Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 hay và ý nghĩa nhất (10 mẫu) Bài phát biểu đón học sinh vào lớp 1 năm 2023 - 2024

TOP 10 Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 năm 2023 - 2024 hay, đặc sắc nhất, sẽ mang tới những gợi ý thú vị cho thầy cô tham khảo để viết lời dẫn chương trình chào đón học sinh lớp 1, chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Ngày đầu tiên tới trường của các em lớp 1 rất bỡ ngỡ, vòng tay yêu thương của thầy cô giúp các em sớm làm quen môi trường mới. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm kịch bản, bài phát biểu để ngày lễ khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 1

“Ngày đầu tiên đi học
Mẹ dắt tay đến trường
Em vừa đi vừa khóc
Mẹ dỗ dành yêu thương.
Ngày đầu tiên đi học
Em mắt ướt nhạt nhòa
Cô vỗ về an ủi
Chao ôi sao thiết tha…..”

Những câu hát đã quá đỗi quen thuộc với bao thế hệ học trò nhưng khi giai điệu của bài hát được cất lên, trong mỗi chúng ta lại trào dâng những cung bậc cảm xúc khác nhau của “Ngày đầu tiên đi học”.

Hôm nay, ngày..... theo sự chỉ đạo chung của PGD Quận ......., Trường Tiểu học ....... long trọng tổ chức lễ đón học sinh 6 tuổi vào lớp 1 năm học.....

Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên được đến với 1 ngôi trường mới, 1 cấp học mới. Năm nay cũng như mọi năm, sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiên trong cuộc đời đi học không chỉ hiện rõ trên gương mặt của các bậc cha mẹ học sinh mà còn thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của các em chuẩn bị bước vào học lớp 1. Mới ngày nào, các em còn là những mầm non xinh tươi chào đời trong vòng tay âu yếm của cha mẹ, ngày hôm nay, các em đến trường Tiểu học..... trong niềm hạnh phúc ngập tràn của mẹ cha.

Cô giáo ...... Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường giao lưu cùng các bạn học sinh lớp 1

Đại diện cha mẹ học sinh tặng hoa ban giám hiệu nhà trường.

Với phương châm luôn đồng hành, chia sẻ, làm bạn với phụ huynh học sinh để cùng mục đích duy nhất dạy dỗ các con nên người, BGH nhà trường xác định mục tiêu quan trọng nhất là lớp 1 - lớp đầu cấp trong 5 năm tiểu học nên đã phân công các cô giáo rất giàu kinh nghiệm, có phương pháp sư phạm tốt, có năng lực chuyên môn tốt và trên nhất là sự yêu thương tận tâm với học sinh, yêu thương con trẻ bằng cái tâm của người mẹ thứ 2.

Cuối chương trình là phần giao lưu của các bạn nhỏ với chủ hề HAPPY.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 2

Kính thưa các vị đại biểu !

Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến trường.

Năm nay cũng như mọi năm, sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiên trong cuộc đời đi học không chỉ hiện trên gương mặt của các bậc cha mẹ học sinh mà cũng thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của các em học sinh lớp 1.

Mới ngày nào, các em cũng là những mầm non xinh tươi chào đời trong vòng tay âu yếm của cha mẹ, ngày hôm nay, các em đến trường tiểu học... trong niềm hạnh phúc ngập tràn của tuổi thơ. Một bước ngoặt lớn trong cuộc đời các em.

Mở đầu cho buổi lễ khai giảng năm học mới 20... – 20... là chương trình đón các em học sinh lớp 1.

Chương trình đón các em học sinh lớp 1 bắt đầu.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Cùng toàn thể các em HS yêu quý!

Hoà chung với khí thế tưng bừng nhộn nhịp của cả nước. Hôm nay trường tiểu học XX chúng ta đang cùng nhau vui mừng phấn khởi trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Trong tiếng trống rộn ràng lúc này trên sân trường chúng ta thấy các em học sinh lớp 5 trong sắc màu quần áo đồng phục với màu khăn quàng đỏ thắm trên vai đang tiến bước ra cổng trường để đón các em học sinh lớp 1 trong ngày đầu đến trường.

Trong năm học vừa qua khối lớp 4 -5 đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đặc biệt là tham dự cuộc thi HS giỏi môn Toán Tiếng việt cấp huyện kết quả có 14 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. 2 em được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh đó là sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò nhà trường.

Hy vọng trong năm học mới Khối lớp 4 - 5 sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Năm học mới 20... -20…. trường tiểu học ...chúng ta có XX em vào lớp 1 được chia thành 2 lớp do 2 cô giáo... và cô...phụ trách , đây là 2 cô giáo có tuổi nghề tương đối cao, luôn tâm huyết với nghề nghiệp và có rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy chắc chắn 2 cô sẽ đem lại lòng tin cho các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Lúc này chúng ta thấy 2 lớp 1A và lớp 1B đang cùng các anh chị đội viên lớp 5 đang tiến bước vào trường. các em bước vào mái trường thân yêu với niềm vui phấn khởi để được học tập vui chơi dưới mái trường Tiểu học... thân yêu.

Các em là những mầm non tương lai của đất nước đang hòa chung vui vào không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội khai trường.

Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em, chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón XX em nhỏ lớp 1 với bao niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi. Xin nồng nhiệt chào mừng các em!

Xin kính mời các vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các em học sinh trong toàn trường cho một tràng pháo tay thật lớn thật nồng nhiệt để chào đón các em. Một lần nữa đề nghị chúng ta hãy cho tràng pháo tay thật lớn nhiệt liệt hoan nghênh chào đón các em.

Chương trình đón học sinh lớp 1 đó kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 3

Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo.

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hoà chung trong không khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay Trường Tiểu học... tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1 năm học 20XX-20XX.

Thay mặt BTC chúng tôi trân trọng kính mời:

- Thầy giáo... (Hiệu trưởng nhà trường).

- Thầy giáo... (Phó hiệu trưởng nhà trường).

- Quý thầy cô giáo chủ nhiệm lớp ....

- Cùng các em học sinh lớp 5 đại diện cho học sinh trong toàn trường.

Tiến ra phía cổng trường để tặng hoa, chào đón các em ngày đầu bước vào lớp 1 và hướng dẫn các em về vị trí mà BTC đã dành sẵn.

Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo, Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi em người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến trường.

Ngày ... cũng là một ngày như thế với XX học sinh lớp 1 của trường Tiểu học...

Năm nay cũng như mọi năm, sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiên trong cuộc đời đi học không chỉ hiện rõ trên gương mặt của các bậc cha mẹ học sinh mà còn thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của các em học sinh lớp 1.

Mới ngày nào, các em còn là những mầm non xinh tươi chào đời trong vòng tay âu yếm của cha mẹ, ngày hôm nay, các em đến trường Tiểu học...trong niềm hạnh phúc ngập tràn của mẹ cha. Một bước ngoặt lớn trong cuộc đời em và cũng là ngày hạnh phúc vô bờ trong cuộc đời cha mẹ.

Các em học sinh lớp 1 đang chập chững bước vào bậc học mới (bậc học tiểu học) chắc chắn rằng buổi ban đầu các em sẽ bỡ ngỡ, ngại ngùng. Tuy nhiên cảm giác hồi hộp, lo lắng nhanh chóng tan biến mà thay vào đó là cảm giác phấn khởi và tự hào bởi hôm nay, các em học sinh lớp 1 mới được các thầy cô cùng các anh chị học sinh đã học tại trường tổ chức một buổi lễ đón thật trang trọng.

Cái bỡ ngỡ ban đầu tan biến ngay trong nụ cười của em khi được gặp cô giáo chủ nhiệm mới của mình. Và các bậc cha mẹ dường như cũng không còn thấy lạ vì từ ngày hôm nay trở đi mình không còn là khách đến thăm trường. Các vị phụ huynh và các em đã chính thức gia nhập ngôi nhà Tiểu học...

Với sự chăm sóc chu đáo, tận tình của quý thầy cô giáo, các anh chị học sinh lớp trên các em sẽ sớm hòa nhập với học sinh toàn trường. Trước thềm năm học mới, chắc hẳn rằng các em sẽ là những tấm gương tiêu biểu, học hành chăm ngoan, tham gia sinh hoạt tập thể tích cực và các em sẽ ngày một trưởng thành để luôn xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhà thơ Viễn Phương đã gợi lại cho chúng ta những ký ức không bao giờ quên của buổi đầu bước vào lớp 1.

“Ngày đầu tiên đi học
Mẹ dắt tay đến trường
Em vừa đi vừa khóc
Mẹ dỗ dành bên em.

Ngày đầu tiên đi học
Em mắt ướt nhạt nhòa
Cô vỗ về an ủi
Chao ôi! Sao thiết tha”

Trước mắt chúng ta là XX em học sinh ngày đầu tiên bước vào lớp 1 là những mầm non tương lai của đất nước. Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón 81 em nhỏ lớp 1 với bao niềm vui, niềm tự hào và phấn khởi. Xin nồng nhiệt chào mừng các em!

Dẫn đầu khối 1 là XX em học sinh lớp 1A do cô...chủ nhiệm.

Nối tiếp lớp 1A là XX em học sinh lớp 1B do Thầy...chủ nhiệm.

Cuối cùng chúng ta hãy nồng nhiệt chào đón XX em học sinh lớp 1C do cô...chủ nhiệm.

Xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em.

Hôm nay, là ngày đầu tiên các em đến trường, là dấu ấn in đậm trong ký ức của tuổi học trò, hằng ngày các em sẽ được các anh chị lớp trên và quý thầy cô giáo dìu dắt dạy dỗ các em nên người. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa “Nhà trường-Gia đình và Xã hội”.

Tương lai đang chờ đón các em ở phía trước, chắc chắn rằng các em sẽ phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi để đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ và sự chăm sóc dạy dỗ của quý thầy cô.

Hội đồng giáo viên trường Tiểu học.... chúc các em bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi và lập được nhiều thành tích xuất sắc. Chúng ta hy vọng rằng, bắt nguồn từ niềm vui được học tập trên ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia (mức độ 1), học sinh trường Tiểu học....sẽ bay cao, bay xa hơn nữa, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao của trí tuệ, cùng với các thầy cô giáo giữ vững danh hiệu trường tiên tiến cấp tỉnh, xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, Liên đội mạnh cấp tỉnh trong năm học 20XX - 20XX.

Một lần nữa, đề nghị toàn thể chúng ta cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em đã thực sự bước vào năm học mới.

Lễ đón nhận học sinh lớp 1 đã kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 4

Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo.

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hoà chung trong không khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay Trường Tiểu học học……tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1 năm học 20XX - 20XX.

Sau đây thay mặt ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời

Thầy giáo: …………. - hiệu trưởng nhà trường;

Cô ………………….Phó hiệu trưởng nhà trường,

Các cô giáo được phân công chủ nhiệm lớp 1 và toàn trường chúng ta chuẩn bị đón học sinh vào lớp 1.

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý. Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

Mỗi khi năm học cũ qua đi chúng ta phải chia tay với các em học sinh lớp 5 để các em bước lên những bậc học cao hơn, rồi năm học mới đã đến, chúng ta lại vui mừng chào đón các em học sinh vào lớp 1. Đây thực sự là một niềm vui, niềm tự hào và cũng là một trọng trách lớn lao vì sự nghiệp trồng người của của những người làm công tác giáo dục. Hôm nay trong niềm vui chào mừng buổi lễ khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, chúng ta hãy nhiệt liệt chào đón các em học sinh vào lớp 1 đến từ các vùng miền trên toàn xã …………….. đang chuẩn bị tiến qua lễ đài.

Đi đầu là lớp 1A ở khu trung tâm với …. bạn nhỏ đáng yêu do cô giáo...làm chủ nhiệm đang tiến qua lễ đài. lớp 1A là lớp có truyền thống dạy tốt học tốt trong nhiều năm qua. Trong năm học này tập thể lớp 1A sẽ quyết tâm đoàn kết cùng nhau chăm ngoan học giỏi, đạt được nhiều kết quả tốt nhất.

Và đây là lớp 1b ở khu trung tâm với….. em do cô giáo...làm chủ nhiệm, cô là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác dạy dỗ hs lớp 1, mong rằng trong năm học này dưới sự dìu dắt của cô và sự phấn đấu nỗ lực của các em, các bạn nhỏ lớp 1B sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong học tập.

Đang tiến qua lễ đài là lớp 1C đến từ ……….do cô giáo ………………. chủ nhiệm, cô là một giáo viên đã gắn bó rất nhiều năm với trường với lớp, yêu nghề mến trẻ. trong năm học này cô sẽ cố gắng dìu dắt thế hệ măng non thành những con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu, chúng ta hãy cùng chúc cho cô trò lớp 1C có được những thành tích tốt nhất trong năm học này.

Tiếp theo là những gương mặt đáng yêu của lớp 1D đến từ phân miền…………….. do cô giáo……………….. làm chủ nhiệm. Cô là một giáo viên trẻ, luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Trong năm học này lớp 1D sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, thi đua dạy tốt, học tốt. chúng ta hãy cùng chúc cho các em lớp 1D chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.

Cuối cùng là những khuôn mặt rạng rỡ thơ ngây của các em hs lớp 1E đến từ phân miền ………….. dưới sự dìu dắt của cô giáo..., mong rằng trong năm học này lớp 1E sẽ là lá cờ đầu trong phong trào dạy tốt – học tốt. Một lần nữa chúng ta hãy cùng giành một tràng pháo tay để chúc cho các em học sinh lớp 1 sẽ gặt hái được nhiều kết quả trong học tập, mỗi em sẽ là con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 5

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày hội khai trường ta lại nghe như bên tai lời căn dặn yêu thương của Bác “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần ở công học tập của các em”. Lúc này đây thầy và trò trường tiểu học .............. đang thầm hứa làm theo lời Bác, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm học Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua “dạy tốt – học tốt” giữ vững và phát huy thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã giành được trong những năm qua!

Kính thưa quý vị!

Hôm nay đây chúng ta đang mở rộng vòng tay đón chào các em học sinh mới! Các em là thế hệ tương lai của đất nước. Các em là những học sinh thân yêu vừa rời tổ ấm tình thương của ngôi trường mẫu giáo, bước vào năm học mới, năm học đầu tiên ở trường tiểu học với bao điều mới lạ, nhịp bước còn ngỡ ngàng, song ánh mắt của các em ánh lên niềm tin đầy hứa hẹn. Các em giơ tay vẫy chào quý thầy cô giáo những người cha người mẹ thứ hai của các em. Kính chào các anh chị khối 2 – 3 – 4 - 5 là những người anh người chị sẽ giúp các em trong học tập và rèn luyện.

Dẫn đầu là 34 thành viên lớp 1A, những cánh tay vẫy chào đang tiến vào lễ đài, những gương mặt tràn đầy niềm tin hồ hởi đón chào năm học mới. Trong năm học này các em sẽ nhận được sự dìu dắt của Cô giáo chủ nhiệm ...................., một cô giáo tâm huyết với nghề, nhiệt tình, hết lòng thương yêu, dìu dắt các em. Tin chắc rằng tập thể 1A sẽ có được nền móng vững chắc ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường Tiểu học ............, sẽ tự tin đạt được nhiều kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Tiếp đến, đang tiến vào lễ đài là 36 đội viên của tập thể lớp 1B dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm ........................ - một cô giáo luôn tận tụy với học sinh của mình, một có giáo nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tin chắc rằng dưới sự quan tâm của cô giáo ................................ tập thể 1B là cái nôi có nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.

Hàng nối hàng tiếp bước, chúng ta đang chào đón 34 gương mặt Đội viên của tập thể 1C do cô giáo trẻ ............. chủ nhiệm. Chúng ta đang thấy 34 gương mặt rạng rỡ với những nụ cười hân hoan đang vui mừng chào đón năm học mới với ngôi trường, thầy cô giáo mới. Hy vọng rằng trong năm học này các em sẽ gặt hái được những thành tích cao trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Sau lớp 1C là 34 gương mặt tươi vui của các thành viên lớp 1D . Năm học này các em sẽ được dìu dắt, vui chơi, rèn luyện trong vòng tay của Thầy giáo chủ nhiệm trẻ, năng động ..........., với lòng nhiệt tình yêu nghề, yêu trò cùng với sự nỗ lực của các em hy vọng rằng năm học mới với nhiều niềm vui mới và hứa hẹn mới đang chào đón tập thể 1D cùng bước qua ngưỡng cửa đầu tiên thật tốt.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 6

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay trường tiểu học ... phấn khởi chào đón gần 100 thiên thần nhỏ đủ điều kiện bước vào học lớp 1 năm học 20XX - 20XX. Xin kính mời cô giáo ...Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đón các em học sinh vào lớp 1. Cái nắng hanh vàng đầu thu đang xôn xao, rạo rực lòng người, nắng nóng như sợi rơm vàng nối tay trong tay.

Ngày hôm nay, các em học sinh lớp 1 tuy còn bỡ ngỡ với ngôi trường mới, song các em sẽ nhận được tình cảm thân thương gần gũi của các thầy, các cô, sự đùm bọc che chở của các anh chị lớp trên, mong các em hãy cố gắng chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là những bông hoa xinh trong vườn hoa rực rỡ của nhà trường...

Tạm biệt trường mầm non yêu dấu với bao kỉ niệm thân thương của lứa tuổi thần tiên với những câu chuyện cổ tích để bước vào lớp 1 với nhiệm vụ mới là học tập. Các cô giáo như những người mẹ thứ hai luôn dang rộng vòng tay chào đón các em. Cô dạy các em biết đọc, biết viết, biết làm tính, mở ra trước mắt các em một kho tàng kiến thức bao la. Các cô sẽ chắp đôi cánh cho những ước mơ của các em bay cao bay xa. (Giới thiệu giáo viên chủ nhiệm các lớp). Xin gửi tới các cô giáo và các em tình yêu thương, niềm tin yêu và hi vọng.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 7

Thay mặt BGH nhà trường, tập thể cán bộ giáo viên trường Tiểu học..... gửi tới các con học sinh lớp 1 và các bậc phụ huynh học sinh lớp 1 năm học......... lời chào trân trọng nhất! Xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh học sinh đã tin tưởng lựa chọn trường Tiểu học .......Thủ Lệ, trường đạt bằng Chuẩn Quốc Gia và bề dày hơn ..... năm dạy dỗ, đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành.

Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng các con học sinh, chia sẻ cùng phụ huynh học sinh trong suốt 5 năm học đầu đời của bậc tiểu học, dạy dỗ và giúp đỡ các con nên người.

Chúng tôi cam sẽ yêu thương các con bằng tấm lòng của “Người mẹ thứ 2”. Thực hiện đúng phương châm “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Trong những ngày đầu tiên các con bỡ ngỡ tới trường để trải qua những năm tháng đầu tiên trong suốt quãng đời đi học đầy bỡ ngỡ với bạn bè, với ngôi trường mới, một thế giới mới mở ra trước mắt các con. Lúc này cha mẹ các con cần phối hợp với các cô giáo để giúp đỡ các con chặng hành trình đầu tiên. Các cô giáo sẽ giới thiệu cho các con khu nhà vệ sinh, cách đi vệ sinh, giờ đi vệ sinh, khu nhà bếp, dãy nhà hiệu bộ, phòng hội đồng, phòng y tế, phòng cô Hiệu trưởng, cô Phó Hiệu trưởng, phòng tài chính( văn phòng), 6 phòng chức năng mà sau đây nhà trường sẽ mời các bậc phụ huynh lớp 1 đi thăm quan. (tầng 3 phía tay phải là thư viện nhà trường với hơn hai nghìn đầu sách, phòng Lap và phòng vi tính mỗi phòng trang bị hơn 40 máy, đây là niềm tự hào của trường tiểu học ....... có những trang thiết bị dạy học hiện đại nhất hiện nay. Phòng truyền thống nằm cuối tầng 3 phía tay trái. Tầng 4 là phòng đa năng với 135 m2 trang bị đẹp hiện đại.

Kính thưa toàn thể các bậc phụ huynh học sinh!

Với phương châm luôn đồng hành, chia sẻ, làm bạn với phụ huynh học sinh để cùng mục đích duy nhất dạy dỗ các con nên người, BGH nhà trường xác định mục tiêu quan trọng nhất là lớp 1 - lớp đầu cấp trong 5 năm tiểu học nên đã phân công các cô giáo rất giàu kinh nghiệm, có phương pháp sư phạm tốt, có năng lực chuyên môn tốt và trên nhất là sự yêu thương tận tâm với học sinh, yêu thương con trẻ bằng cái tâm của người mẹ thứ 2 (không phải giáo viên nào ở lớp trên cũng phân công dạy khối 1 vì khối 1 là khối có đặc thù riêng: vừa dạy vừa dỗ đòi hỏi sự kiên nhẫn vô cùng và nhà trường tin tưởng phân công 4 cô giáo chủ nhiệm lớp 1:

1. Cô giáo ..........chủ nhiệm lớp 1A

Một cô giáo hiền hậu và vô cùng tận tâm với các con học sinh. Cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận. Đến trường các con học sinh luôn được sự quan tâm chăm sóc của cô từ việc học tập của học sinh tới việc ăn ngủ bán trú. Cô thực sự là người mẹ thứ 2 của các con.

2. Cô giáo......chủ nhiệm lớp 1B

Là cô giáo có nhiều sáng tạo, năng động trong việc giúp các con rèn luyện kĩ năng sống. Mỗi tiết học của cô đều mang đến cho các con sự hứng thú, vui vẻ. Cô tạo ra niềm tin và uy tín rất lớn trong nhiều năm qua với phụ huynh học sinh trường Thủ Lệ.

3. Cô giáo...............chủ nhiệm lớp 1C

Là đảng viên trẻ nhất với phẩm chất của một giáo viên rất chuẩn mực, cô luôn yêu thương, quan tâm tới từng học sinh. Cô được phụ huynh học sinh yêu quý tin tưởng, gửi gắm chia sẻ những khó khăn trong việc dạy dỗ con em mình. Ban giám hiệu luôn đánh giá cao năng lực chuyên môn, công tác chủ nhiệm, tình yêu nghề mến trẻ của cô.

4. Chủ nhiệm lớp 1D là cô giáo.........

Cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận nhiều năm liền, là cô giáo có năng lực chuyên môn, có bề dày kĩ năng sống với 28 năm giảng dạy lớp 1.

Với mong muốn luôn đồng hành cùng phụ huynh học sinh, chúng tôi muốn chia sẻ với phụ huynh học sinh những bước đầu đời như hành trang cho các con vào lớp 1, PHHS cần chuẩn bị tốt TL cho các con.

Thời gian đầu khi đưa học sinh đến lớp, phụ huynh học sinh cho con tự đeo cặp sách vào chỗ ngồi của mình để rèn kĩ năng tự ý thức.

Khi đón con phụ huynh học sinh hỏi con học lớp mấy, lớp nào ( 1A), trường nào, cô giáo con tên gì, con ngồi cạnh bạn nào, con đọc tên mỗi hôm 3 bạn trong lớp, giờ chơi con chơi trò gì, chơi với bạn nào…để rèn kĩ năng giao tiếp.

Phụ huynh hỏi con xem trong trường nhà vệ sinh ở đâu, phòng y tế ở đâu, phòng Hội đồng, phòng cô Hiệu trưởng phòng cô hiệu phó ở đâu….để rèn kĩ năng quan sát.

Sau một thời gian cha mẹ hỏi con nay học bài gì, viết chữ gì và PHHS cho con đọc lại bài đã học và rèn cho trẻ mỗi ngày ngồi vào bàn học 15-20 phút. PHHS thường xuyên kiểm tra bài của con, có điều gì chưa hiểu thì PHHS hỏi ngay GVCN để giúp đỡ con mình học tốt hơn.

Nhà trường cũng yêu cầu PHHS thực hiện nội quy của nhà trường:

1. Ăn mặc lịch sự khi tới trường( trường học là nơi công sở, cao hơn là nơi các nhà giáo dạy dỗ học trò nên ăn mặc thật nghiêm túc, không mặc quần sooc, quần đùi, áo may ô, cá biệt phụ huynh nữ không mặc áo hai dây, váy quá ngắn).

Khi đến trường có việc gì cần trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, PHHS cần gặp ngoài giờ, không làm ảnh hưởng tới giờ học của các con. Nếu có cần thiết sẽ yêu cầu bảo vệ cho gặp GVCN, bảo vệ sẽ thông báo cho cô giáo mời phụ huynh vào phòng hội đồng, không tự tiện lên trên các lớp trong giờ học, giờ ăn, giờ ngủ của học sinh để đảm bảo tính nghiêm minh nơi trường học.

2. Không đánh mắng, quát tháo, nói to trong trường. Khi PHHS có vấn đề gì cần trao đổi, kiến nghị với GV, với nhà trường thì gặp GVCN hay BGH cùng diễn đạt hết sức văn minh, không nói to, BGH chúng tôi luôn lắng nghe các ý kiến của PHHS với tinh thần cầu thị nhất.

Với một không gian Xanh-Sạch-Đẹp, một ngôi nhà tuổi thơ cho các con thân thiện và tích cực, BGH mong muốn PHHS đồng hành chia sẻ và hết sức xây dựng để tạo một môi trường văn hóa cho các con.

Cuối cùng thay mặt BGH nhà trường chúc các con học sinh lớp 1 và các bậc PHHS cùng bước vào năm học mới với tâm thế phấn khởi tươi vui nhất. Chúc các con bắt đầu từ ngày hôm nay là HS của trường Tiểu học......nối tiếp tinh thần học tập của các anh chị.

Trân trọng cảm ơn các bậc PHHS!

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 8

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu quý!

Hoà với niềm vui chung của “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”, trước khi đến với Lễ khai giảng năm học mới, xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh, chúng ta cùng đến với lễ đón các em nhỏ vừa tạm biệt trường mầm non để bước vào mái trường Tiểu học.

“Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường, em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương”. Vâng, hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng còn nhớ buổi đầu tiên cắp sách tới trường. Đó là ngày mà chúng ta không thể nào quên được.

Từ phía cổng trường, XX em nhỏ thân yêu - những mầm non xinh tươi đang chờ các thầy cô đón các em vào lớp 1 .

Xin toàn thể chúng ta cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em.

Các em học sinh thân mến! Hằng năm, cứ vào dịp mùa thu các em lại náo nức đón ngày khai trường, được trở lại dưới mái trường thân thương, với những hàng cây rợp bóng sân trường, với bao ánh mắt trìu mến, yêu thương của thầy cô giáo và tình cảm thắm thiết của bạn bè. Những búp măng xinh xinh đã rời trường mẫu giáo để đến với chúng ta trong ngày hội khai trường hôm nay, trên khuôn mặt ngây thơ của các em, không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lạ lùng cùng với sự lo lắng của quý bậc phụ huynh trong ngày con em mình tập tễnh bước vào lớp 1.

Hôm nay, là ngày đầu tiên các em đến trường, là dấu ấn in đậm trong ký ức của tuổi học trò, hằng ngày các em sẽ được các anh chị và các thầy, cô giáo dìu dắt, dạy dỗ nên người. Chắc rằng các em sớm được trở thành con ngoan, trò giỏi để đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ và sự chăm sóc dạy dỗ của các thầy, cô giáo.

Toàn thể thầy cô giáo và các bạn học sinh đi trước chúc các em sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi.

Một lần nữa đề nghị chúng ta hãy cho tràng pháo tay thật lớn nhiệt liệt hoan nghênh chào đón các em. Chương trình đón học sinh lớp 1 đã kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 9

Kính thưa Quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy, cô giáo và quý bậc phụ huynh!

Thưa các em học sinh thân mến!

Hôm nay trên khắp các nẻo đường đất nước, từ đỉnh núi cao bốn mùa mây phủ đến hải đảo xa tiếng sóng vỗ xô bờ, từ các đô thị sầm uất đông vui đến mọi miền quê thái bình yên ả, mọi trái tim đều náo nức hướng tới học đường để đón chào ngày khai giảng năm học mới - năm học .......

Hoà chung trong không khí vui tươi phấn khởi ấy, Trường Tiểu học ........ long trọng tổ chức Lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 1 năm học...... Xin tất cả chúng ta hãy lấy tay mình làm pháo nổ một tràng thật dòn dã để chào đón 138 em học sinh lớp 1 - 138 bông hoa, 138 niềm hy vọng, 138 gương mặt rất đáng yêu lần đầu tiên bước vào cổng trường tiểu học! (Trống chào mừng) (1 lần)

Xin được cùng tất cả thầy cô giáo và toàn thể các anh chị học sinh khối 2,3,4,5 dang rộng vòng tay, nồng nhiệt chào đón và gửi tới các em, các bậc làm cha làm mẹ lời chúc mừng chân thành nhất! Chúc ngày đầu tiên đến lớp của các em để lại nhiều dấu ấn tượng không thể phai mờ!

Tự hào thay từ nay em là học sinh lớp 1 của trường Tiểu học......... thân yêu, một ngôi trường giàu truyền thống trên quê hương đất học! Tự hào thay từ nay em được cắp sách đến trường trong sự vỗ về yêu thương chăm chút của thầy cô tiểu học, được học, được chơi, được sinh hoạt Sao nhi đồng trong một môi trường, cảnh quan xinh đẹp và thân thiện! Từng ngày, từng ngày… em sẽ được lớn lên cả về thể chất lẫn tâm hồn để biết “yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ”, biết quý trọng thầy cô, yêu mến bạn bè…

(Bật băng phát bài hát “Chúng em là học sinh lớp 1”)

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Diễu qua lễ đài là 35 em học sinh lớp 1A do cô giáo ....... phụ trách, một giáo viên đầy kinh nghiệm, luôn mẫu mực và hết mình trong giáo dục học sinh. Chúng ta có thể nhìn thấy những học sinh bụ bẫm với ánh mắt hồn nhiên, rạng ngời trên những khuôn mặt đáng yêu. Chúng ta tin rằng tập thể lớp 1A sẽ luôn sát cánh bên nhau vâng lời cô giáo để tất cả đều xứng đáng danh hiệu con ngoan trò giỏi.

Và đây là 34 gương mặt đáng yêu của lớp 1B do cô giáo ........ chủ nhiệm, là một giáo viên giỏi có nhiều năm gắn bó với HS lớp 1, hi vọng rằng dưới sự dìu dắt của cô và sự phấn đấu nỗ lực của các em, các bạn nhỏ lớp 1B sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Với những gương mặt sáng ngời, những nụ cười rạng rỡ và những bông hoa tươi thắm trên tay, 34 em học sinh lớp 1C đang tự tin diễu qua lễ đài. Xin chúc mừng các em vì từ nay các em được cô giáo ....... một cô giáo hát hay múa dẻo và có nhiều năm gắn bó với lớp 1 trực tiếp phụ trách. Tin rằng cô trò lớp 1C sẽ là điểm sáng của trường Tiểu học........ chúng ta!

Đang diễu qua lễ đài là tập thể lớp 1D với 35 gương mặt hồn nhiên với những ánh mắt thơ ngây trong sáng đáng yêu đến lạ kì! Xin chúc mừng cô giáo chủ nhiệm trẻ ......... được dìu dắt lớp 1D với nhiều học sinh ngoan và đẹp! Xin gửi tới các em niềm tin yêu vô hạn vào một tương lai xán lạn đẹp tươi như chính không khí và cảnh sắc hôm nay!

Tự hào thay từ nay em là học sinh lớp 1, là niềm tin, niềm hy vọng của ông bà cha mẹ, được sống trong sự yêu thương đùm bọc của thầy cô bè bạn, được học hành vui chơi trong ngôi trường Tiểu học......... xinh đẹp và giàu truyền thống. Thật may mắn và hạnh phúc cho những học sinh lớp 1 năm nay khi các em là lứa đầu tiên được tiếp cận với Công nghệ giáo dục hiện đại, tiếp cận với sự đổi mới căn bản và toàn diện của nền giáo dục nước nhà. Chúng ta rất tin rằng chỉ ít năm nữa thôi chúng ta sẽ có một thế hệ công dân mới là chủ nhân đất nước với đầy đủ hành trang tri thức và lòng tự tin, tự trọng để đưa quê hương đất nước chúng ta sánh vai với các cường quốc năm châu.

Giã từ trường mầm non, chia tay cô Mẫu giáo đến với mái trường Tiểu học thân yêu, các em đã lớn và đang lớn, các em hãy là những con ngoan trò giỏi, chăm chỉ học tập luyện rèn để không phụ lòng mong đợi của ông bà, cha mẹ và thầy cô bè bạn. Chúc các em vui khỏe để bước vào lớp 1 với tất cả sự tự tin! Đi học là hạnh phúc! Mỗi ngày đến trường là một ngày vui! Cám ơn các bậc làm cha làm mẹ, cám ơn các cô giáo Mầm non đã đưa đến cho trường Tiểu học....... chúng tôi 138 học sinh lớp 1, 138 bông hoa khỏe, đẹp, ngoan, hiền, hồn nhiên, trong sáng tuyệt vời! Các em là niềm tin, là sự kì vọng của tất cả chúng ta. Chúc các em bước vào năm học mới với nhiều niềm vui và sự thành công để hướng tới một tương lai hứa hẹn! mong rằng các em sẽ giữ mãi những ấn tượng sâu sắc và đẹp đẽ hôm nay!

Cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu và tất cả những ai có mặt hôm nay làm cho lề đón học sinh lớp 1 năm học......... diễn ra trang trọng và đầy ấn tượng.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 - Mẫu 10

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hoà chung với khí thế tưng bừng nhộn nhịp của cả nước, hôm nay trường tiểu học .... chúng ta đang cùng nhau vui mừng phấn khởi trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Trong tiếng trống rộn ràng lúc này trên sân trường chúng ta thấy các em học sinh lớp 5 trong sắc màu quần áo đồng phục với màu khăn quàng đỏ thắm trên vai đang tiến bước ra cổng trường để đón các em học sinh lớp 1 trong ngày đầu đến trường.

Lúc này chúng ta thấy 2 lớp 1A và lớp 1B đang cùng các anh chị đội viên lớp 5 đang tiến bước vào trường. Các em bước vào mái trường thân yêu với niềm vui phấn khởi để được học tập vui chơi dưới mái trường Tiểu học..............thân yêu. Các em là những mầm non tương lai của đất nướcđang hoà chung vui vào không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội khai trường.

Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em, chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón .....em nhỏ lớp 1 với bao niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi. Xin nồng nhiệt chào mừng các em!

Xin kính mời các vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các em học sinh trong toàn trường cho một tràng pháo tay thật lớn thật nồng nhiệt để chào đón các em.

Một lần nữa đề nghị chúng ta hãy cho tràng pháo tay thật lớn nhiệt liệt hoan nghênh chào đón các em.

Chương trình đón học sinh lớp 1 đã kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Lương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.341
  • Lượt xem: 50.563
  • Dung lượng: 243 KB
Sắp xếp theo