Lời hứa của ứng cử viên đại biểu HĐND (3 Mẫu) Lời hứa trước cử tri

Lời hứa của ứng cử viên đại biểu HĐND là cơ sở quan trọng để mọi người nhìn nhận, đánh giá, lựa chọn người xứng đáng nhất và tiêu biểu nhất, đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Chính vì vậy mỗi người ứng cử phải có chương trình hành động cụ thể và khi đã hứa với dân thì phải bảo đảm thực hiện được lời hứa đó. Vậy sau đây là 3 mẫu lời hứa của ứng cử viên, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Lời hứa của ứng cử viên đại biểu HĐND - Mẫu 1

Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh đã tín nhiệm giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 20....- 20...., đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi. Trong thời gian tới nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi nguyện sẽ đem hết khả năng và trách nhiệm của mình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong hoạt động của HĐND, đáp ứng với lòng mong đợi của đông đảo cử tri. Bản thân tôi luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương. Tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, lãng phí, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Là đại biểu HĐND cần phải bám sát với đời sống thực tế của nhân dân, thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân và thực sự là cầu nối giữa nhân dân với Nhà nước, thông qua đó cần có tiếng nói, trách nhiệm, trung thực và kịp thời phản ánh những khó khăn, bức xúc của nhân dân đến cấp có thẩm quyền để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND và chịu sự giám sát chặt chẽ của nhân dân.

Với cương vị công tác hiện nay ở một cấp hành chính luôn trực tiếp tiếp xúc với nhân dân địa phương, tôi luôn phải có thái độ khiêm tốn, hòa nhã, thường xuyên giữ mối quan hệ đoàn kết, đúng mực với nhân dân. Tích cực giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân đảm bảo nhanh gọn, đúng luật, giải quyết kịp thời các đơn thư kiến nghị thuộc thẩm quyền, không để đơn thư tồn đọng, kéo dài, tăng cường công tác quản lý đất đai, đô thị và trật tự an toàn giao thông… đóng góp một phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương Hà Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Lời hứa của ứng cử viên đại biểu HĐND - Mẫu 2

Là đại biểu Quốc hội khóa ........, nếu cử tri tin tưởng bầu tôi là đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ tới, Tôi sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, luôn trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu chấp hành pháp luật, đấu tranh chống tham nhũng lãng phí, góp phần đẩy lùi biểu hiện quan liêu, hách dịch, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.

Không ngừng học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, tham gia xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát tối cao với các hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần tích cực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ .....và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm của đất nước ........

Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó phản ánh kịp thời với Quốc hội, với Chính phủ, các cơ quan hữu quan về những vấn đề cử tri quan tâm. Chịu sự giám sát của cử tri trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đại biểu dân cử.

Tôi cùng các vị đại biểu sẽ thường xuyên tiếp xúc cử tri, tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri tỉnh nhà để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành trung ương, các cơ quan chức năng ở địa phương quan tâm giải quyết những vấn đề: tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt là hạ tầng giao thông; chính sách phát triển dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới; chính sách phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chính sách phát triển y tế, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; chính sách giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới; chính sách phát triển rừng.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu đề nghị của tôi trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa .......vừa qua, tôi sẽ tiếp tục kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội, các Bộ, Ngành sớm triển khai Dự án nối đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu và một số dự án trọng điểm giai đoạn ........ trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện cho tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Lời hứa của ứng cử viên đại biểu HĐND - Mẫu 3

“…Là một cán bộ xuất thân trong gia đình nông dân, được học tập, rèn luyện, tham gia phục vụ chiến đấu và trưởng thành trong Quân đội. Khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương tiếp tục học tập, phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm công tác. Được Đảng, nhà nước phân công giao nhiệm vụ trên các cương vị, trọng trách trong các cơ quan và địa bàn công tác khác nhau ở tỉnh Hà Giang. Là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này tôi cho rằng đây là niềm tự hào và một vinh dự lớn, đồng thời cũng gắn liền với trách nhiệm nặng nề hơn của cá nhân mình trước nhân dân và các bậc cử tri khi được tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ .............

Với suy nghĩ và tâm huyết nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh tôi luôn “Gắn bó với cử tri, góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; hiệu lực, hiệu quả; tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân” và quyết tâm thực hiện những nội dung cụ thể:

Tuyệt đối trung thành với công cuộc đổi mới, với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp phát triển bền vững của tỉnh Hà Giang; giữ mối liên hệ mật thiết, tiếp xúc, lắng nghe thấu đáo, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cử tri các dân tộc trong tỉnh để kiến nghị, phản ánh đầy đủ, kịp thời với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét trả lời, giải quyết theo thẩm quyền, thực sự là cầu nối giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với nhân dân.

Tích cực tham gia ý kiến với HĐND tỉnh trong việc cụ thể hoá các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng nói chung, của Đảng bộ tỉnh nói riêng thành các chủ trương, cơ chế, chính sách hợp lòng dân trên các lĩnh vực phát triển KT - XH, QP - AN, đối ngoại, nhất là các cơ chế, chính sách phát triển vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng động lực của tỉnh; phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông; công tác xoá đói giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới; phát triển giáo dục, y tế; bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp của các dân tộc trong tỉnh… đồng thời tăng cường công tác giám sát việc chấp hành, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, tất cả vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Với cương vị là một cán bộ lãnh đạo công tác trong ngành Kiểm tra Đảng của Đảng bộ tỉnh, là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, quan liêu, lạm dụng quyền lực, nhũng nhiễu nhân dân và các biểu hiện mất dân chủ, trì trệ “Nói không đi đôi với làm”.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, nhà nước, của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy, phát huy tốt chức trách, nhiệm vụ của cá nhân cùng với các đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với các địa phương, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng HĐND tỉnh là một tập thể đoàn kết, thống nhất về ý trí và hành động; trong sạch, vững mạnh; thực hiện có hiệu lực, hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng quy định của pháp luật.

Tôi sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, hoà đồng gần gũi với nhân dân; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, năng lực, kỹ năng công tác, để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành, thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của nhân dân và các bậc cử tri…”

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 513
  • Dung lượng: 101,1 KB
Sắp xếp theo