Khám Phá Bangkok Như Dân Bản Xứ

Nếu bạn là tín đồ du lịch chắc hẳn Thái Lan là 1 điểm đến không thế thiếu trong kế hoạch du lịch của bạn. Không giống với bất cứ đâu, thủ đô Bangkok của Thái Lan mang đến cho du khách 1 cảm giác thoải mái, tự do và náo nhiệt thực sự rất tuyệt vời. Đặc biệt lễ hội Songkan đang dần trở nên phổ biến và được coi cái Tết chung của khách du lịch trên toàn thế giới.

Nếu bạn đến Thái Lan thông qua tour chắc hẳn bạn không thể cảm nhận hết được sự thú vị của thiên đường ẩm thực Bangkok. Những trải nghiệm như dân bản xứ mới mang đến nhiều cảm xúc cho chuyến đi Thái Lan của bạn. Thái Lan không chỉ đấu võ Muay Thái, show diễn chuyển giới mà còn rất nhiều thứ đến bạn khám phá như khu chợ cả nghìn mét vuông Chatuchak, khu phố đêm Khaosan, Chinatown và trung tâm mua sắm rộng lớn ở Prutunam từ bình dân đến hàng hiệu đều có. Đặc biệt nếu bạn khám phá Bangkok như 1 người dân bản địa sẽ không hề tốn kém, thậm chí chi phí còn rất rẻ nếu bạn có sự trợ giúp của những ứng dụng du lịch Bangkok chúng tôi đề xuất dưới đây để nhanh chân đến với Tết té nước - Tết cổ truyền của Thái Lan nhé.

Wongnai

Các món ăn tại Thái Lan luôn mang đến nhiều bạn nhiều bất ngờ, nó không đơn giản chỉ là cái vị cay nồng đặc trưng mà nó còn có hình ảnh rất bắt mắt. Tuy nhiên nếu chỉ nghe theo những cuốn sách hướng dẫn hay các vlogger du lịch nổi tiếng bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm theo cách riêng của mình. Wongnai sẽ giúp bạn tìm ra các nhà hàng, món ăn nổi tiếng của dân bản địa, những món ăn họ ăn hàng ngày và có hình ảnh cụ thể cho từng món ăn nếu không hiểu tiếng Thái.

QueQ - No More Queue Line

Trong những ngày lễ tết này ở Bangkok du khách thập phương kéo đến vô cùng đông đúc, nếu bạn đã từng ghé thăm Thái Lan dịp Tết té nước này bạn sẽ thấy nó đông khủng khiếp như thế nào. Chính vì vậy QueQ - No More Queue Line như 1 ứng dụng đặt chỗ không thể thiếu trong top ứng dụng du lịch Thái Lan dành cho bạn. Chúng ta sẽ không phải chờ đợi hàng giờ để được ăn món Pad Thái trứ danh của xứ sở chùa vàng, bạn chỉ cần đặt chỗ và đến đúng giờ ngồi vào bàn ăn các món theo yêu cầu.

Chope Restaurant Reservations

Chope Restaurant Reservations cũng là 1 ứng dụng không quá lạ lẫm nếu bạn đã từng ghé thăm 1 trong số các quốc gia như: Singapore, Indonesia, Hồng Kông, Trung Quốc hay Thái Lan. Tương tự với QueQ - No More Queue Line nó sẽ giúp bạn đặt chỗ trước ở nhà hàng và đặc biệt Chope còn có các chương trình giảm giá hấp dẫn.

Hungry Hub

Hungry Hub ứng dụng phục vụ ăn uống độc đáo của Thái Lan. Hungry Hub cung cấp hơn 100 nhà hàng với nhiều món ăn từ Michelin được đề xuất cho các chuỗi thực phẩm phổ biến và các nhà hàng địa phương nhỏ. Bạn có thể biến nhà hàng đã đặt thành 1 thiên đường buffet để chọn các món ăn như mong muốn với những gói ăn trên ứng dụng. Đến 1 địa điểm mới chắc hẳn nhiều du khách vẫn lo bị “chặt chém” nhưng với Hungry Hub điều này sẽ không còn xảy ra.

Moovit

Moovit là ứng dụng giao thông số 1 trên thế giới, được hơn 300 triệu người dùng tin tưởng sử dụng trên hơn 2700 thành phố. Nếu bạn đang phân vân giữ các phương án di chuyển như taxi, tuk tuk, xe bus, tàu điện hay thuyền thì Moovit sẽ giúp bạn lựa chọn ra phương án tối ưu nhất cùng với hướng dẫn chi tiết cho từng chọn lựa đó.

Tuk Tuk Hop

Xe tuk tuk chắc chắn là đặc sản di chuyển riêng của Thái Lan rồi, nếu bạn chưa từng ngồi trên chiếc xe này để đi đâu đó trong Bangkok thì nên thử nghiệm ngay bây giờ, nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác không thể “phê” hơn. Những chiếc xe này di chuyển như một cơn gió và bạn có thể thấy chúng xuất hiện ở bất cứ đâu. Nếu chưa tìm được chiếc xe nào hãy sử dụng Tuk Tuk Hop để nhanh chóng đặt 1 chiếc xe và đi đến các khu chợ, ngôi đền trứ danh tại xứ sở chùa vàng nhé.

Bangkok Travel Guide

Bangkok Travel Guide là ứng dụng bản đồ di chuyển khá hữu ích, với Bangkok Travel Guide bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được các nhà ga, bến xe bus, bến tàu, vv. Hệ thống xe bus của Bangkok rất dày đặc và cũng có đến 2 sân bay nên với những người mới đi lần đầu Bangkok Metro Transit Map sẽ như vị cứu tinh đích thực để nhanh chóng di chuyển.

Grab

Grab-GoogleMapsGrab-GoogleMaps

Ứng dụng đặt xe Grab cũng được sử dụng rất phổ biến ở Thái Lan, tuy rằng giá taxi ở Thái Lan rẻ hơn so với Việt Nam nhưng do tình trạng taxi thường xuyên không bật meter sẽ ra giá trực tuyến cho từng điểm đến, chính vì vậy nó thường trở nên rất đắt. Tuy nhiên với ứng dụng Grab bạn sẽ nhanh chóng đặt được xe để di chuyển với mức giá rất phải chăng và không lo bị tài xế đi lòng vòng.

Klook

Lên kết hoạch và đặt vé cho chuyến du lịch thú vị của bạn với Klook for Android Khám phá những điểm đến hàng đầu châu Á

Nếu bạn đã đến Bangkok rồi hãy bỏ qua ứng dụng này, tuy nhiên nếu đang có kế hoạch đến Bangkok trong thời gian tới bạn đừng quên đặt các loại vé tham quan trên Klook, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc mua tại điểm tham quan đó, đồng thời bạn sẽ không phải xếp hàng mà được đến quầy ưu tiên để nhanh chóng nhận vé.

Những trải nghiệm tại Bangkok sẽ liên tục thay đổi qua từng chuyến đi, chính vì vậy nó luôn có 1 sức hút rất đặc biệt dù điểm đến này không được thiên nhiên ưu đãi về cảnh sắc nhưng con người nơi đây đã khiến cho ai cũng muốn được trở lại. Hi vọng rằng với các ứng dụng trên bạn sẽ đến trải nghiệm Bangkok như 1 người dân địa phương đích thực.

  • 121 lượt xem
Cập nhật: 11/06/2019
Sắp xếp theo