, Pam, Piper.
  • Brawler thần thoại: Mortis, Tara.
  • Brawler huyền thoại: Crow, Leon, Spike.

Mỗi Brawler có một chỉ số sức mạnh riêng
Mỗi Brawler có một chỉ số sức mạnh riêng

Cách nâng cấp Brawler và mở khóa Star Power

Một lý do tại sao không có Brawler tốt nhất trong Brawl Stars là vì bạn có thể nâng cấp sức mạnh cho mỗi anh hùng để tăng chỉ số sức mạnh cho họ, giúp các hero có thêm máu, khả năng sát thương và siêu sát thương khi tấn công.

Trước hết, hãy bỏ qua xếp hạng Brawler. Thay vào đó, bạn cần chú ý đến đồng hồ đo điểm sức mạnh (Power Point) của nhân vật. Khi nó đầy, bạn có thể dùng xu để nâng cấp cấp độ sức mạnh (Power Level) tổng thể cho Brawler. Chỉ cần lưu ý rằng, Power Point đặc trưng cho từng nhân vật. Vì thế, bạn không thể sử dụng điểm của El Primo để nâng cấp cho Poco, ví dụ vậy.

Nâng cấp Brawler và mở khóa Star Power
Nâng cấp Brawler và mở khóa Star Power

Cách kiếm Gem, Coin, Token, Star Token, Trophie và Power Point trong Brawl Stars

Có rất nhiều loại tiền tệ khác nhau trong Brawl Stars và chúng có thể khiến bạn hơi bối rối một chút. Sau đây là giải thích chi tiết tác dụng của từng loại trong game và cách để có được chúng:

  • Coin (tiền xu): Dùng để nâng cấp Brawlers. Tiền xu có trong các hộp Brawl Box hoặc mua gói Coin trong Shop.
  • Gem (đá quý): Có trong các hộp Brawl Box hoặc mua gói Gem trong Shop.
  • Token: 100 Token có thể đổi được 1 hộp Brawl. Người chơi có được Token khi lên cấp kinh nghiệm và tăng thứ hạng Brawler. Bạn cũng nhận được 20 Token khi chơi game 5 lần. Việc thưởng 20 Token này sẽ được lặp lại 3 giờ mỗi lần. Bên cạnh đó, Token còn có sẵn trong Cửa hàng và trong hộp Brawler
  • Star Token: Cứ 10 Star Token bạn đổi được 1 Big Box. Bạn có thể tìm thấy Star Token trong các Brawl Box và hoàn thành các Sự kiện. Các Event sẽ reset lại mỗi chế độ game khoảng một lần/ngày.
  • Trophies: Sử dụng để lên cấp Brawlers và mở khóa các phần thưởng trên Trophy Road. Bạn nhận được Trophies khi chiến thắng trong game và mất một số lượng Trophies (thường là 1) nếu bại trận.
  • Experience (kinh nghiệm): Khi lên cấp Experience, bạn nhận được Token. Người chơi nhận Experience bằng cách chơi game và nhận các giải thưởng.
  • Power Point (điểm sức mạnh): Được sử dụng để nâng cấp các chỉ số cho Brawler. Power Point có trong hộp Brawl hoặc mua bằng Coin trong Shop một lần/ngày.

Chiến đấu với team của bạn
Chiến đấu với team của bạn

Mẹo chơi game và các chế độ chơi trong Brawl Stars

Dưới đây là một vài mẹo và thủ thuật giúp bạn giành chiến thắng và thành thạo từng chế độ trong game.

Mẹo và thủ thuật chơi game Brawl Stars
Mẹo và thủ thuật chơi game Brawl Stars

Các chế độ chơi trong game Brawl Stars

Brawl Stars có nhiều chế độ chơi khác nhau và mỗi chế độ có bộ quy tắc và điều kiện riêng để giành chiến thắng, trong đó, 2 chế độ chơi chính là Gem Grab (chiến đấu 3v3, thu thập Gems) và Showdown (chiến đấu battle royale đơn hoặc đôi). Ngoài ra, bạn có thể chơi chế độ Bounty (đấu 3v3, thu thập sao bằng cách loại bỏ đối thủ), hoặc Heist (đấu 3v3, đảm bảo sự an toàn của bạn và đập tan kẻ thù), hay Brawl Ball ( chiến đấu 3v3, đá bóng kết hợp với bắn súng xoay vòng).

Trong chế độ Gem Grab, bạn có thể phí cơ hội nhận được Gems nếu chỉ tập trung vào giết đối thủ thay vì lấy đá quý; hoặc nếu tranh thủ thu thập các Power Cube - giúp tăng mức độ sát thương khi tấn công và mang lại lợi thế lớn trong chế độ Showdown, người chơi sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Tóm lại, nếu muốn giành chiến thắng trong các chế độ chơi của Brawl Stars, một nguyên tắc cơ bản là bạn đừng quá chú trọng vào những thứ nhỏ nhặt mà bỏ qua mục tiêu tổng thể.

Hiểu rõ về các Brawler

Hiểu rõ về từng chế độ chơi đem lại một lợi thế lớn. Tuy nhiên, nếu không biết cách tận dụng tối đa khả năng và các đòn tấn công của Brawler, rất có thể bạn sẽ phải vẫy cờ đầu hàng ngay khi vòng đấu bắt đầu.

Điều quan trọng là gamer cần tìm ra được các Brawler phù hợp cho từng chế độ chơi và biết rõ trang thiết bị của họ dùng đẻ làm gì. Đừng lao vào như Poko khi bạn có thể hồi máu, hay đừng giữ lại El Primo khi bạn có thể huy động toàn đội tập trung gây sát thương trực tiếp lên đối thủ.

Ngoài ra, người chơi cũng cần nắm rõ phạm vi và mức độ tác động của mỗi đòn tấn công của Brawler. Một số nhân vật có sở trường với các cú ném trực diện trong khi số khác lại đánh tốt hơn khi tấn công ở hàng sau.

Hiểu rõ về các Brawler giúp bạn giành chiến thắng dễ hơn
Hiểu rõ về các Brawler giúp bạn giành chiến thắng dễ hơn

Theo dõi và nhắm mục tiêu tự động

Brawl Stars khá dễ chơi so với các game MOBA khác, đặc biệt là việc nhắm mục tiêu. Thay vì phải ngắm bắn thủ công bằng nút điều khiển ảo, người chơi chỉ cần chạm vào nó để bắn kẻ thù ở gần mình nhất.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chức năng này. Nó chỉ có tác dụng khi tấn công đối thủ ở khoảng cách gần và có thể bỏ lỡ mục tiêu nếu ở xa. Bên cạnh đó, game thủ cũng không có quyền lựa chọn kẻ thù mà mình muốn tấn công. Đôi khi bạn sẽ bắn một đối thủ cực mạnh hay vì một kẻ nào đó chỉ 1 HP mà nắm giữ tất cả các viên Đá quý.

Cố gắng nhắm mục tiêu trước kẻ thù và theo sát từng chuyển động của chúng thông qua từng phát bắn. Đặc biệt, đừng dành những chiến binh sở hữu Super khả năng cuối cùng nếu không muốn lãng phí khả năng của họ.

Chạm để di chuyển

Brawl Stars được điều khiển bằng cách sử dụng 2 nút ảo. Tuy nhiên, người chơi có thể thay đổi cách kiểm soát game sang chạm màn hình để di chuyển trong phần cài đặt. Hãy thử cả 2 kiểu điều khiển này xem cách nào phù hợp với bạn.

Chiến đấu tổ đội

Bên cạnh chiến đấu đơn lẻ trong Showdown, game MOBA Brawl Stars còn có chế độ chiến đấu tổ đội. Bạn có thể lập nhóm với bạn bè hoặc sử dụng hệ thống Club trong game để tham gia lực lượng với những người chơi khác trực tuyến. Sau đó, hãy thiết lập cuộc gọi thoại trên Discord hoặc một ứng dụng tương tự để bạn có thể giao tiếp và chia sẻ chiến lược với đồng đội trong cuộc chiến gay cấn.

Sát cánh cùng đồng đội trong cuộc chiến gay cấn
Sát cánh cùng đồng đội trong cuộc chiến gay cấn

Chạy trốn

Nghe có vẻ hèn nhát nhưng việc biết khi nào nên rút lui có thể giúp bạn giành chiến thắng. Nếu có thể chạy thoát khỏi nguy hiểm và ngừng bắn trong vài giây, Brawler của bạn sẽ dần lấy lại sức khỏe để trở lại cuộc chiến. Núp trong đám cỏ hoặc sử dụng vỏ bọc để thoát khỏi tình thế chết người.

Tương tự, nếu đã nắm trong tay một lượng lớn Gems trong Gem Grab hoặc Sao ở chế độ Bounty thì chắc chắn bạn không bao giờ muốn bỏ mạng. Khi những những giây cuối cùng của cuộc chiến đang đếm ngược, chiến lược tốt nhất là hãy rút lui đến khi hết giờ và nắm chắc phần thắng.

Chú ý vòng tròn xung quanh Brawler

Mỗi Brawler sẽ có một vòng tròn bao quanh họ. Quân ta thì vòng tròn màu xanh còn địch là vòng tròn màu đỏ. Khi một vòng tròn khác xuất hiện xung quanh Brawler,có nghĩa là họ đang sở hữu Siêu năng lực (Super). Ngoài ra, người chơi cần chú ý những kẻ thù có Super để tránh kịp thời và không bị chết oan uổng.

Trên đây là các mẹo chơi game Brawl Stars hữu ích nếu bạn muốn giành chiến thắng và trở thành game thủ giỏi nhất. Bắt đầu chơi và thể hiện tài năng của bạn ngay thôi!

  • 5.030 lượt xem
Cập nhật: 05/02/2019
Xem thêm: Brawl Stars
Sắp xếp theo