Tập làm văn lớp 3: Kể về những trò vui trong ngày hội (5 mẫu) Tập làm văn lớp 3 - Tuần 26

Hôm nay, Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 3: Kể về những trò vui trong ngày hội, vô cùng hữu ích.

Kể về những trò vui trong ngày hội
Kể về những trò vui trong ngày hội

Tài liệu bao gồm 4 mẫu, hy vọng có thể giúp cho các em học sinh lớp 3 khi hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Kể về những trò vui trong ngày hội - Mẫu 1

Trong ngày hội làng có rất nhiều trò chơi thú vị. Nhưng em thích nhất là chọi gà. Sân chọi thường ở m ột khu đất trống, sạch sẽ. Người chơi mang gà của mình đến, rồi bốc thăm quyết định lượt thi và đối thủ. Rất nhiều người đến xem và đặt cược cho chú gà sẽ chiến thắng. Hai chú gà chọi sẽ được người chơi đặt xuống sân chọi. Chúng lao vào chọi nhau, lúc thì dùng mỏ để mổ đối phương, lúc thì dùng chân đá. Đòn nào đòn đấy dứt khoát, mạnh mẽ. Xung quanh vang lên tiếng hò reo vô cùng thích thú của khán giả. Chú gà chọi đánh bại đối thủ sẽ giành chiến thắng và nhận được lời khen của khán giả.

Kể về những trò vui trong ngày hội - Mẫu 2

Hội làng em được tổ chức vào tháng Giêng hằng năm. Rất nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như đánh đu, chọi gà, đánh cờ người… Em thích nhất là được xem đánh đu. Ở khoảng sân rộng, người ra sẽ mắc một chiếc đu bằng tre rất cao. Người tham gia sẽ phải nắm chắc tay đu, lấy đà để đánh được những khoảng xa và cao. Xung quanh, những người xem trầm trồ khen ngợi. Em cũng mong được thử chơi đánh đu một lần.

Kể về những trò vui trong ngày hội - Mẫu 3

Hội Cổ Loa được tổ chức vào ngày mùng sáu tháng giêng âm lịch. Hội được tổ chức với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn được tổ chức như: đánh đu, đấu vật, kéo co, cờ người, thổi cơm thi, chọi gà, đập niêu… Rất nhiều người đến tham dự các trò chơi. Khán giả đến xem hò reo cổ vũ rất sôi động. Em cảm thấy vô cùng thích thú khi được tham gia lễ hội này.

Kể về những trò vui trong ngày hội - Mẫu 4

Quê ngoại của em ở Đồ Sơn. Hằng năm, quê em lại tổ chức lễ hội. Rất nhiều người đến xem hội tạo ra không khí sôi động, vui vẻ. Lễ hội diễn ra với rất nhiều trò chơi như đấu vật, kéo co, ném còn, đua thuyền, đánh đu, chọi gà... Em đã được anh trai đưa đi chơi rất nhiều trò hấp dẫn. Em cảm thấy vô cùng thích thú và vui vẻ.

Kể về những trò vui trong ngày hội - Mẫu 5

Vào dịp Trung thu, em cảm thấy rất háo hức. Vào ngày này có rất nhiều trò vui như rước đèn, phá cỗ, xem múa lân. Buổi tối, trẻ con trong xóm sẽ tụ họp lại nhà văn hóa. Chúng em thi nhau khoe những chiếc đèn lồng của mình. Tiết mục múa lân diễn ra rất sôi động. Sau đó, cả nhóm vừa rước đèn, vừa hát vang bài “Chiếc đèn ông sao”. Rước đèn xong, chúng em trở về nhà để phá cỗ. Rất nhiều bánh kẹo, hoa quả… trông thật hấp dẫn. Em rất yêu thích ngày Tết Trung Thu.

Chia sẻ bởi: 👨 Minh Ánh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 1.860
  • Dung lượng: 380,8 KB
Sắp xếp theo