LMHT: Hướng dẫn chơi Cassiopeia - Cách trở thành tướng Hyper-Carry mạnh

Cassiopeia của Liên Minh Huyền Thoại là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích làm phép ở cuối game. Kỹ năng Cassiopeia khá linh hoạt khi tung hoành ở đường trên, giữa và dưới.

Tải Liên minh huyền thoại

Build Cassiopeia

Bạn có thể xây dựng Cassiopeia theo 2 cách:

Chinh phục - Conqueror: Phần lớn game thủ Hàn Quốc đều chọn Conqueror nhưng cách build này khá yếu ở đầu game và yêu cầu người chơi phải dùng mọi phép để đảm bảo Conqueror xuất hiện đúng thời điểm. Chọn Defense Rune tùy thuộc vào trận đấu.

Conqueror Cassiopeia của LMHT

Tăng sức mạnh - Phase Rush: Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho Cassiopeia bởi tốc độ di chuyển của cô ấy tương đối chậm và còn bị hạn chế mua giày. Sau một vài bài luyện tập, bạn di chuyển sang Conqueror. Defense Rune sẽ được chọn tùy theo trận đấu.

Phase Rush Cassiopeia của LMHT

Build trang bị: Các trang bị chính của cô ấy là Quyền trượng đại thiên sứ, Trượng Pha Lê Rylai, Mặt nạ đọa đày và Đồng hồ cát. Hai trang bị cuối cùng được sử dụng linh hoạt theo từng tình huống.

Build trang bị Cassiopeia của LMHT

Mẹo và thủ thuật dùng Cassiopeia trong LMHT

Noxious Blast và Twin Fang (Q+E)

Bạn không cần đợi mục tiêu bị nhiễm độc rồi mới dùng Twin Fang, ngay khi Noxious Blast trúng mục tiêu, hãy sử dụng ngay Twin Fang. Nó vẫn sẽ tăng thêm sát thương và hồi máu cho bạn. Trong thời gian còn hiệu lực của Noxious Blast, bạn có thể thi triển Twin Fang trên mục tiêu bị ảnh hưởng 4 lần.

Nhưng với thời gian hồi chiêu chỉ giảm 20%, bạn có thể đánh trúng kẻ thù 5 lần và hạ gục mục tiêu yếu ớt ngay phần đầu game LMHT. Ngoài ra, đặc tính khuếch đại của Twin Fang vẫn được giữ nguyên nếu bạn ra đòn với các đối thủ chịu tác động của chất độc từ những vị tướng khác (Singed, Twitch, Teemo).

Combo với Flash

Flash – Petrifying Gaze là combo khá yếu nhưng lại được nhiều người chơi Cassiopeia sử dụng. Nếu bạn biết dùng nó đúng cách, Petrifying Gaze – Flash còn nhanh hơn cả Flash – Petrifying Gaze cũ. Trong nhiều trường hợp, kẻ thù sẽ không thể phản ứng, thêm vào đó, bạn có thể triển khai chiêu thức này ngoài tầm nhìn kẻ địch. LMHT cũng cho phép bạn áp dụng combo này từ phía sau, tạo thành một con đường chết chóc cho kẻ thù đánh lén sau lưng. Có chung nhiều đặc tính với Petrifying Gaze, Flash - Miasma cũng nhanh hơn Miasma-Flash.

Miasma

Miasma mạnh mẽ nhờ sự độc đáo của nó. Đây là một trong những lí do tại sao mọi người thích Cassiopeia của Liên Minh Huyền Thoại. Khi bạn tấn công kẻ thù bằng Miasma, ngay cả Flash cũng không thể cứu họ.

Đây cũng là một cách hay để bắt đầu dùng combo. Bạn có thể đánh lừa đối thủ bằng cách ném Miasma ra sau kẻ thù một chút (tốt hơn vẫn nên đánh trúng địch). Sau đó, kẻ thù gần như chắc chắn sẽ di chuyển về phía bạn. Giờ bạn chỉ cần nhấn nút Ultimate để tấn công họ. Nếu đối thủ không muốn đối đầu trực diện mà lại bỏ chạy, Miasma nằm yên ở đó và các combo khác sẽ tấn công họ.

Kẻ thù không nhìn thẳng vào mắt Cassiopeia vẫn bị choáng. Petrifying Gaze sẽ đánh bất tỉnh kẻ thù nếu nửa thân trước của họ nghiêng về phía nữ thần rắn này. Nếu kẻ thù vẫn đang đứng gần một bức tường, Miasma có thể nhốt họ giữa bức tường và thả một con rắn hung ác vào bên trong.

Petrifying Gaze

Các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại thích phi như bay nhưng Cassiopeia lại khác. Giả sử, Miasma không khóa năng lực địch, lao tới nghĩa là đối mặt, dùng Petrifying Gaze tắt thời gian hồi chiêu, lúc này, không kẻ thù nào dám đối đầu trực diện với bạn bởi nếu làm vậy, họ sẽ phải trả giá bằng LP.

Cassiopeia cùng các vị tướng thân thiện khác có thể đánh gục kẻ thù sẽ là một đội chiến đấu tốt. Khi kẻ thù bị hất ngược về phía bạn dù theo hướng nào, Petrifying Gaze đều khiến họ bị choáng. Nếu cố gắng nhấn R ngay trước khi chiêu nào đó gây choáng hoặc đánh ngất bạn, Petrifying Gaze vẫn luôn có hiệu lực khi đối mặt với người triển khai chiêu thức đó.

Cách chơi Cassiopeia trong Liên Minh Huyền Thoại

Cách chơi Cassiopeia trong Liên Minh Huyền Thoại theo từng giai đoạn

Đầu game

Nếu đội quân địch sẵn sàng dốc toàn lực ở cấp 1, hãy dùng Twin Fang – Auto Attack – Twin Fang cho tới khi xuất hiện Conqueror cực mạnh.

Việc bò trườn với Twin Fang sẽ dễ hơn nhiều và nếu làm đúng, bạn không mất mana nào. Nếu máu của địch hơi quá nhiều để Twin Fang có thể xử lý, một đòn tấn công tự động trước khi dùng Twin Fang sẽ hiệu quả hơn.

Khác với tay sai, tướng đỡ đòn tốt hơn, Twin Fang sẽ không gây sát thương lớn lên mục tiêu chưa bị nhiễm độc. Đây là lúc bạn cần dùng Noxious Blast.

Giống như hầu hết các năng lực cấu rỉa máu khác trong Liên Minh Huyền Thoại, Noxious Blast dễ đánh bại tướng địch hơn khi họ đang cố gắng ra đòn cuối cùng, hãy để mắt tới máu của những tay sai thân thiên, và Noxious Blast – Twin Fang sẽ xé xác kẻ thù của bạn.

Giữa game

Giờ bạn phải có đủ mana cần thiết, hãy dùng combo mạnh nhất: Q – Infinite E. Nếu 5 kẻ địch vẫn chưa chết và cố gắng chạy tới vị trí kẻ cầm đầu, Miasma sẽ chặn họ, rồi nhấn E.

Khi Twin Fang đạt tới mức tối đa, bạn sẽ trở thành nữ hoàng sát thương.

Cuối game

Dù hiện tại đã cực kỳ mạnh, nhưng nhớ rằng, bạn không phải một “vũ khí hạt nhân” mà bạn là một thiện xạ giỏi. Mỗi giây sinh tồn trong đội, bạn là một mối họa mà mọi kẻ thù đều dễ dàng nhận thấy.

Trên đây là kỹ năng và cách dùng Cassiopeia trong Liên Minh Huyền Thoại để chiến đấu hiệu quả. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 733 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/09/2020
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại LMHT
Sắp xếp theo