Mẹo giúp bạn có trải nghiệm Viber trên di động tuyệt nhất

Học cách tạo danh sách yêu thích trên Viber Chat Extensions (các tiện ích trò chuyện mở rộng) hoặc bắt đầu xóa tin nhắn không muốn gửi… - Tất cả hoàn toàn có thể. 8 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có trải nghiệm Viber tuyệt nhất trên mobile. Nếu bạn dùng Viber trên PC, hãy tham khảo 7 mẹo sử dụng Viber cho máy tính như Pro.

viberViber
viber cho iosViber Messenger cho iOS
viber cho macViber cho Mac
viber cho androidViber Messenger cho Android

Viber cho BlackberryViber 10 cho BlackBerry
viberViber cho Windows 8/10
viber cho linuxViber cho Linux
viber cho chrome osViber cho Chrome OS

Cách dùng Viber tốt nhất trên mobile

Shout out loud!

Shout là cách hoàn hảo giúp bạn làm nổi bật tin nhắn quan trọng trong cuộc trò chuyện 1vs1, nhóm hoặc cộng đồng. Bạn có hơn 20 lựa chọn hình nền rực rỡ để biến tin nhắn nổi bật trong dòng hội thoại. Đơn giản hãy chọn Shouts trong Chat Extensions. Sau đó, gõ tin nhắn, chạm tìm kiếm để thấy kiểu hình nền yêu thích và nhấn gửi.

Shout out trên Viber

Tạo “broadcast list”

Broadcast list cho phép bạn gửi một thông điệp tới nhiều người không cùng nhóm (vi dụ bố mẹ hoặc bạn thân). Đôi khi, việc đưa những người bạn từ các mối quan hệ khác nhau trong cuộc sống vào cùng nhóm, chỉ để mời họ mua hàng giảm giá thật rắc rối. Hãy tạo danh sách từ hai người trong danh bạ Viber muốn gửi cùng tin nhắn. Thêm hoặc loại bỏ liên lạc bất cứ khi nào và đặt tên danh sách đó để bạn không phải lựa chọn lại người trong nó.

Đề cập ai đó trong nhóm chat

Tính năng chat nhóm của Viber cực kỳ hữu ích khi bạn muốn giữ liên lạc với nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, nếu không dùng điện thoại trong vài giờ, bạn có thể bỏ lỡ tin nhắn quan trọng. Vì thế, Viber hỗ trợ người dùng nhắc tên người liên quan trong khi trò chuyện bằng cách gõ “@tên của họ”. Người đó sẽ nhận được thông báo về tin nhắn được nhắc tên đó, thậm chí ngay cả khi đã tắt chat nhóm.

Đề cập ai đó trong group

Ghim tin nhắn hoặc đưa cuộc trò chuyện lên top

Nếu là admin nhóm thì Ghim tin nhắn là tính năng tuyệt vời dành cho bạn. Nó cho phép người dùng đặt câu hỏi cho toàn nhóm hoặc nhắc nhở họ về sự kiện sắp tới. Thực hiện điều này rất đơn giản! Bạn chỉ cần chạm một lúc vào tin nhắn muốn ghim, rồi chọn “Pin”. Bạn cũng có thể ghim tin nhắn hiện có trong cuộc trò chuyện. Tin nhắn đã ghim sẽ nằm ở trên đầu màn hình nhóm để toàn bộ thành viên đều chú ý tới nó.

Tìm sticker yêu thích

Tính năng tìm kiếm sticker giúp bạn chọn được nhãn dán thể hiện cảm xúc bản thân hoàn hảo nhất. Hãy chạm vào nút sticker trong màn hình chat và trên nút tìm kiếm (giống như kính lúp) ở menu sticker. Gõ từ hoặc cụm từ miêu tả chính xác nhất điều muốn nói. Một loạt lựa chọn liên quan sẽ hiện ra, bạn chỉ cần chọn sticker yêu thích để chia sẻ nó tới người đang trò chuyện.

Viber hỗ trợ lưu liên kết yêu thích

Lưu liên kết, GIF và video vào mục yêu thích trên Chat Extensions

Bạn muốn gửi cùng một ảnh GIF tới hàng loạt người vì nó thực sự hài hước? Thay vì lãng phí thời gian tìm kiếm liên kết, GIF, video nào đó đã gửi trước đây, giờ bạn có thể lưu toàn bộ nội dung yêu thích vào Chat Extensions và tiếp tục gửi chúng bất cứ khi nào bạn muốn. Để làm điều đó, đơn giản hãy chạm một lúc vào ảnh GIF, video hoặc liên kết bất kỳ > chạm “Save” trên iPhone hoặc “Save to Favorites” trên Android. Dễ dàng như đếm 1,2,3 vậy.

Xóa toàn bộ

Phải nói đây là tính năng tuyệt nhất của Viber. Nó cho phép bạn xóa toàn bộ tin nhắn đã gửi nhầm người tới ảnh không muốn toàn bộ thành viên nhóm thấy bất kể thời gian, kể cả đã có người đọc tin nhắn. Đó là lí do tại sao hơn 5 tỷ người dùng Viber yêu thích chức năng này. Để xóa tin nhắn Viber bất kỳ trên iPhone hoặc Android, bạn chỉ cần chạm vào nó, rồi nhấn “Delete for everyone.”

Viber hỗ trợ sao lưu tự động

Thiết lập chế độ sao lưu tự động

Bạn lo ngại lịch sử trò chuyện trên Viber sẽ bị xóa bởi nguyên nhân nào đó (vô tình hoặc cố ý)? Không cần phải như thế bởi bạn có thể thiết lập chế độ sao lưu tin nhắn Viber tự động ở thời gian phù hợp nhất với bản thân. Hãy mở nhiều màn hình trên điện thoại hơn và chạm Settings > Account > Viber Backup. Sau đó, chạm Auto Backup, rồi đặt tần suất muốn lưu lịch sử chat.

Viber là một trong những ứng dụng nhắn tin đa nền tảng miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang dùng công cụ này, đừng ngại thử những mẹo trên để có trải nghiệm Viber tuyệt nhất trên mobile nhé!

  • 819 lượt xem
Cập nhật: 20/08/2018
Xem thêm: viber
Sắp xếp theo