Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số Tin học 9 mang đến tiết dạy minh họa thuộc 2 sách Kết nối tri thức và Chân trời sáng tạo. Qua đó giúp quý thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp năng lực số cho các em học sinh của mình.
Giáo án minh họa Tin học 9 tích hợp Năng lực số giúp giáo viên tổ chức các hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Mẫu giáo án Tin học 9 tích hợp năng lực số thể hiện định hướng giáo dục hiện đại, phù hợp với Chương trình GDPT 2018 và chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài ra các bạn xem thêm: kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo, kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên 9.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 15: BÀI TOÁN TIN HỌC
Môn học: Tin học; lớp: 9
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Giải thích được trong quy trình giải quyết vấn đề có những bước (những vấn đề nhỏ hơn) có thể chuyển giao cho máy tính thực hiện, nêu được ví dụ minh hoạ.
– Giải thích được khái niệm bài toán trong tin học là một nhiệm vụ có thể giao cho máy tính thực hiện, nêu được ví dụ minh hoạ
– Nêu được quy trình con người giao bài toán cho máy tính giải quyết.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
Năng lực riêng:
- Giải thích được trong quy trình giải quyết vấn đề có những bước (những vấn đề nhỏ hơn) có thể chuyển giao cho máy tính thực hiện, nêu được ví dụ minh hoạ.
- Giải thích được khái niệm bài toán trong tin học là một nhiệm vụ có thể giao cho máy tính thực hiện, nêu được ví dụ minh hoạ.
Nêu được quy trình con người giao bài toán cho máy tính giải quyết.
* Các năng lực số:
3.4 TC2a. Liệt kê được các hướng dẫn cho một hệ thống máy tính để giải quyết một vấn đề nhất định hoặc thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.
5.1TC2a. Phân biệt được các vấn đề kỹ thuật khi vận hành thiết bị và sử dụng môi trường số.
5.1TC2b. Chọn được giải pháp cho chúng.
3. Phẩm chất
Phát triển được năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, rèn luyện được phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, kiên trì và cẩn thận trong học và tự học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị đối với giáo viên
GV: Một số bài toán tin học với dữ liệu đa dạng (các số, văn bản, hình ảnh, âm thanh) cùng với bối cảnh giải quyết vấn đề, xuất hiện các bài toán đó. toán đó.
2. Chuẩn bị đối với học sinh
SGK, SBT, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Mở đầu
a) Mục tiêu: Gợi mở, tạo tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: GV đặt câu hỏi gợi mở, HS suy nghĩ trả lời.
c) Sản phẩm: Câu trả lời dựa trên trải nghiệm cá nhân của HS.
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
|
Bước 1: Giao nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi: Tính lương là một phần của những vấn đề mà doanh nghiệp cần phải giải quyết. Việc trả lương thoả đáng và kịp thời thể hiện tình chuyên nghiệp và có trách nhiệm của doanh nghiệp, đem lại sự hài lòng cho nhân viên, động viên họ làm việc chăm chỉ, đạt hiệu quả cao. Qua ví dụ về bài toán tính lương, em sẽ biết cách chuyển nhiều nhiệm vụ trong thực tế thành một bài toán trong tin học và giao cho máy tính thực hiện. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập: - HS suy nghĩ trả lời câu hỏi. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: - GV mời đại diện 1 HS trình bày câu trả lời. Bước 4: Kết luận, nhận định: - GV nhận xét và dẫn dắt HS vào bài học mới: Với vấn đề tính lương, ta có thể chuyển giao một số bước cho máy tính thực hiện. Chúng ta tìm hiểu nội dung bài học hôm nay - Bài 15: Bài toán tin học. |
.................
Nội dung vẫn còn trong file tải về
Chủ đề 5. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
Bài 11. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Môn: Tin học 9
Thời gian thực hiện: 2 tiết (tuần 23+24)
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Trình bày được quá trình giải quyết vấn đề và mô tả được giải pháp dưới dạng thuật toán (bằng phương pháp liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối).
- Giải thích được trong quy trình giải quyết vấn đề có những bước (những vấn đề nhỏ hơn) có thể chuyển giao cho máy tính thực hiện, nêu được ví dụ minh hoạ.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học.
2.2. Năng lực tin học:
- Góp phần hình thành NLc (Diễn đạt được các bước giải quyết vấn đề theo kiểu thuật toán).
2.3. Các năng lực số
- 3.4TC2a: Liệt kê được các hướng dẫn cho một hệ thống máy tính để giải quyết một vấn đề nhất định hoặc thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.
3. Phẩm chất:
- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Thiết bị dạy học: Máy vi tính, Tivi
- Học liệu (Tài liệu tham khảo): Sách giáo viên, sách giáo khoa
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Học liệu (tài liệu tham khảo): sách giáo khoa, đọc bài trước ở nhà, trả lời câu hỏi cuối bài.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Dẫn dắt, gợi mở kiến thức cho HS trước khi vào bài học.
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi Khởi động SGK trang 70.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi như mục Nội dung
- Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện cá nhân.
- Báo cáo, thảo luận: 1 HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Kết luận, nhận định: GV đánh giá câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
2. KHÁM PHÁ
2.1. Quá trình giải quyết vấn đề
a) Mục tiêu: HS nhận biết được quá trình giải quyết vấn đề.
b) Nội dung:
- HS đọc thông tin trong SGK và trả lời các câu hỏi phần Khám phá trang 71
c) Sản phẩm: Các câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
...........
Mời các bạn xem đầy đủ nội dung tiết dạy minh họa trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: