Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch tích hợp Quyền con người trong chương trình Giáo dục công dân THCS mang đến địa chỉ tích hợp chi tiết đầy đủ các lớp 6, 7, 8, 9.
Tích hợp Quyền con người trong chương trình GDCD THCS có vai trò quan trọng trong việc hình thành năng lực công dân toàn cầu, giúp học sinh nhận thức được giá trị, tôn trọng sự khác biệt và phát huy tối đa tiềm năng của bản thân và người khác. Kế hoạch tích hợp quyền con người vào môn GDCD giúp học sinh phát triển phẩm chất như lòng nhân ái, trách nhiệm, và năng lực tư duy phản biện để ứng phó với các vấn đề xã hội liên quan đến QCN. Vậy sau đây là nội dung kế hoạch tích hợp QCN môn GDCD THCS, mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra thầy cô tham khảo thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục kế hoạch dạy học.
|
Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ |
1. Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ. 3.Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 3: Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm phù hợp (GV đưa ra tình huống về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ và cho HS thảo luận tình huống đó). |
|
Yêu thương con người
|
1.Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 1, 3, 4, 5. Nội dung tích hợp : Quyền không bị phân biệt đối xử, quyền được chăm sóc sức khỏe, quyền của trẻ em, quyền của người khuyết tật (Quyền của nhóm xã hội dễ bị tổn thương)
|
|
Siêng năng, kiên trì
|
1. Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì. 2. Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. 3. Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. 4. Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. 5. Quý trọng những người siêng năng, kiên trì; góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 5. Quý trọng những người siêng năng, kiên trì; góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế nhằm thực hiện quyền được phát triển, quyền được giáo dục và phát triển năng khiếu, quyền của trẻ em dân tộc thiểu số; quyền trẻ em khuyết tật qua câu truyện hoặc tình huống về HS khuyết tật nhưng nỗ lực trong học tập và đạt được những thành tích cao |
|
Tôn trọng sự thật
|
1. Nhận biết được một số biểu hiện của tôn trọng sự thật. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 2. 3 về việc thực hiện quyền được bảo vệ, quyền được tiếp cận thông tin)
|
|
Tự nhận thức bản thân
|
1. Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân. 2. Nhận biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. 3. Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ của 4. Biết tôn trọng bản thân. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 2: vai trò của tự nhận thức bản thân (thực hiện quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu; Quyền bình đẳng giới)
|
|
Ứng phó với tình huống
|
1. Nhận biết được các tình huống nguy hiểm và hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. 2. Nêu được cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm. 3. Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 1. Nhận biết được các tình huống nguy hiểm và hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em (thực hiện quyền sống, quyền được bảo vệ)
|
|
Tiết kiệm |
– Nêu được khái niệm tiết kiệm và biểu hiện của tiết kiệm (tiền bạc, đồ dùng, thời gian, điện, nước,...). – Hiểu vì sao phải tiết kiệm. – Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập. – Nhận xét, đánh giá được việc thực hành tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh. – Phê phán những biểu hiện lãng phí. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 1, 3, 4, 5 về nhóm quyền kinh tế, xã hội và văn hóa trong việc tìm hiểu biểu hiện của tiết kiệm, lãng phí; nhận xét, đán giá hành vi việc làm chưa tiết kiệm, lãng phí. |
|
Công dân nước Cộng hoà |
1. Nêu được khái niệm công dân; căn cứ xác định công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 2. Nêu được quy định của Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. 3. Bước đầu thực hiện được một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 1, 2, 3 về quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân; mối quan hệ giữa QCD và QCN trong pháp luật VN.
|
|
Quyền trẻ em
|
1. Nêu được các quyền cơ bản của trẻ em; ý nghĩa của quyền trẻ em và việc thực hiện quyền |
Tích hợp toàn phần yêu cầu cần đạt số 1 về Quyền trẻ em về Việt Nam Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 2, 3, 4 trong việc thực hiện quyền trẻ em
|
|
Chủ đề |
Yêu cầu cần đạt |
Gợi ý tích hợp |
|
Tự hào về truyền thống
|
1. Nêu được một số truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm 2. Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương. 3. Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 2, 3: Thực hiện được những việc làm phù hợp góp phần giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình.
|
|
Quan tâm, cảm thông |
1. Nêu được những biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. 4. Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác; phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. |
Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 4. Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác; phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác (thực hiện quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng) |
Xem đầy đủ kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ kế hoạch trong file tải về
................
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: