Lỗi cần tránh khi chơi I Am Fish

I Am Fish là game nhìn có vẻ đơn giản nhưng bạn khó lòng về đích nếu mắc phải sai lầm. Dưới đây là những lỗi cần tránh khi chơi game I Am Fish.

Tránh những lỗi sau khi tải I Am Fish, bạn sẽ có trải nghiệm game tuyệt vời
Tránh những lỗi sau khi tải I Am Fish, bạn sẽ có trải nghiệm game tuyệt vời

Sai lầm thường gặp khi chơi I Am Fish

  • 0 1

    “Hạ cánh” trên bề mặt cứng

    Chọn vị trí tiếp đất khôn ngoan rất quan trọng khi chơi I Am Fish
    Chọn vị trí tiếp đất khôn ngoan rất quan trọng khi chơi I Am Fish

    Di chuyển trong game I Am Fish thật sự cần tới sự khéo léo của đôi bàn tay. Điều đó càng khó hơn khi bạn cần phải quan sát vị trí đưa cá tới. Nhớ rằng, cá của bạn đang ở trong bình thủy tinh, do đó, hãy chú ý tới mức độ bị hư hại của nó. Nếu lực rơi mạnh, bình/chai/lọ chứa cá có thể bị vỡ và tất nhiên, bạn phải chơi lại từ đầu.

    Để tránh điều này, hãy để ý xem có đồ vật gì giống như tấm chiếu hay bề mặt mềm hay không. “Hạ cánh” xuống đó, cá sẽ an toàn.

  • 0 2

    Không dùng hết khả năng

    Cá chuồn bay trong game I Am Fish
    Cá chuồn bay trong game I Am Fish

    I Am Fish có cách độc đáo để thay đổi mọi thứ khi người chơi chuyển giữa các loài cá khác nhau. 4 loài cá trong game I Am Fish bao gồm: cá vàng, cá nóc, cá piranha và cá chuồn bay. Trong khi cá vàng không có năng lực đặc biệt, những loài khác lại có lối tấn công đặc trưng riêng. Cụ thể:

    • Cá lóc lăn
    • Cá piranha cắn
    • Cá chuồn bay dễ dàng bay lượn trên không tới một khoảng cách xa

    Tận dụng tốt kỹ năng của từng loài cá sẽ giúp bạn tới đích an toàn và nhanh hơn.

  • 0 3

    Tránh xa nước

    Cá chết khi ở xa nguồn nước quá lâu
    Cá chết khi ở xa nguồn nước quá lâu

    Cá chết khô khi chơi game I Am Fish thường xảy ra khi bạn để nó ở xa nguồn nước quá lâu. Sau một thời gian, màn hình sẽ chuyển dần sang màu đen và game over xuất hiện.

    Tuy nhiên, bạn có thể tránh lỗi chơi I Am Fish này khi chú ý quan sát môi trường xung quanh để tìm cách duy trì sự sống tạm thời cho cá trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như cho cá nóc lăn vào một vũng nước nhỏ. I Am Fish còn có một phần dành riêng cho cá chuồn bay nhảy giữa các checkpoint có nước.

  • 0 4

    Di chuyển nhanh khi thấy hải âu

    Hải âu là kẻ thù chính của cá trong I Am Fish
    Hải âu là kẻ thù chính của cá trong I Am Fish

    Ngoài con người, hải âu cũng là kẻ thù nguy hiểm với cá ở game I Am Fish. Chúng tấn công trực tiếp cá trong bình chứa. Mỗi lần hải âu mổ trúng bình, chúng có thể bị vỡ, khiến cá mất nguồn nước và nhanh chóng rơi vào bụng kẻ thù.

    Để tránh hiểm họa này, bạn cần di chuyển thận trọng khi thấy hải âu. Đi quá nhanh chỉ gây sự chú ý cho kẻ địch. Nếu đang điều khiển cá an toàn, bạn sẽ thấy icon của hải âu màu đỏ.

  • 0 5

    Không tính tới động lực

    Bỏ qua động lực là sai lầm nhiều người mắc phải khi chơi I Am Fish
    Bỏ qua động lực là sai lầm nhiều người mắc phải khi chơi I Am Fish

    Di chuyển trong I Am Fish tương tự như Super Monkey Ball. Như vậy, bạn phải tính tới động lực của bình chứa. Đây là nhân tố dẫn tới thành công khi chơi I Am Fish.

    Ví dụ, khi dẫn cá xuống đồi, đừng để bình lăn quá nhanh về phía trước. Khi đi lên, bạn cần tạo lực đẩy. Trường hợp duy nhất mà bạn không cần tính tới động lực là khi cá bơi trong vùng nước mở. Kiểm soát tốt động lực, chuyến phiêu lưu của bạn trong I Am Fish sẽ dễ dàng và trơn tru hơn.

  • Trên đây là một số lỗi cùng cách khắc phục chúng khi chơi game I Am Fish. Bạn có thể tải game I Am Fish trên Steam để chơi game đưa cá về nhà hấp dẫn này.

  • 622 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 24/12/2021
Xem thêm: I Am Fish
Sắp xếp theo