Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 trường Tiểu học Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 Tiểu học

Kịch bản họp phụ huynh cuối học kì 1 Tiểu học bao gồm 3 mẫu chi tiết đầy đủ nhất để quý thầy cô giáo tham khảo để chuẩn bị buổi họp phụ huynh thật chu đáo.

Họp phụ huynh trường Tiểu học

Họp phụ huynh cuối học kì 1 có vài trò vô cùng quan trọng, là cầu nối giữ giáo viên với phụ huynh. Giúp giáo viên tổ chức tốt nội dung cuộc họp, đảm bảo truyền tải đầy đủ các thông tin về học tập, rèn luyện, và định hướng phát triển cho học sinh trong học kì 2. Ngoài ra thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch họp phụ huynh, biên bản họp phụ huynh cuối học kì 1.

Họp phụ huynh học kì 1 trường Tiểu học - Mẫu 1

NỘI DUNG HỌP PHỤ HUYNH CUỐI KÌ I

Năm học… - ……

Lớp……

1/ GIỚI THIỆU/TUYÊN BỐ LÍ DO:

Xin kính chào quý phụ huynh, tôi tên là ……………………. giáo viên chủ nhiệm lớp ……. Lời nói đầu tiên tôi xin kính chúc quý phụ huynh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đặc biệt quý phụ huynh chuẩn bị đón một cái Tết ấm no, an khang thịnh vượng đồng thời chúc cuộc họp phụ huynh cuối học kì I của lớp….. thành công tốt đẹp ạ và cũng xin cảm ơn các bậc phụ huynh đã có mặt trong buổi họp ngày hôm nay.

Kính thưa các bậc phụ huynh, được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT, sự thống nhất của BGH nhà trường, hôm nay trường Tiểu học…….. tổ chức cuộc họp phụ huynh cuối học kì I nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng nhưviệc tham gia các hoạt động của các em trong học kì I, đồng thời đưa ra phương hướng thực hiện cho học kì II.

2/ ĐIỂM DANH

- Trước khi bắt đầu, tôi xin phép được điểm danh theo tên học sinh.

- Thư ký: Tôi xin mời bác ……….………………… là phụ huynh của em ...…… làm thư ký để ghi lại biên bản của cuộc họp.

3/ NỘI DUNG CUỘC HỌP:

Cuộc họp ngày hôm nay nhằm sơ kết lại các công tác thi đua, học tập của nhà trường nói chung và các em học sinh nói riêng trong học kì I đồng thời đưa ra những phương hướng, mục tiêu của học kì II để phụ huynh nắm được và có những biện pháp cụ thể với mỗi con em mình.

Cuộc họp gồm 5 nội dung chính như sau:

  • Tình hình chung của trường trong học kì I
  • Tình hình chung của lớp trong học kì I
  • Ban chi hội phụ huynh báo cáo các khoản thu chi từ đầu năm đến nay
  • Sự thấu hiểu giữa bố mẹ và con (Những tâm sự của bố mẹ với con và ngược lại)
  • Ý kiến đóng góp của phụ huynh học sinh

3.1/ Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I

(Tình hình chung của trường trong học kì I)

a/ Về phát triển số lượng

- Tổng số học sinh của nhà trường đầu năm là:…… HS

- Tính đến thời điểm này số học sinh đã tăng lên …. HS. Tổng là:…..HS

b/ Về xây dựng cơ sở vật chất :

- Được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh từ đầu năm học, nhà trường đã trang bị thêm được các cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ cho công tác dạy và học của thầy trò trường Tiểu học……… Đầu năm, nhà trường đã trang bị thêm 5 máy tính để phục vụ việc giảng dạy và học tập môn Tin học. Ngoài ra, hệ thống mạng lưới của nhà trường đã được nâng cấp. Ngoài ra nhà trường cũng tu sửa lại phòng Thư viện, không còn tình trạng thấm dột như những năm trước.

- Để có cơ sở vật chất khang trang như hiện nay, nhà trường rất biết ơn sự ủng hộ nhiệt tình của quý phụ huynh cả về tinh thần lẫn vật chất. Nhà trường mong trong học kì II sẽ tiếp tục nâng cấp thêm các cơ sở vật chất để đảm bảo các em học sinh được học tập dưới môi trường hiện đại và an toàn nhất.

c/ Về chất lượng :

- Về đạo đức, nền nếp: Học sinh của trường phần lớn đã ổn định về nề nếp. Các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, có ý thức rèn luyện đạo đức và chấp hành nội quy trường lớp. Tình trang nói tục chửi bậy giảm thiểu đáng kể so với đầu năm học. Nhà trường thường xuyên tuyên truyền về việc giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh – sạch – đẹp, vậy nên các em học sinh trường Tiểu học…….. có ý thức rất cao trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ở sân trường cũng như trong lớp học thì sự xuất hiện của túi nilon hay giấy vụn còn rất ít. Đây là điểm đáng tự hào của nhà trường.

- Về phong trào thi đua: Trong học kì I, Phòng GD&ĐT cũng như nhà trường đã không ngừng tổ chức các sân chơi bổ ích cho các em học sinh như: Hùng biện Tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt, Nét chữ nết người, Hội khỏe Phù Đổng………Học sinh tích cực tham gia thử sức ở các cuộc thi và đều đạt giải.

- Về học tập: Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, thực hiện theo thông tư 27 về việc đánh giá học sinh Tiểu học, trường Tiểu học …….. đã thực hiện kiểm tra định kỳ giữa học kì 1 đối với học sinh khối 4, 5 cũng như đã thông báo kết quả về phía gai đình. Và mới đây, nhà trường đã tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kì I với học sinh toàn trường và kết quả tôi sẽ thông báo đế phụ huynh sau.

- Về đội ngũ giáo viên nhà trường: Hưởng ứng kỉ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường đã tổ chức cuộc thi giáo viên giỏi cấp trường với 12 thầy cô tham gia với các tiết dạy đổi mới kết hợp nhiều kĩ thuật dạy học sáng tạo đem lại hứng thú cho học sinh. Trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, bằng sự nỗ lực của cô giáo:…… … và sự hỗ trợ của hội đồng sự phạm nhà trường, cô giáo………. đã đạt giải Nhất, đem về sự vinh quanh cho nhà trường. Đồng thời cũng khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường và sự đổi mới không ngừng của GV nhà trường.

Nhìn chung nhờ có sự cố gắng tận tâm, tận tình của thầy cô giáo; sự tích cực, tự giác và chăm chỉ học tập của các em HS cùng với sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh nên chất lượng dạy và học đã đi vào thực chất hơn, đánh giá đúng hơn và có nhiều tiến bộ vượt bậc.

d/ Tổng kết lại các thành tích nhà tường đã đạt được trong học kì I

(Liệt kê các giải học sinh, giáo viên nhà tường đã đạt được)

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

e/ Phương hướng nhiệm vụ học kì II của nhà trường:

(Liệt kê những kế hoạch, hoạt động sắp tới của nhà trường)

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………

Những thành quả nhà trường đạt được ở học kì I là sự nỗ lực không ngừng từ phía BGH, đội ngũ giáo viên cũng như các em học sinh và không thể không nói đến sự ủng hộ từ phía các bậc phụ huynh. Vì vậy trong học kì II, nhà trường sẽ cố gắng tiếp nối sự thành công của học kì I, thầy trò trường Tiểu học………… sẽ làm tốt những nhiệm vụ được giao, đổi mới giáo dục một cách hiệu quả, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, học sinh được tự do bộc lộ những ưu điểm của mình đồng thời cố gắng khắc phục những vấn đề còn tồn đọng của học kì I.

3.2/ Báo cáo tình hình chung của lớp…..

Được sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường cũng như quý phụ huynh, lớp ….. luôn nỗ lực, các con tích cực tham gia các hoạt động của trường đề ra. Ngoài ra bản thân tôi – là GVCN của lớp cũng cố gắng không ngừng, nghiên cứu bài giảng để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh lớp mình. Ở độ tuổi này, các con dễ chán anrn trong việc học, khó tiếp thu, vì vậy giáo viên cũng phải đổi mới, tạo hứng thú cho các con trong mỗi bài ginagr. Sau quá trình làm việc với các con học sinh lớp…, tôi xin đưa ra những đánh giá nhận xét sau:

- Về sĩ số của lớp: vẫn giữ nguyên 47 học sinh trong đó có 27 HS nam và 20 HS nữ

- Thành tích đạt được trong học kì I:

(Liệt kê ra những thành tích của lớp đã đạt được trong học kì I)

- Ưu điểm:

  • Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các quy định về nề nếp của trường, lớp. Không còn tình trạng nói tục chửi bậy.
  • Xây dựng và duy trì phong trào thi đua giành điểm tốt, thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân . Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động , tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập.
  • Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, rất nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.
  • Xây dựng và duy trì phong trào rèn chữ viết, hầu hết các em có ý thức rèn luyện tốt; một số em còn tích cực trong việc rèn chữ, có nhiều em có nhiều cố gắng và có tiến bộ rõ rệt về chữ viết.
  • Tích cực tham gia các hoạt động, các cuộc thi nhà trường tổ chức. Hứng thú với các hoạt động trải nghiệm ngoại khóa

Như đã nói trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, mỗi năm đòi hỏi các em viết nhiều hơn, nhanh hơn vì vậy việc duy trì chữ viết nhưnăm trước đã là một việc khó khăn, thế nhưng một số em có tiến bộ vượt bậc đó quả là một kết quả đáng mừng. Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin chia sẻ ý kiến của mình.

- Tồn tại :

  • Nề nếp: Vẫn còn tình trạng HS không mặc đồng phục khi đi học, có em đôi khi vẫn đi dép lê, quên thẻ. Còn một vài HS chưa ngoan, có em còn gây gổ với bạn, trêu chọc bạn, nói chuyện khi đang xếp hàng. Có em chưa chủ động chào hỏi người lớn.
  • Học tập: Một số HS chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập (quên bút, quên sách, quên vở,...). Mất tập trung trong giờ học. Một số HS thao tác chậm, viết còn sai chính tả và làm bài chưa cẩn thận, …

- Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I:

  • Nhà trường tổ chức đánh giá định kì cuối học kì I với các khối lớp
  • Theo thông tư 27 về đánh giá học sinh Tiểu học: Đánh giá kết quả giáo dục HS theo 3 mức: Hoàn thành Tốt; Hoàn thành; Chưa hoàn thành
  • GV thông báo kết quả đến phụ huynh và nhận xét từng học sinh

- Phương hướng trong học kì II:

Để đạt được những kết quả như học kì I là sự nỗ lực cố gắng của cả cô và trò lớp......Tuy trong quá trình học vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng các em học sinh cũng đã cố gắng. Vì vậy ở học kì II, lớp .... vẫn cố gắng duy trì và tiếp nối những thành tích tốt của học kì I, phấn đấu cuối năm xếp loại thi đua lớp xuất sắc và hết năm học 100% học sinh được lên lớp, ……% học sinh xếp loại hoàn thành tốt, ……..% học sinh xếp loại hoàn thành, không có học sinh nào xếp loại chưa hoàn thành.

Đồng thời, tôi muốn HS nêu cao tinh thần tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và có ý thức trách nhiệm cao hơn.

Về phía GV, chấn chỉnh lại nề nếp cho HS, kiểm tra sát sao hơn; nâng cao chất lượng văn hoá cho HS và giờ lên lớp, tích cực trao đổi với các GV bộ môn để nắm được tình hình học tập của HS và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Để đạt được những mục tiêu đề trên trong học kì II, tôi rất mong nhận được sự phối hợp từ phía các bậc phụ huynh. Tôi xin đưa ra những giải pháp về công tác phối hợp giữa GVCN, PHHS và nhà trường như sau:

Nội quy: Phụ huynh nhắc nhở con em mình thực hiện nghiêm túc nội quy của trường lớp, để từ đó hình thành cho các em lối sống có kỉ luật và nguyên tắc.

Phản hồi: Trao đổi trực tiếp với GVCN khi có băn khoăn, thắc mắc. Khi có vấn đề gì khúc mắc, phụ huynh liên hệ trực tiếp cho GVCN để được giải đáp một cách kịp thời. Tuyệt đối không đưa các thông tin của trường lớp chưa được kiểm chứng lên các trang mạng xã hội hay các kênh thông tin khác việc này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, danh dự của GV cũng như nhà trường.

Giáo dục: Không so sánh, không tạo áp lực học tập cho các con, luôn khích lệ các con. Là bố mẹ đương nhiên ai cũng muốn con mình thoong minh, tài giỏi và luôn đạt được những kết quả tốt nhất những không vì thế mà bố mẹ tạo áp lực lên đôi vai nhỏ bé của các con. Các con ở độ tuổi tiểu học rất nhjay cảm và khả năng chịu áp lực còn kém thế nên đôi khi sự so sánh giữa những người bạn với nhau vô tình tạo cho trẻ cảm giác thua kém, tủi thân, lâu ngày sẽ dẫn đến cảm giác ghen ghét, đố kị. Mỗi trẻ là một cá thể đặc biệt và bố mẹ hãy để các con tỏa sáng theo cách riêng, để trẻ được tự do phát triển tài năng của mình. Việc ủng hộ, khích lệ và tạo cho con tinh thần thoải mái sẽ giúp con vui vẻ và tạo hứng thú trong học tập, để con có động lực cố gắng.

Trải nghiệm: Động viên con tham gia các hoạt động trải nghiệm, thử sức với các cuộc thi. Mỗi hoạt động là một trải nghiệm mới của các con, đặc biệt với học sinh tiểu học, các con đang ở trong độ tuổi phát triển, các con tò mò và thích khám phá. Vậy nên tôi mong phụ huynh hãy động viên cũng như tạo điều kiện cho các con được khám phá mọi điều mới lạ vì đó chính là bài học thực tế.

Kết nối: Kết nối với thầy cô giáo qua các kênh thông tin để nắm bắt kịp thời tình hình của con. Mọi thông báo của GVCN qua các kênh thông tin là vô cùng quan trọng, vậy nên tôi mong các bậc phụ huynh sát sao với các thông tin cô giáo gửi để kịp thời nắm bắt tình hình của các con.

Đặc biệt là “sự đồng hành” của phụ huynh trong chặng đường học tập của con em mình. Sự đồng hành của phụ huynh không chỉ là chỗ dựa tinh thần vững chắc mà còn là nguồn động lực lớn lao giúp các con tự tin trên hành trình học tập. Khi cha mẹ quan tâm, khuyến khích, và chia sẻ, con trẻ sẽ cảm thấy được tiếp sức để vượt qua mọi thử thách trong học tập và cuộc sống.

Để có một năm học thành công là sự cố gắng và phối hợp giữa GV, PH và HS. Vì vậy, tôi mong ở học kì II vẫn nhận được sự “đồng hành” từ phía gia đình để việc giáo dục học sinh được toàn diện hơn. Đồng thời nhà trường và GV cũng hứa làm trọn vẹn vai trò của mình để đưa đến HS những tri thức đắt giá nhất. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh, các con đã có được những bước tiến đáng tự hào. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục duy trì sự đồng hành này.

3.3/ Báo cáo các khoản thu chi:

Bây giờ tôi xin mời ban chi hội phụ huynh lên báo cáo các khoản thu chi từ đầu năm đến nay và có những kế hoạch thu chi cho các hoạt động tiếp theo ở học kì II

3.4/ Sự thấu hiểu giữa bố mẹ và con

Kính thưa các bậc phụ huynh, sự thấu hiểu của cha mẹ chính là nền tảng để con trẻ cảm nhận được tình yêu thương và tự tin thể hiện bản thân. Đôi khi, trong lòng các con ẩn chứa những tâm sự mà các con còn e ngại rụt rè trong việc bày tỏ tình cảm của mình. Những điều các con muốn nói với cha mẹ thường rất giản đơn, nhưng lại chất chứa cả ước mơ, hoài bão đôi khi là cả một thế giới. Vậy nên cô giáo đã giúp các con thực hiện điều đó, ở đây cô giáo đã có những bức thư xinh xắn chứa những tâm sự mà các con muốn gửi đến bố mẹ của mình. Các con đã viết những bức thư này bằng chính sự ngây thơ và tình yêu thương để gửi đến bố mẹ. (GV gửi đến phụ huynh những tâm sự của HS)

Và để đáp lại tình cảm của các con thì cô giáo cũng muốn bố mẹ gửi đến các con những lời động viên khích lệ vì các con đã rất cố gắng trong chặng đường học tập vừa qua. HS tiểu học cần nhất không phải là lời phê bình, mà là sự đồng hành và khuyến khích từ cha mẹ. Chắc hẳn các con cũng rất mong ngóng được đón nhận sự công nhận từ chính gia đình mình. Những lời tâm sự của con đôi khi là chiếc chìa khóa để bố mẹ hiểu hơn về mong muốn, cảm xúc thật sự của con và ngược lại. Vậy nên đôi khi những tình cảm còn khó nói thì chúng ta có thể gửi gắm qua những nét bút. (GV gửi đến phụ huynh phiếu để phụ huynh viết tâm sự cho các con)

3.5/ Ý kiến của phụ huynh :

Qua những nội dung đã chia sẻ, hy vọng quý phụ huynh đã có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình học tập và rèn luyện của các con. Chúng ta cùng nhìn lại để đồng hành động tốt hơn trong chặng đường sắp tới. Giờ đây, chúng tôi rất mong muốn lắng nghe những ý kiến ​​và chia sẻ của quý phụ huynh. Những chia sẻ và đề xuất từ quý phụ huynh sẽ là động lực và nguồn thông tin hữu ích để lớp học ngày một hoàn thiện hơn.

4/ BẾ MẠC :

Qua một thời gian làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cuộc họp đã thành công tốt đẹp. Tôi xin cảm ơn những ý kiến đóng góp chân tình, sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Rất mong các bậc phụ huynh quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa để lớp đạt được những chỉ tiêu đề ra, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi xin kính chúc các bậc phụ huynh và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là chỗ dựa vững chắc cho các con học sinh. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực không ngừng từ phía nhà trường, giáo viên và phụ huynh, các con sẽ tiếp tục đạt được những thành tích đáng tự hào trong thời gian tới. Buổi họp đến đây là kết thúc, tôi xin chân thành cảm ơn các bậc phụ huynh đã bớt chút thời gian để tham dự buổi họp.

….….., ngày …. tháng… năm 20….

GVCN

Nội dung họp phụ huynh cuối kì 1 Tiểu học - Mẫu 2

LỚP ....................NĂM HỌC ...........................

Thời gian: ......h... ngày ... tháng ... năm 20....…

Thành phần: BGH, GV và toàn thể phụ huynh HS.

Địa điểm: Trường ....................................

Nội dung:..................................................

1. Ổn định – điểm diện:

..............................................................

..............................................................

..............................................................

2. Tuyên bố lý do:

Hôm nay, ngày .../.../20... được sự đồng ý của BGH trường …. lớp .......... tiến hành họp phụ huynh cuối kỳ …. năm học 20... – 20... để nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng như việc tham gia các hoạt động của các em trong học kì I. Đồng thời chúng ta cùng bàn phương hướng thực hiện cho học kì II đó chính là lý do buổi họp hôm nay.

3/ Giới thiệu đại biểu, bầu thư ký viết biên bản.

….…………………………………………

….…………………………………………

….…………………………………………

4/ Tuyên bố nội dung cuộc họp:

- Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I.

- Bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ cho kì II.

5/ Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I: (Biên bản)

6/ Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm:

*Ưu điểm:

- Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, vở sạch chữ đẹp, các quy định về nề nếp của trường, lớp.

- Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động , tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập. (nêu tên các em học sinh tiêu biểu)

- Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng

- Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin.

- Tham gia tốt các phong trào do Đội và nhà trường phát động: Mua tăm ủng hộ người mù, Quà tết cho các chú bộ đội…

- Lớp tham gia đội tuyển học sinh giỏi của trưởng thi HSG cấp huyện có 07 em tham gia.

*Tồn tại:

- Còn một vài h/s chưa thực sự ngoan ngoãn.

- Hầu hết học sinh ít tham gia phát biểu xây dựng bài.

- Một số em còn thường xuyên cúp tiết. Rất nhiều em cúp tiết học phụ đạo 2 buổi trên ngày (có giảm vào thời gian cuối học kỳ)

- Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ.

- Rất nhiều học sinh đóng góp các khoản chậm trễ.

7/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I:

….……………………………………………

….……………………………………………

8/ Báo cáo các khoản thu chi:

….……………………………………………

….……………………………………………

* Hoạt động của chi hội cha mẹ học sinh Lớp

Chi hội cha mẹ học sinh thống nhất thu, chi quỹ lớp để hoạt động trong năm học 20...-20....

+ Kinh phí đóng góp: ………………………

+ Quỹ lớp………………………/1hs..

+ Dự trù chi phí cho các hoạt động lấy từ kinh phí đóng góp của quỹ lớp:…………………

+ Mua sắm dụng cụ học tập……………………...

+ Chi khen thưởng ………………………………

9/ Kế hoạch của lớp:

- Duy trì những thành tích đã đạt được trong học kì I, phấn đấu cuối năm lớp đạt lớp tiên tiến,

- Tăng cường bảo quản cơ sở vật chất trong lớp học. Tiến tới sẽ sửa chữa các phòng học vì vậy nếu học sinh cố tình bôi bẩn lên tường thì yêu cầu phụ huynh học sinh lên khắc phục. Các bảng điện đã làm từ đầu năm và bàn giao cho các lớp, lớp nào làm hư hỏng lớp (hs) đó chịu trách nhiệm sửa chữa, bội thường.

*Biện pháp thực hiện:

- Giáo viên: Chấn chính các nề nếp học tập

Tổ chức nhiều hình thức thi đua; tăng cường kèm cặp h/s hơn nữa.

- Học sinh: Thực hiện các nề nếp tốt hơn, nêu cao tính tự giác, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập. Tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh được chọn vào đội tuyển HSG huyện đi thi HSG tỉnh. Tăng cường việc học phụ đạo 2 buổi/ngày. Tích cực tham gia các phong trào do Đội và nhà trường phát động.

- Phụ huynh: Đã rất quan tâm, hãy quan tâm hơn nữa trong học kì II này; thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra các em tự học và làm bài tập ở nhà, nắm bắt được thời gian học tập của hs, có thể gọi điện thoại trực tiếp cho GVCN, GVBM để tìm hiểu cụ thể.

10/ Phát phiếu điểm, bản tự kiểm điểm.

….……………………………………………

….……………………………………………

11/ Ý kiến của phụ huynh:

….……………………………………………

….……………………………………………

12/ Bế mạc:

Sau một buổi làm việc khẩn trương. Tôi xin phép được tuyên bố kết thúc buổi họp. Xin chân thành các đại biểu và các bậc phụ huynh đã bớt chút thời gian về dự buổi họp cuối kì. Cám ơn sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Rất mong các bậc phụ huynh quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa để lớp đạt được những chỉ tiêu đề ra, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.Chúc các quý vị đại biểu cùng các bậc phụ huynh sức khoẻ - hạnh phúc - thành công trong công việc.

Xin trân trọng cảm ơn!

….., ngày … tháng … năm 20…
GVCN
(Ký và ghi rõ họ tên)

Chương trình họp phụ huynh cuối kì 1 - Mẫu 3

LỚP…… – Năm học… - ……

1/ Tuyên bố lí do :

Theo kế hoạch của nhà trường, hôm nay lớp……. tổ chức họp phụ huynh nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện cũng như việc tham gia các hoạt động của các em trong học kì I. Đồng thời chúng ta cùng bàn phương hướng thực hiện cho học kì II.

2/ Giới thiệu đại biểu, thư ký

….……………………………………………

….……………………………………………

3/ Tuyên bố nội dung cuộc họp:

- Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I.

- Bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ cho kì II.

4/ Giáo viên thay mặt nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn trường trong học kì I: ( Biên bản )

a/ Về phát triển số lượng

….……………………………………………

….……………………………………………

b/ Về chất lượng :

* Chất lượng của trò :

- Xếp loại hai mặt giáo dục :

+ Học sinh xếp loại hạnh kiểm đầy đủ ……em (đạt tỉ lệ 100%)

+ Xếp loại học lực :

….……………………………………………

….……………………………………………

* Nhìn chung nhờ có sự cố gắng tận tâm, tận tình của thầy cô giáo; sự tích cực, tự giác và chăm chỉ học tập của các em h/s cùng với sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh nên chất lượng dạy và học đã đi vào thực chất hơn, đánh giá đúng hơn và có nhiều tiến bộ vượt bậc.

* Chất lượng của thầy cô :

- Xếp loại chuyên môn Giỏi: …….đạt tỉ lệ ……% ; Khá: ….. tỉ lệ …..

- Thi thiết kế GAĐT đạt giải Ba cấp Huyện (khối ….).

- Tham gia Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức HCM (đ/c Duy) đạt giải Nhất cấp Huyện và được chọn tham gia dự thi cấp Tỉnh trong thời gian tới.

- Thi giáo viên viết chữ đẹp ….đ/c đạt giải cấp Huyện (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba); 3đ/c tham dự thi cấp Tỉnh được Công nhận chữ viết đẹp cấp Tỉnh.

c/ Về xây dựng cơ sở vật chất :

Năm học 20…-20…đã mua sắm ….bộ bàn ghế tương hợp h/s, … bộ bàn ghế GV, sơn lại cổng, tường rào, khoan giếng… với tổng số tiền hơn…..triệu đồng (kể cả ngân sách Nhà nước).

Thường xuyên xây dựng cảnh quan sư phạm xanh và sạch đẹp hơn.

d/ Về phục vụ bếp ăn bán trú :

Mặc dù giá cả thị trường biến đổi quá cao nhưng nhà trường đã cố gắng để cải thiện bữa ăn cho h/s được ngon miệng và đảm bảo VSATTP, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Thực sự đã thu hút được các em ở lại ca trưa ngày càng nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón con em và đảm bảo sức khỏe học tập cho h/s.

Hoàn thành mua bảo hiểm Y tế hs bắt buộc (đúng theo nhiệm vụ năm học).

5/ Phương hướng nhiệm vụ học kì II - năm học 20…-20…của nhà trường:

- Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động của ngành gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và phong trào xây dựng trường học thân thiện, h/s tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục toàn diện.

- Phát huy những kết quả đã đạt được trong học kì I, khắc phục những tồn tại còn mắc phải trong học kì I.

- Hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 20…-20….

- Theo tinh thần đề nghị của Đoàn khảo sát số 6 Hội đồng Nhân dân Huyện …… là không được để nợ đọng sang năm học sau.

6/ Đánh giá nhận xét về lớp chủ nhiệm ( Lớp ….. ):

* Ưu điểm :

- Nhìn chung các em đều ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô, có ý thức học tập tốt. Thực hiện tốt các nề nếp thể dục vệ sinh, giữ vở sạch, viết chữ đẹp, các quy định về nề nếp của trường, lớp.

- Xây dựng và duy trì phong trào thi đua giành điểm tốt, thi đua giữa các tổ, giữa các cá nhân . Nhiều em có ý thức học tập tốt, tiếp thu bài chủ động , tích cực, tự giác, hoàn thành tốt các bài tập.( ………………………….…)

- Xây dựng và duy trì phong trào rèn chữ viết, hầu hết các em có ý thức rèn luyện tốt; một số em còn tích cực trong việc rèn chữ, có nhiều em có nhiều cố gắng và có tiến bộ rõ rệt về chữ viết(……………………,…).

- ( * Nói thêm : Như đã nói trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, mỗi năm đòi hỏi các em viết nhiều hơn, nhanh hơn, vì vậy việc duy trì chữ viết như năm trước đã là một việc khó khăn, thế mà một số em có tiến bộ vượt bậc đó quả là một kết quả đáng mừng).

- Trong giờ học hầu hết các em đều chú ý nghe giảng, rất nhiều em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài.( Nhớ, Quỳnh Trâm, Hoài Lang, Hương, Phương Lan,…)

- Với nhiều hình thức thi đua, cùng với việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, hầu hết các em đều hào hứng tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức, phát biểu hăng hái, mạnh dạn, tự tin. (Các em phát biểu hăng hái hơn nhiều năm trước, kể cả những em học còn yếu cũng phát biểu rất tự tin.)

- Một số em tích cực tham gia các Hội thi và đạt kết quả cao (2 em – là trụ cột của đội, tham gia Hội thi “Tiếng Việt của chúng em” và đã đạt giải Nhất cấp Huyện).

- Tham gia tốt các phong trào do Đội và nhà trường phát động: Ủng hộ người nghèo, Biên giới trong em, làm kế hoạch nhỏ,…

* Tồn tại:

- Còn một vài h/s chưa ngoan, có em còn gây gổ với bạn, trêu chọc bạn; có em còn nói tục, nói chuyện trong giờ học. ( Cuối kì I đã giảm, không có trường hợp tái phạm)

- Một số em thường xuyên không làm bài tập về nhà, không thuộc bài cũ.(…………………..) (Nói thêm: Tình trạng làm bài tập về nhà còn chệch choạc, nhiều em làm không kịp thời,…)

- Vài em ở lại ăn cơm trưa đôi khi còn bỏ cơm (không ăn hết khẩu phần ăn), một vài buổi có em không ngủ trưa, còn đọc truyện.

- Một vài em chưa tham gia tốt các phong trào quyên góp ủng hộ.

- Nhiều em không đưa bài kiểm tra về cho bố mẹ ký.

7/ Báo cáo kết quả học tập rèn luyện trong học kì I:

….……………………………………………

….……………………………………………

8/ Báo cáo các khoản thu chi:

( Xin ý kiến phụ huynh cho chi các hoạt động trong học kì II.)

* Báo cáo các khoản thu, tiền ăn: Còn vài em thiếu tiền ăn, chưa nộp đủ các khoản.

9/ Kế hoạch của lớp:

· Duy trì những thành tích đã đạt được trong học kì I, phấn đấu cuối năm lớp đạt lớp chuẩn, Lớp VSCĐ.

· Biện pháp thực hiện:

- Giáo viên: Chấn chỉnh các nề nếp học tập, thể dục vệ sinh, nề nếp VSCĐ.

Duy trì đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong học tập; tổ chức nhiều hình thức thi đua; tăng cường kèm cặp h/s hơn nữa.

Tổ chức lại lớp học, chấn chỉnh ban cán sự lớp, thường xuyên kiểm tra sát sao hơn.

- Học sinh : Thực hiện các nề nếp tốt hơn, nêu cao tính tự giác, ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập. Tiếp thu vững vàng kiến thức để đạt kết quả cao trong các kì thi và cũng là nền móng vững chắc cho các em học tiếp ở THCS sau này. Tích cực tham gia các phong trào do Đội và nhà trường phát động.

- Phụ huynh : Đã rất quan tâm, hãy quan tâm hơn nữa trong học kì II này; thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra các em tự học và làm bài tập ở nhà.

10/ Phát phiếu điểm, bản tự kiểm điểm, vở Toán, vở Chính tả.

….…………………………………………………………….

….…………………………………………………………….

….…………………………………………………………….

….…………………………………………………………….

11/ Ý kiến của phụ huynh:

….…………………………………………………………….

….…………………………………………………………….

….…………………………………………………………….

….…………………………………………………………….

12/ Bế mạc:

Qua một thời gian làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cuộc họp đã thành công tốt đẹp. Cám ơn những ý kiến đóng góp chân tình của các bậc phụ huynh. Cám ơn sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Rất mong các bậc phụ huynh quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa để lớp đạt được những chỉ tiêu đề ra, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 ….., ngày … tháng … năm 20…
 GVCN
(Ký và ghi rõ họ tên)
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Họp phụ huynh
Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm