Mẹo giảm hao pin, nóng máy khi chơi PUBG Mobile

PUBG mobile là một game rất nặng, dẫu bạn sở hữu một chiếc điện thoại flagship cao cấp thì cũng không thể ngăn cản việc tựa game này ngốn của bạn vài chục phần trăm pin khi chơi. Nếu bạn không thể chơi game qua giả lập thì việc tìm cách để cải thiện vấn đề sử dụng pin và gây nóng máy của tựa game này là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những mẹo đơn giản mà bạn có thể làm để giảm hao pin và nóng máy khi chơi PUBG Mobile.

Thiết lập chơi PUBG Mobile trên điện thoại giảm hao pin, nóng máy

Bước 1: Vào phần cài đặt bằng cách lựa chọn hình bánh răng ở góc màn hình.

Chọn phần cài đặt

Bước 2: Lựa chọn Tab Đồ Hoạ và cân chỉnh chỉ số các các cài đặt thiết lập như sau

  • Đồ hoạ: Mượt
  • Tốc độ khung hình: Trung bình - Cao (không khuyến khích giảm về thấp vì sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm khi chơi)
  • Chủ đề: Tùy nhu cầu trải nghiệm, ưu tiên lựa chọn cơ bản
  • Phong cách: Cơ bản hoặc Mềm
  • Độ sáng: Giảm xuống 70 (hoặc 80% nếu quá tối)

Chỉnh sửa thông số cấu hình

Ở bước này việc căn chỉnh các chỉ số đồ hoạ nên cân đối bởi việc giảm nóng máy hao pin không nên gây ảnh hưởng tới việc trải nghiệm game. Hãy giảm hết cỡ khi bạn thực sự cần tiết kiệm pin hoặc không mang theo sạc.

Bước 3: Giảm âm thanh và nhạc nền. Với việc để loa khi chơi game, âm thanh của game cũng sẽ gây tình trạng nóng máy và đôi khi là giật lag. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên lựa chọn đeo tai nghe để điện thoại không phải tốn điện để duy trì bộ loa ngoài từ đó giảm tình trạng nóng máy khi sử dụng lâu. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn bật loa ngoài để trải nghiệm game một cách đầy đủ nhất thì hãy làm theo các bước sau:

  • Trong mục Âm Thanh bỏ chọn BGM
  • Giảm 50% âm thanh tổng
  • Giảm 50% hoặc tắt hẳn giao diện

Chỉnh sửa âm thanh

Riêng phần SFX là phần âm thanh tiếng súng, tiếng bom, tiếng bước chân rất quan trọng nên không khuyến khích bạn bỏ phần này. Phần Micro và Người nói bạn cũng có thể giảm xuống để tiết kiệm pin.

Dù những cách trên rất hiệu quả để phòng tránh hao pin nóng máy nhưng vẫn khuyên bạn nên sạc pin khi máy hết pin, không nên vừa dùng vừa sạc dễ gây nóng máy cũng như tăng nguy cơ cháy nổ rất nguy hiểm.

  • 3.385 lượt xem
👨 Nguyễn Quốc Trung Cập nhật: 16/06/2020
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo