Cách bảo mật tin nhắn SMS, Zalo, Messenger... trên iPhone

Cách ẩn cuộc trò chuyện, bảo mật tin nhắn trên các ứng dụng nhắn tin miễn phí hiện nay đang được người dùng rất quan tâm, do việc rò rỉ thông tin riêng tư hoặc quan trọng có thể xuất phát từ những việc rất đơn giản như cho người thân hoặc bạn bè của mình mượn điện thoại, hoặc bị cài phần mềm theo dõi...

Vậy làm thế nào để bảo mật tin nhắn, hoặc ẩn cuộc trò chuyện của mình trên những ứng dụng nhắn tin miễn phí, đừng quá lo lắng vì hiện tại những ứng dụng nhắn tin miễn phí đều cho phép người dùng thực hiển ẩn cuộc trò chuyện, ẩn tin nhắn bằng mật mã hoặc thậm chí là bảo mật vân tay để người khác không thể đọc tin nhắn trong cuộc hội thoại của bạn.

Dưới đây là cách ẩn tin nhắn, ẩn cuộc trò chuyện trên một vài ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn sử dụng bảo mật khi nhắn tin thì hãy tham khảo nhé.

Cách bảo mật các tin nhắn trong ứng dụng trên iPhone

1. Facebook Messenger

logoFacebook Messenger cho iOS

logo Facebook Messenger cho Android

logo Facebook Messenger cho Windows

Facebook Messenger hiện đã bổ sung thêm tính năng Secret Conversation (Cuộc trò chuyện bí mật) cho người dùng Messenger. Cụ thể là, tính năng này sẽ mã hóa toàn bộ nội dung và tự hủy tin nhắn theo thời gian tự chọn trong cuộc trò chuyện

Bước 1: Bấm vào cuộc trò chuyện của người bạn muốn mở trò chuyện bí ẩn, chọn tên ở trên cùng như dưới hình, sau đó chọn tiếp Cuộc trò chuyện bí mật.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Bước 2: Trong giao diện cuộc trò chuyện bí mật, bạn có thể đặt giờ hiển thị tin nhắn bằng biểu tượng đồng hồ ở bên cạnh khung nhập nội dung, trong đó sẽ có các mốc hẹn giờ tin nhắn bạn gửi. Sau thời gian này thì tin nhắn của bạn sẽ tự động xóa.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Trong cuộc trò chuyện này thì tin nhắn của bạn sẽ biến mất khi thời gian hẹn giờ hết, tuy nhiên thì tin nhắn của bạn bè mình vẫn được giữ lại.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

2. Zalo

Windows Logo Zalo
Macos Zalo cho Mac
Linux Zalo cho Linux
Apple Zalo cho iOS
Android Zalo cho Android

Bước 1: Trên Zalo thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần chọn cuộc trò chuyện muốn ẩn, giữ và kéo sang bên trái, sau đó chọn biểu tượng Ẩn ở giữa.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Bước 2: Lúc này ứng dụng Zalo sẽ yêu cầu bạn Đặt mã PIN cho cuộc trò chuyện muốn ẩn, nhập mã PIN 4 số 2 lần vào để xác nhận đặt mã PIN cho cuộc trò chuyện.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Cuối cùng thông báo ẩn cuộc trò chuyện thành công, nếu muốn tìm lại cuộc trò chuyện, bạn có thể bấm vào biểu tượng tìm kiếm ở góc trên bên trái rồi tìm bằng mã PIN vừa đặt hoặc tên người bạn trong cuộc trò chuyện đó.

Bảo mật tin nhắn

3. iMesssage

Cài đặt mặc định của iPhone là sẽ hiển thị tin nhắn trên màn hình khóa, điều này sẽ khiến người khác đọc được thông tin tin nhắn của bạn.

Bảo mật tin nhắn

Bước 1: Vậy để ẩn tin nhắn của bạn trên màn hình khóa, bạn hãy vào Cài Đặt > chọn Thông báo, kéo xuống dưới và chọn Tin nhắn.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Bước 2: Trong cài đặt hiển thị thông báo, hãy gạt tắt nút Hiển thị trên Màn hình Khóa, ở dưới dòng Hiển thị bản xem trước bạn cũng chuyển Luôn Luôn thành Không.

Như vậy thì tin nhắn gửi đến máy của bạn sẽ không hiển thị nội dung như cài đặt mặc định nữa, nó sẽ giúp bạn ẩn nội dung tin nhắn.

Bảo mật tin nhắn

Ngoài tính năng cài đặt ở trên thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Confide để ẩn nội dung tin nhắn hoặc hình ảnh, chỉ có người nhận được tin nhắn mới đọc được nội dung. Hình ảnh cũng thế, chúng sẽ được làm mờ và cũng chỉ hiển thị đầy đủ đến người nhận mà thôi.

logoConfide cho iOS

logo Confide cho Android

logo Confide cho Windows

logo Confide cho macOS

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

4. Viber

Bước 1: Tương tự như trên Zalo, Viber cũng có chế độ ẩn cuộc trò chuyện bằng mã PIN, chọn một cuộc trò chuyện muốn ẩn đi và kéo sang trái, bấm vào Ẩn, sau đó bấm Cài đặt mã PIN.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Bước 2: Nếu bạn sử dụng smartphone có bảo mật vân tay thì Viber sẽ gợi ý cho bạn sử dụng bảo mật vân tay thay cho mã PIN, bấm để thay bảo mật vân tay cho mã PIN.

Bảo mật tin nhắn

Nếu muốn tìm lại cuộc trò chuyện đã ẩn trên Viber bạn chỉ cần tìm tên cuộc trò chuyện, hoặc tên người cùng trò chuyện. Để mở khóa cuộc trò chuyện, hãy bấm vào tên cuộc trò chuyện > Thông tin & Cài đặt trò chuyện. Sau đó chọn tiếp Bỏ ẩn cuộc trò chuyện.

Bảo mật tin nhắnBảo mật tin nhắn

Viber sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN hoặc dấu vân tay vào để mở khóa cuộc trò chuyện. Viber cũng có một cách khác giúp người dùng "xóa dấu vết" của mình trong cuộc trò chuyện. Tham khảo bài viết Cách gửi tin nhắn tự hủy trên Viber để biết cách thực hiện nhé.

Bảo mật tin nhắn

Trên đây là một số cách để bạn có thể ẩn cuộc trò chuyện, ẩn tin nhắn trên điện thoại, với mẹo ẩn tin nhắn này bạn không còn lo lắng việc thông tin của mình bị để lộ trên điện thoại nữa rồi.

Với điện thoại là vậy, còn trên máy tính thì cũng có các phương án cho những ai sử dụng máy tính công cộng như quán nét hoặc dùng chung máy tính. Có 3 phương án bảo mật tin nhắn trên máy tính mà bạn có thể sử dụng, chi tiết ở trong bài viết 3 ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất trên máy tính.

  • 9.438 lượt xem
Cập nhật: 11/08/2018
Xem thêm: Facebook Facebook Messenger Viber Zalo iMessage iPhone
Sắp xếp theo