iOS 11 cho phép người dùng trao đổi trực tiếp trên iMessage

Business Chat for iMessage là tính năng mới mà Apple sẽ bổ sung trên hệ điều hành iOS 11 sắp sửa ra mắt tới đây. Đây là tính năng mà táo cắn dở hy vọng sẽ có thể cạnh tranh trực tiếp với Facebook Messenger của Google. Cụ thể, Business Chat for iMessage sẽ cho phép doanh nghiệp có thể giao tiếp, trao đổi trực tiếp với khách hàng của mình ngay trên iMessage của iOS 11.

Đây là thông tin được cho là khá chính xác, đồng thời cũng là cú đánh trực diện vào đối thủ lớn Facebook Messenger. Apple đã úp mở về điều này trên trang web chính thức của mình, khi hãng yêu cầu các doanh nghiệp đăng ký nếu muốn sử dụng tính năng này ở bản cập nhật của hệ điều hành sắp tới đây.

Business Chat for iMessage trên iOS 11

Business Chat for iMessage

Dường như khá tự tin với tính năng mới này, Apple còn khẳng định "Với Business Chat, khách hàng của mỗi doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với doanh nghiệp đó, đồng thời thực hiện các cuộc hội thoại được cá nhân hóa và thậm chí mua hàng bằng Apple Pay".

Business Chat trên iMessage của iOS 11 chưa xuất hiện, nhưng sự quan tâm, tò mò xung quanh tính năng này đang là tâm điểm và tại một Hội nghị dành cho các nhà phát triển tuần vừa qua, hãng đã chia sẻ nhiều hơn về cách mà tính năng này hoạt động:

  • Bất kỳ người dùng thiết bị chạy hệ điều hành iOS 11 nào cũng đều có thể bắt đầu, thiết lập một cuộc trò chuyện hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp mà họ tìm thấy thông qua Siri, Maps, Safari và Spotlight.
  • Apple cũng cho biết, khách hàng có thể đặt câu hỏi, sắp xếp lịch hẹn, mua sắm và thao tác nhiều hơn nữa," bằng cách nói chuyện trực tiếp với các doanh nghiệp trên ứng dụng Messenger.
  • Tất cả mọi giao dịch mua, bán hàng sẽ được xử lý thông qua Apple Pay.
  • Các doanh nghiệp cũng có thể cho phép khách hàng tự đặt lịch hẹn bằng cách sử dụng ứng dụng đặt lịch của riêng cá nhân họ. Không những thế, thông qua kênh này, doanh nghiệp có thể trưng bày và cho khách hàng của mình thấy danh sách các sản phẩm để họ có thể lựa chọn dễ dàng và tiện dụng hơn.
  • Nếu khách hàng muốn nhiều thông tin hơn mà không thể gửi qua file văn bản, các doanh nghiệp có thể yêu cầu họ tải bổ sung thêm các ứng dụng hỗ trợ đơn lẻ khác để thay thế.
  • Phần mở rộng của iMessage cũng được hỗ trợ để có thể thực hiện được các tác vụ chi tiết hơn, phức tạp hơn, như lựa chọn chỗ ngồi trong một nhà hàng hay mua vé, tìm chỗ ngồi cho một buổi xem phim...
  • Business Chat sẽ được tích hợp vào hàng loạt các nền tảng hỗ trợ người dùng hàng đầu hiện nay, như Salesforce, Genesys, Nuance hay LivePerson...

Ứng dụng hỗ trợ

Trên thực tế, Facebook MessengerWhatsApp chỉ dựa chủ yếu vào các chatbot hỗ trợ khách hàng. Nhưng chatbot giai đoạn đầu của Facebook Messenger thì khá phức tạp, còn WhatsApp cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm hệ thống hỗ trợ khách hàng của riêng mình nên chưa thể phát triển rộng rãi.

Trong khi đó, mùa thu năm nay Apple sẽ cung cấp Business Chat tới tay người dùng iDevice, chưa biết liệu thực sự tính năng này có hoạt động như mong muốn hay không nhưng đây chắc chắn sẽ là một cú đánh mạnh vào những đối thủ của hãng là ứng dụng xã hội.

_Internet_

  • 73 lượt xem
Cập nhật: 16/06/2017
Xem thêm: Apple iOS 11 iMessage Business Chat
Sắp xếp theo