Mã chỉ báo năng lực số môn Khoa học tự nhiên THCS sách Kết nối tri thức Bảng mã hóa các năng KHTN 6, 7, 8, 9 theo bài

Mã chỉ báo năng lực số môn Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp quý thầy cô giáo nhanh chóng xác định rõ các thành tố và mức độ của năng lực số (như: hiểu biết công nghệ, sử dụng thiết bị, an toàn thông tin, sáng tạo nội dung số…).

Bảng mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức đầy đủ 3 phân môn: Sinh học, Vật lí, Hóa học. Đây là cơ sở để xây dựng kế hoạch dạy học, bồi dưỡng và rèn luyện năng lực số phù hợp từng đối tượng. Mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên THCS mang đến chỉ báo cụ thể giúp giáo viên, nhà trường theo dõi tiến trình phát triển năng lực số của học sinh một cách rõ ràng, khách quan. Vậy sau đây là nội dung tài liệu mời các bạn theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm tài liệu hướng dẫn phát triển năng lực số cho học sinh THCS, kế hoạch tích hợp năng lực số môn Tiếng Anh 7 Global Success.

Bảng mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên 6, 7, 8, 9 Kết nối tri thức

1. Bảng mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên 6

1.1. Mã chỉ báo năng lực số Hóa học 6

BẢNG MÃ HÓA CÁC NĂNG LỰC KHTN THEO BÀI
CHỦ ĐỀ: CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI VỀ CHẤT 6

- Nhận thức KHTN kí hiệu mã hóa từ NT 1 đến NT8 (NT1 : mức độ nhận biết, NT2 đến NT5: mức độ thông hiểu, NT6 đến NT8: mức độ vận dụng)

- Tìm hiểu tự nhiên kí hiệu mã hóa từ TH1 đến TH6 (TH1 đến TH3: mức độ thông hiểu, TH4 đến TH6: mức độ vận dụng)

- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học kí hiệu mã hóa từ VD1 đến VD2 (là mức độ vận dụng)

LỚP 6

Bài học

Các mức độ chỉ báo cụ thể

Bài 2: An toàn trong phòng thực hành

NT1- Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành

NT3- Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành.

NT3- Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành

Bài 9: Sự đa dạng của chất

NT1- Nêu được sự đa dạng của chất (chất có ở xung quanh chúng ta, trong các vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật vô sinh, vật hữu sinh...).

NT2- Trình bày được một số đặc điểm cơ bản ba thể (rắn, lỏng, khí) thông quan quan sát

NT2- Đưa ra được một số ví dụ về một số đặc điểm cơ bản ba thể của chất

Bài 10: Các thể của chất và sự chuyển thể

NT1- Nêu được một số tính chất của chất (tính chất vật lí, tính chất hoá học);

NT1- Nêu được khái niệm về sự nóng chảy; sự sôi; sự bay hơi; sự ngưng tụ, đông đặc;

TH1-TH6- Tiến hành được thí nghiệm về sự chuyển thể (trạng thái) của chất;

NT2- Trình bày được quá trình diễn ra sự chuyển thể (trạng thái): nóng chảy, đông đặc; bay hơi, ngưng tụ; sôi.

Bài 11: Oxygen – không khí

NT1- Nêu được một số tính chất của oxygen (trạng thái, màu sắc, tính tan,...).

NT1- Nêu được tầm quan trọng của oxygen đối với sự sống, sự cháy và quá trình đốt nhiên liệu.

NT1- Nêu được thành phần của không khí (oxygen, nitơ, carbon dioxide (cacbon đioxit), khí hiếm, hơi nước).

TH1-TH6- Tiến hành được thí nghiệm đơn giản để xác định thành phần phần trăm thể tích của oxygen trong không khí.

NT2- Trình bày được vai trò của không khí đối với tự nhiên.

NT2- Trình bày được sự ô nhiễm không khí: các chất gây ô nhiễm, nguồn gây ô nhiễm không khí, biểu hiện của không khí bị ô nhiễm.

NT1- Nêu được một số biện pháp bảo vệ môi trường không khí.

............

>> Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

1. 2. Mã chỉ báo năng lực số Vật lí 6

BẢNG MÃ HÓA CÁC NĂNG LỰC VẬT LÍ 6 THEO BÀI – NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ BIẾN ĐỔI
(SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG)

- Nhận thức KHTN kí hiệu mã hóa từ NT 1 đến NT8 (NT1 : mức độ nhận biết, NT2 đến NT5: mức độ thông hiểu, NT6 đến NT8: mức độ vận dụng)

- Tìm hiểu tự nhiên kí hiệu mã hóa từ TH1 đến TH6 (TH1 đến TH3: mức độ thông hiểu, TH4 đến TH6: mức độ vận dụng)

- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học kí hiệu mã hóa từ VD1 đến VD2 (là mức độ vận dụng)

STT

Bài học

Các mức độ chỉ báo cụ thể

1.

Bài 5: Đo chiều dài

Nhận biết

NT1– Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường dùng để đo chiều dài.

Thông hiểu

NT5– Lấy được ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai một số hiện tượng

TH3- Sử dụng được một số loại thước đo chiều dài.

NT4- Hiểu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo; ước lượng được chiều dài trong một số trường hợp đơn giản.

Vận dụng:

NT7- Dùng thước để chỉ ra một số thao tác sai khi đo chiều dài và nêu được cách khắc phục một số thao tác sai đó

2.

Bài 6: Đo khối lượng

Nhận biết

NT1– Nêu được cách đo, đơn vị đo và dụng cụ thường dùng để đo khối lượng.

Thông hiểu

TH3- Sử dụng được một số loại dụng cụ đo khối lượng..

NT4- Hiểu được tầm quan trọng của việc ước lượng trước khi đo khối lượng; ước lượng được khối lượng trong một số trường hợp đơn giản.

Vận dụng:

NT7- Dùng cân để chỉ ra một số thao tác sai khi đo khối lượng và nêu được cách khắc phục một số thao tác sai đó

...........

>> Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

1.3. Mã chỉ báo năng lực số Sinh học 6

NG MÃ HÓA CÁC NĂNG LỰC SINH HỌC 6 THEO BÀI
CHỦ ĐỀ VẬT SNG 6

- Nhận thức KHTN kí hiệu mã hóa từ NT 1 đến NT8 (NT1 : mức độ nhận biết, NT2 đến NT5: mức độ thông hiểu, NT6 đến NT8: mức độ vận dụng)

- Tìm hiểu tự nhiên kí hiệu mã hóa từ TH1 đến TH6 (TH1 đến TH3: mức độ thông hiểu, TH4 đến TH6: mức độ vận dụng)

- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học kí hiệu mã hóa từ VD1 đến VD2 (là mức độ vận dụng)

LỚP 6

Tên bài

Các mức độ chỉ báo cụ thể

Bài 3. Sử dụng kính lúp

NT1-Biết sử dụng kính lúp

Bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học

NT1- Biết sử dụng kính hiển vi quang học

Bài 18: Tế bào - đơn vị cơ bản của sống

NT1- Nêu được khái niệm tế bào, chức năng của tế bào.

NT1-Nêu được hình dạng và kích thước của một số loại tế bào

NT1Nhận biết được tế bào là đơn vị cấu trúc của sự sống.

Bài 19: Cấu tạo và chức năng các thành phần của tế bào

NT2- Trình bày được cấu tạo tế bào và chức năng mỗi thành phần (ba thành phần chính: màng tế bào, chất tế bào, nhân tế bào);

NT1- Nhận biết được lục lạp là bào quan thực hiện chức năng quang hợp ở cây xanh.

NT3- Phân biệt được tế bào động vật, tế bào thực vật; tế bào nhân thực, tế bào nhân sơ thông qua quan sát hình ảnh

...........

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Bảng mã hóa các năng lực KHTN 6 Kết nối tri thức

2. Bảng mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên 7

2.1. Mã chỉ báo năng lực số Hóa học 7

CHỦ ĐỀ: CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI VỀ CHẤT 7

- Nhận thức KHTN kí hiệu mã hóa từ NT 1 đến NT8 (NT1 : mức độ nhận biết, NT2 đến NT5: mức độ thông hiểu, NT6 đến NT8: mức độ vận dụng)

- Tìm hiểu tự nhiên kí hiệu mã hóa từ TH1 đến TH6 (TH1 đến TH3: mức độ thông hiểu, TH4 đến TH6: mức độ vận dụng)

- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học kí hiệu mã hóa từ VD1 đến VD2 (là mức độ vận dụng)

Bài học

Các mức độ chỉ báo cụ thể

Bài 1. Phương pháp và kĩ năng học tập môn Khoa học tự nhiên

NT2, TH1-TH6– Trình bày và vận dụng được một số phương pháp và kĩ năng trong học tập môn Khoa học tự nhiên:

+ Phương pháp tìm hiểu tự nhiên;
+ Thực hiện được các kĩ năng tiến trình: quan sát, phân loại, liên kết, đo, dự báo;

+ Sử dụng được một số dụng cụ đo (trong nội dung môn Khoa học tự nhiên 7)
+ Làm được báo cáo, thuyết trình

Bài 2. Nguyên tử

NT2– Trình bày được mô hình nguyên tử của Rutherford – Bohr (mô hình sắp xếp electron
trong các lớp vỏ nguyên tử).
NT1– Nêu được khối lượng của một nguyên tử theo đơn vị quốc tế amu (đơn vị khối lượng
nguyên tử).

Bài 3. Nguyên tố hóa học

NT1– Phát biểu được khái niệm về nguyên tố hoá học và kí hiệu nguyên tố hoá học.
NT2– Viết được công thức hoá học và đọc được tên của 20 nguyên tố đầu tiên.

.......................

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

2.2. Mã chỉ báo năng lực số Sinh học 7

- Nhận thức KHTN kí hiệu mã hóa từ NT 1 đến NT8 (NT1 : mức độ nhận biết, NT2 đến NT5: mức độ thông hiểu, NT6 đến NT8: mức độ vận dụng)

- Tìm hiểu tự nhiên kí hiệu mã hóa từ TH1 đến TH6 (TH1 đến TH3: mức độ thông hiểu, TH4 đến TH6: mức độ vận dụng)

- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học kí hiệu mã hóa từ VD1 đến VD2 (là mức độ vận dụng)

Tên bài

Các mức độ chỉ báo cụ thể

Bài 21. Khái quát về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng

NT2- Phát biểu được khái niệm trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng.

NT1- Nêu được vai trò trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong cơ thể.

Bài 22. Quang hợp ở thực vật

NT2- Mô tả được một cách tổng quát quá trình quang hợp ở tế bào lá cây:

+ NT1- Nêu được vai trò lá cây với chức năng quang hợp.

+ NT1-Nêu được khái niệm, nguyên liệu, sản phẩm của quang hợp.

+ NT1-Viết được phương trình quang hợp (dạng chữ).

+ NT2-Vẽ được sơ đồ diễn tả quang hợp diễn ra ở lá cây,

+ NT1- nêu được quan hệ giữa trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng.

VD2- Vận dụng hiểu biết về quang hợp để giải thích được ý nghĩa thực tiễn của việc trồng và bảo vệ cây xanh.

Bài 23. Một số yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp

NT1- Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quang hợp

Bài 24. Thực hành. Chứng minh quang hợp ở cây xanh

TH1-TH6: Tiến hành được thí nghiệm chứng minh quang hợp ở cây xanh.

 

Bài 25. Hô hấp tế bào

NT2- Mô tả được một cách tổng quát quá trình hô hấp ở tế bào (ở thực vật và động vật):

+ NT1- Nêu được khái niệm;

+ NT1- viết được phương trình hô hấp dạng chữ thể hiện hai chiều tổng hợp và phân giải.

.............

Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về

2.3. Mã chỉ báo năng lực số Vật lí 7

- Nhận thức KHTN kí hiệu mã hóa từ NT 1 đến NT8 (NT1 : mức độ nhận biết, NT2 đến NT5: mức độ thông hiểu, NT6 đến NT8: mức độ vận dụng)

- Tìm hiểu tự nhiên kí hiệu mã hóa từ TH1 đến TH6 (TH1 đến TH3: mức độ thông hiểu, TH4 đến TH6: mức độ vận dụng)

- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học kí hiệu mã hóa từ VD1 đến VD2 (là mức độ vận dụng)

STT

Bài học

Các mức độ chỉ báo cụ thể

1.

Bài 8. Tốc độ chuyển động

NT1 - Nêu được ý nghĩa vật lí của tốc độ, xác định được tốc độ qua quãng đường vật đi được trong khoảng thời gian tương ứng, tốc độ = quãng đường vật đi/thời gian đi quãng đường đó.

NT1- Liệt kê được một số đơn vị đo tốc độ thường dùng.

2.

Bài 9. Đo tốc độ

Nhận biết

NT1- Mô tả được sơ lược cách đo tốc độ bằng đồng hồ bấm giây và cổng quang điện trong dụng cụ thực hành ở nhà trường; thiết bị “bắn tốc độ” trong kiểm tra tốc độ các phương tiện giao thông

 

3.

Bài 10. Đồ thị quãng đường – thời gian

Thông hiểu

NT2- Vẽ được đồ thị quãng đường – thời gian cho chuyển động thẳng.

NT2- Từ đồ thị quãng đường – thời gian cho trước, tìm được quãng đường vật đi (hoặc tốc độ, hay thời gian chuyển động của vật).

4.

Bài 11. Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong ATGT

VD1 - Dựa vào tranh ảnh (hoặc học liệu điện tử) thảo luận để nêu được ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.

 

5.

Bài 12. Sóng âm

Thông hiểu

TH4- Thực hiện thí nghiệm tạo sóng âm (như gảy đàn, gõ vào thanh kim loại,...) để chứng tỏ được sóng âm có thể truyền được trong chất rắn, lỏng, khí.

Vận dụng

NT6- Giải thích được sự truyền sóng âm trong không khí.

...........

3. Bảng mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên 8

Xem đầy đủ trong file tải về

4. Bảng mã chỉ báo năng lực số Khoa học tự nhiên 9

Xem đầy đủ trong file tải về

.............

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Bảng mã hóa các năng lực Hóa học 7 Kết nối tri thức

 

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tài liệu tham khảo khác

Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo