Khoa học lớp 4 Bài 16: Động vật cần gì để sống? Giải Khoa học lớp 4 sách Kết nối tri thức trang 59, 60, 61, 62, 63

Giải Khoa học lớp 4 Bài 16: Động vật cần gì để sống giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 59, 60, 61, 62, 63.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 16 Chủ đề 3: Thực vật và động vật. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

1. Các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của động vật

Câu 1: Gia đình bạn Khang có chuyến đi du lịch cần đưa con mèo đi cùng. Hãy giúp bạn Khang chọn được chiếc lồng phù hợp ở hình 3. Giải thích sự lựa chọn đó.

Hình 3

Trả lời:

Em chọn chiếc lồng c bởi lồng c có đầy đủ đồ dùng cho mèo ăn uống, cung cấp đủ không khí. Còn hình a không có đủ đồ cho mèo ăn; hộp ở hình c không thể cung cấp đủ không khí cho mèo.

Câu 2: Trong đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc có hàng loạt trâu, bò chăn thả bị chết. Theo em vì sao trâu, bò bị chết? Hãy đề xuất một số biện pháp giúp hạn chế trâu, bò chết trong trường hợp này.

Trả lời:

- Theo em trâu, bò bị chết vì nhiệt độ xuống quá thấp.

- Một số biện pháp giúp hạn chế trâu, bò chết trong trường hợp này:

  • Chuồng trại: Chủ động làm chuồng trại, gia cố, che chắn, đảm bảo chuồng trại đủ ấm, không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm, ướt nền chuồng. Dự trữ chất đốt: củi, trấu, mùn cưa ... để đốt, sưởi cho gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại.
  • Thức ăn: Thực hiện các biện pháp bảo quản và dự trữ thức ăn, nước uống, khoáng chất… để cung cấp đủ cho trâu, bò trong những ngày giá rét.

2. Thức ăn của động vật

Hãy cho biết thức ăn của động vật khác gì so với “thức ăn” của thực vật.

Trả lời:

Thức ăn của thực vật là nước, chất khoáng.

Thức ăn của động vật là thực vật và động vật (có động vật ăn thực vật, có động vật ăn động vật, có động vật ăn cả thực vật và động vật).

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 343
  • Dung lượng: 128,6 KB
Sắp xếp theo