Mẹo chơi Huyền Thoại Moba cho người mới bắt đầu

Cũng tương tự như Liên Minh Huyền Thoại hay DOTA, khi bước chân vào Huyền Thoại Moba bạn có khá nhiều thứ để học hỏi, tìm hiểu thì mới nhanh chóng hòa nhập game được. Có rất nhiều vị tướng cho bạn lựa chọn, vô số trang bị, phép bổ trợ cũng đa dạng không kém.

Tải Huyền Thoại Moba

Nói chung có rất nhiều thứ để tìm hiểu, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nắm được những thứ cơ bản nhất trước khi bước chân vào game MOBA huyền thoại này:

Bí quyết chơi Huyền Thoại Moba cho người mới bắt đầu

Bắt đầu với những hero đơn giản

Hệ thống hero trong Huyền Thoại Moba vô cùng đa dạng, phong phú, mỗi vị tướng lại sở hữu những sức mạnh, cũng như khả năng khắc chế khác nhau. Cũng tương tự như khi chơi Liên Minh Huyền Thoại hay DOTA, việc chọn hero với những người mới chơi cũng vô cùng khó khăn. Tốt nhất nên bắt đầu với những hero đơn giản, dễ chơi như:

  • Hero Sức mạnh: Odin, Huyền Vũ, Quan Vũ...
  • Hero Nhanh nhẹn: Ivy, Triệu Vân, Dastan, Kenshin...
  • Hero Trí lực: Kikyo, Sakura, Pandora...

Hero Triệu Vân

Hiểu rõ thuộc tính hero

Tìm hiểu thật kỹ thuộc tính hero sẽ giúp bạn chọn tướng dễ dàng hơn, để sắp xếp sao cho hợp lý nhanh chóng giành lợi thế trong cuộc chiến. Hero trong Huyền Thoại Moba được chia thành 3 loại thuộc tính:

  • Sức mạnh (Strength): Liên quan đến chỉ số máu và hồi máu, cứ 1 điểm sức mạnh tăng 19 máu và 0.03 máu hồi/giây.
  • Nhanh nhẹn (Agility): Liên quan đến tốc độ đánh và giáp, cứ 1 điểm nhanh nhẹn tăng 1% công tốc, 7 điểm tăng 6 điểm giáp.
  • Trí lực (Intelligence): Liên quan đến năng lượng và tốc độ hồi năng lượng, cứ 1 điểm trí lực tăng 13 năng lượng và 0.05 năng lượng hồi/giây.

Tìm hiểu hệ thống trang bị

Trang bị là yếu tố vô cùng quan trọng trong những tựa game MOBA, quyết định rất lớn tới kết quả trận đấu. Việc lên trang bị cho mỗi trận đấu cực kỳ quan trọng, bởi mỗi trận sẽ có cách bố trí khác nhau, đòi hỏi người chơi phải biết tùy cơ ứng biến cho phù hợp.

Hệ thống trang bị

Trong Huyền Thoại Moba trang bị được chia thành 6 loại: Thuộc tính, Công kích, Công phép, Phòng thủ, Di chuyển và Tiêu hao. Cụ thể như sau:

  • Trang bị Thuộc tính: Sát thương của tướng được quyết định bằng thuộc tính chính của tướng đó. Trang bị thuộc chính sẽ bao gồm 10 trang bị Sức mạnh, 9 trang bị Nhanh nhẹn và 9 trang bị Trí lực.
  • Trang bị Công kích: Dành cho những tướng thiên về sát thương vật lý, lệ thuộc vào đòn đánh thường. Có tổng cộng 33 trang bị tăng công kích trong Huyền Thoại Moba.
  • Trang bị Công phép: Là lớp trang bị cho các tướng pháp sư, những tướng thường sử dụng chiêu thức để gây sát thương. Có tổng cộng 25 trang bị công phép.
  • Trang bị Phòng thủ: Là trang bị danh cho những tướng chống chịu, đặc biệt là những tướng Sức mạnh. Có tổng cộng 37 trang bị phòng thủ.
  • Trang bị Di chuyển: Là lớp trang bị tăng khả năng di chuyển khi mang, đa số là các loại giày. Có tổng cộng 12 trang bị cung cấp khả năng di chuyển, trong số đó có 6 trang bị là giày.
  • Trang bị Tiêu hao: Là lớp trang bị sẽ biến mất khi sử dụng, có tổng cộng 8 trang bị tiêu hao.

Nắm rõ phép bổ trợ

Huyền Thoại Moba có tất cả 6 phép bổ trợ, cho phép kích hoạt mọi lúc khi chiến đấu. Bạn có thẻ sử dụng các loại phép bổ trợ này như sau:

  • Đá hồi sinh: Hồi sinh ngay lập tức sau khi chết, thời gian hồi phục đá hồi sinh là 1200 giây (20 phút).
  • Đá dịch chuyển: Giúp di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trên bản đồ, thời gian hồi phục cũng là 1200 giây.
  • Đá phi hành: Sẽ tăng 350 tốc độ di chuyển trong vòng 15 giây. Hiệu ứng này sẽ mất ngay lập tức khi nhận sát thương, thời gian hồi phục 1200 giây.
  • Mini Shop: Có thể mua đồ ở bất kỳ đâu trên bản đồ, thời gian hồi phục 1200 giây.
  • Kim cương thạch: Cộng thêm ngay lập tức cho tất cả công trình đồng minh 15.000 giáp, gần như sẽ không bị mất máu khi đối phương tấn công. Thời gian tồn tại 5 giây, phục hồi 480 giây.
  • Mắt thần: Soi sáng 1 khu vực trong vài giây, cung cấp tầm nhìn cho bạn và đồng đội. Thời gian hồi phục 1200 giây.

Phép bổ trợ

Tìm hiểu hệ thống thiên phú

Hệ thống thiên phú trong Huyền Thoại Moba cũng vô cùng quan trọng, giúp người chơi tăng sức mạnh cho các vị tướng của mình. Sức mạnh của thiên phú phụ thuộc vào 3 loại ngọc: Hồng ngọc, Lam ngọc và Lục ngọc. Bạn có thể theo dõi chỉ số cụ thể của từng loại ngọc theo cấp độ:

Hồng ngọc
Chỉ số Hồng Ngọc.

Lam ngọc
Chỉ số Lam Ngọc.

Lục ngọc
Chỉ số Lục Ngọc.

Lưu ý tới quái rừng

Con quái rừng mạnh nhất trong Huyền Thoại Moba chính là Soul Eater Zaka, nó rất mạnh. Khi muốn tiêu diệt nó bạn phải huy động cả team để hoàn thành nhiệm vụ, đừng "mạo hiểm" solo một mình với nó nhé.

Nắm rõ những thứ cơ bản này, bạn sẽ nhanh chóng sắp xếp đội hình, lựa chọn trang bị phù hợp cùng những loại bổ trợ giúp tăng sức mạnh trong quá trình chiến đấu. Ngoài ra, đừng quên nhập Giftcode Huyền Thoại Moba để nhận những phần thưởng hấp dẫn nhé!

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 858 lượt xem
Cập nhật: 21/11/2017
Xem thêm: Huyền Thoại Moba
Sắp xếp theo