-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
KHTN 9 Bài 14: Cảm ứng điện từ. Nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều Giải KHTN 9 Kết nối tri thức trang 67, 68, 69, 70, 71
Giải KHTN 9 Bài 14: Cảm ứng điện từ, nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo để nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong sách Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 67, 68, 69, 70, 71.
Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 14 Chương IV: Điện từ SGK Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải KHTN Lớp 9 Bài 14: Cảm ứng điện từ, nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều
I. Dòng điện cảm ứng
Câu hỏi 1: Quan sát Hình 14.2 và cho biết số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn biến thiên như thế nào (tăng hay giảm) khi đưa cực Bắc của nam châm lại gần cuộn dây dẫn theo phương vuông góc với tiết diện của cuộn dây.
Trả lời:
Số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn tăng khi đưa cực Bắc của nam châm lại gần cuộn dây dẫn theo phương vuông góc với tiết diện của cuộn dây
Câu hỏi 2: Trong trường hợp thí nghiệm như Hình 14.1b thì số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn biến thiên như thế nào?
Trả lời:
Trong trường hợp thí nghiệm như Hình 14.1b thì số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn giảm.
II. Hiện tượng cảm ứng điện từ
Câu hỏi 1: Khi làm biến thiên số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn, thí nghiệm 3 và 4 đã chứng tỏ điều gì?
Trả lời:
Khi làm biến thiên số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn, thí nghiệm 3 và 4 đã chứng tỏ xuất hiện dòng điện chạy trong mạch.
Câu hỏi 2: Nêu điều kiện xuất hiện dòng điện cảm ứng trong cuộn dây dẫn kín
Trả lời:
Điều kiện xuất hiện dòng điện cảm ứng trong cuộn dây dẫn kín là có sự thay đổi số đường sức từ qua cuộn dây
III. Nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều
Câu hỏi: Dòng điện xoay chiều có đặc điểm gì?
Trả lời:
Dòng điện xoay chiều có đặc điểm là cường độ tăng, giảm tuần tự và chiều luân phiên thay đổi theo thời gian
Câu hỏi: Hình 14.9 minh họa trường hợp khung dây quay trong từ trường đều để tạo ra dòng điện xoay chiều. Vành khuyên là vòng tròn bằng đồng, chồi quét là lá đồng.
Quan sát Hình 14.9 và cho biết cách dẫn dòng điện xoay chiều xuất hiện trong khung dây quay trong từ trường đều ra mạch ngoài như thế nào?
Trả lời:
Thí nghiệm trên cho thấy, khi quay cuộn dây thì số đường sức từ xuyên qua tiết diện của cuộn dây dẫn biến thiên (tăng, giảm luân phiên) theo thời gian tạo ra dòng điện xoay chiều. Dòng điện này đi qua hai chổi quét tì vào hai vành khuyên ở hai đầu cuộn dây đến đèn tạo thành mạch kín.

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
-
KHTN 9 Bài 36: Khái quát về di truyền học
-
KHTN 9 Bài 37: Các quy luật di truyền của Mendel
-
KHTN 9 Bài 32: Polymer
-
KHTN 9 Bài 12: Tác dụng của dòng điện xoay chiều
-
KHTN 9 Bài 11: Cảm ứng điện từ. Nguyên tắc tạo ra dòng điện xoay chiều
-
KHTN 9 Bài 15: Tác dụng của dòng điện xoay chiều
-
KHTN 9 Bài 13: Năng lượng của dòng điện và công suất điện
-
KHTN 9 Bài 12: Đoạn mạch nối tiếp, song song
Lớp 9 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
50.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 30
10.000+ -
Báo cáo kết quả Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
100.000+ -
Bộ đề ôn tập cuối năm Toán lớp 3 năm 2023 - 2024
50.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 29
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích màn đối thoại giữa hồn Trương Ba và xác hàng thịt (3 Dàn ý + 11 mẫu)
100.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em
100.000+ 6 -
Điều lệ trường Trung học cơ sở, phổ thông
10.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 27
10.000+ -
Công thức tính độ tự cảm của cuộn dây
10.000+
Mới nhất trong tuần
-
Lời nói đầu
-
Chương I: Năng lượng cơ học
-
Chương II: Ánh sáng
-
Chương III: Điện
-
Chương IV: Điện từ
-
Chương V: Năng lượng với cuộc sống
-
Chương VI: Kim loại - Sự khác nhau giữa phi kim và kim loại
-
Chương VII: Giới thiệu và chất hữu cơ. Hydrocarbon và nguồn nhiên liệu
-
Chương VIII: Ethylic aalcohol và Acetic acid
-
Chương IX: Lipid. Carbohydrate. Protein. Polymer
-
Chương X: Khai thác tài nguyên từ vỏ trái đất
-
Chương XI: Di truyền học Mendel. Cơ sở phân tử của hiện tượng di truyền
-
Chương XII: Di truyền nhiễm sắc thể
-
Chương XIII: Di truyền học với con người và đời sống
-
Chương XIV: Tiến hóa
- Không tìm thấy