Tập làm văn lớp 3: Kể về lễ hội Tiếng Việt Lớp 3 tập 2 trang 64 - Tuần 25

Tập làm văn lớp 3: Kể về lễ hội giúp các em học sinh lớp 3 tham khảo, nhanh chóng trả lời câu hỏi phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 64. Qua đó, thầy cô cũng dễ dàng tham khảo để soạn bài cho học sinh của mình.

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm bài Tập đọc Hội vật, Hội đua voi ở Tây Nguyên, Ngày hội rừng xanh của Tuần 25. Vậy mời thầy cô cùng các em học sinh tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Tập làm văn: Kể về lễ hội - Tuần 25

Đề bài: Quan sát một ảnh lễ hội dưới đây, tả lại quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội:

 Kể về lễ hội

Trả lời:

Cảnh 1: Đây là quang cảnh một buổi lễ hội ở làng quê tổ chức vào dịp đầu năm mới. Cổng đình có treo khẩu hiệu rất nổi bật: CHÚC MỪNG NĂM MỚI. Một lá cờ ngũ sắc lớn được treo cao, phấp phới bay giữa trời xanh. Mọi người mặc những trang phục đẹp đẽ, đứng vây quanh chiếc đu cao. Trên cây đu, hai người chơi đang nhún đu bay bổng. Chiếc đu cứ bay lên ngày một cao, đầy cuốn hút. Nhiều người đứng xem reo hò cổ vũ họ.

Cảnh 2: Đây là cảnh đua thuyền trên sông. Với hơn chục thuyền đua và gần hai chục tay đua trên mỗi thuyền. Người tham gia đua thuyền là những chàng trai khỏe mạnh, rắn rỏi. Tiếng trống thúc giục càng làm cho các chàng trai vung nhanh mạnh tay chèo. Có một chiếc thuyền đã băng lên phía trước. Người trên hai bên bờ tới xem đông nghịt để cổ vũ cho các đội đua. Trên cao, chùm bóng bay đủ sắc màu tung bay như tiếp thêm không khí sôi động trong lễ hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
98
  • Lượt tải: 90
  • Lượt xem: 9.490
  • Dung lượng: 169,2 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo