Những hình thức nạp tiền trên HocMai và cách thực hiện

Trên HocMai, có nhiều khóa học miễn phí cho người dùng tham khảo thử và sau đó mới quyết định mua khóa học đó hay không. Giống như những dịch vụ học và thi trực tuyến miễn phí khác, HocMai cũng hỗ trợ người dùng những hình thức thanh toán thuận tiện nhất.

Bao gồm việc thanh toán trực tuyến, thanh toán tại nhà, các phương thức thanh toán sẽ bao gồm Internet Banking, qua ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng... Rất nhiều cách thức mà bạn có thể sử dụng để thanh toán khóa học của mình trên HocMai. Cách thức thanh toán trên HocMai bạn có thể theo dõi ở bài viết dưới đây.

HocMai cho iOS HocMai cho Android

Những hình thức thanh toán trên HocMai và cách thực hiện

Bước 1: Truy cập vào đường link trang chủ của HocMai và đăng nhập tài khoản HocMai của bạn vào, xem bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản HocMai nếu bạn chưa có tài khoản HocMai. Sau đó bấm vào Học Phí trên thanh menu.

HocMai

Bước 2: Bấm Nạp Tiền trong giao diện học phí.

HocMai

Bước 3: Trong giao diện phương thức thanh toán, bạn sẽ có 5 phương thức thanh toán khác nhau như Chuyển khoản qua ngân hàng, thanh toán qua thẻ ATM, thanh toán qua thẻ VISA/Mastercard, ví Momo, ví Payoo, hoặc thanh toán tại nhà...

1. Chuyển khoản qua ngân hàng

Bước 1: Với hình thức thanh toán Chuyển khoản ngân hàng, bạn sẽ nộp học phí vào tài khoản HOCMAI bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của HOCMAI qua số tài khoản được đề ở dưới. Hiện HocMai hỗ trợ chuyển khoản đến các ngân hàng như Vietcombank, VP Bank, Agribank, BIDVVietinbank.

HocMai

Bước 2: Sau khi ra ngân hàng chuyển tiền rồi bạn hãy xác nhận lại bằng cách bấm vào Trang xác nhận chuyển tiền trong bước 2 ảnh bên trên, sau đó điền đầy đủ thông tin như ngày chuyển tiền, số tiền đã chuyển, ngân hàng chuyển tiền, số tài khoản (không bắt buộc).

Tiếp theo ghi nội dung chuyển tiền, nếu có biên lai bạn hãy chụp lại và bấm Chọn tệp để đăng lên, phần Thông tin nạp tiền bạn sẽ Nạp tiền cho tài khoản của bạn, và hãy ghi số tiền đã nạp ở đằng sau. Sau đó bấm Xác nhận chuyển tiền.

HocMai

2. Chuyển tiền qua thẻ ATM, thẻ VISA/Mastercard và ví điện tử Payoo

Bước 1: Ghi số tiền bạn cần nạp vào khung nhập và bấm Nạp Tiền.

HocMai

Bước 2: Trong đây sẽ có danh sách những ngân hàng HocMai hỗ trợ chuyển tiền qua thẻ ATM, bao gồm những ngân hàng phổ biến nhất tại Việt Nam như Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV, Maritime Bank, SHB...

HocMai

Bấm vào ngân hàng nào mà bạn đang có tài khoản, tiếp theo điền đầy đủ thông tin trên thẻ ATM của bạn vào như Số thẻ, Ngày phát hành, Tên in trên thẻ, Số điện thoại, nhập email để nhận thông tin thanh toán đơn hàng. Sau bấm Tiếp tục và làm theo hướng dẫn.

HocMai

Với một số ngân hàng thì bạn sẽ phải đăng ký dịch vụ E-Banking (dịch vụ cung cấp thông tin tài khoản thông qua Internet để thực hiện truy vấn thông tin về tài khoản ngân hàng trên website như chuyển tiền, thanh toán...). Nếu đã có E-Banking rồi bạn chỉ cần ghi số điện thoại và địa chỉ Email vào, sau đó làm theo hướng dẫn để thanh toán.

HocMai

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện thanh toán qua ví điện tự Payoo, điền mật khẩu và tài khoản của ví Payoo vào và làm theo hướng dẫn để thực hiện thanh toán.

HocMai

Bên cạnh hai phương thức thanh toán này thì bạn còn được sử dụng thẻ VISA hoặc Mastercard để thanh toán. Cách thức cũng giống hệt như khi thanh toán bằng thẻ ATM nội địa.

HocMai

3. Thanh toán bằng ví điện tử MOMO

MOMO cho iOS MOMO cho Android

Tiếp theo là thanh toán bằng ví điện tử MOMO, chỉ cần ghi số tiền bạn muốn nạp vào trong HocMai và bấm Nạp Tiền.

HocMai

Bạn sẽ có một mã QR để thanh toán bằng ví momo, hãy chắc chắn rằng trong ví momo của bạn có đủ tiền để nạp vào số tiền mà bạn đã ghi ở mã Số tiền cần nạp. Bật ứng dụng MOMO của bạn lên, chọn Mã QR và đưa khung quét vào mã QR mà HocMai cung cấp cho bạn ở trên đây, sau đó làm theo hướng dẫn để tiếp tục thanh toán.

HocMai

4. Thanh toán tại nhà

Hình thức thanh toán này dành cho những ai muốn học online mà không có tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng ví điện tử, chỉ cần gọi đến số tổng đài của HocMai (1900 6933), chọn số 2 sau đó chọn tiếp THPT hay THCS và Tiểu Học để gặp tư vấn viên.

Tiếp theo hãy xác nhận khóa học/ chuyên đề muốn đăng ký và cung cấp địa chỉ hiện tại cho HocMai, sau đó sẽ có hóa đơn và nhân viên giao nhận đến tận nhà thu tiền.

HocMai

Trên đây là những cách thực hiện thanh toán trên HocMai, cách thức thanh toán của HocMai đa số vẫn là qua thẻ ATM hoặc qua ví điện tử MOMO vì hình thức thanh toán này vốn phổ biến và tiện lợi nhất, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản và chọn bất kỳ khóa học nào mà mình thích. Xem thêm bài viết Hướng dẫn tìm bài giảng online, bài tập online trên HocMai để biết cách lựa chọn những khóa học phù hợp nhé.

  • 2.691 lượt xem
Cập nhật: 30/10/2018
Xem thêm: HocMai
Sắp xếp theo