Hướng dẫn tìm bài giảng, bài tập online trên HocMai

Bài giảng online bài tập online hiện đang là một trong những phương pháp luyện tập và giảng dạy hiệu quả nhất cho những ai yêu thích việc học trên mạng. Cho nên những dịch vụ hỗ trợ học và thi online hiện tại có rất nhiều trên mạng để người học lựa chọn để bổ sung và nâng cao kiến thức học tập của mình.

HocMai là một trong những dịch vụ hỗ trợ học và thi thử trực tuyến, ở đây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các khóa học, bài giảng cho mọi lớp học từ 1 đến 12, thậm chí HocMai còn hỗ trợ TOEIC và những môn toán dành cho Đại HọcCao Đẳng. Để tìm hiểu dịch vụ học trực tuyến trên HocMai thì hôm nay Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết dưới đây nhé.

HOCMAI Lectures cho Android HOCMAI Lectures cho iOS

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ học trực tuyến trên HocMai

Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn vào trong trang web của HocMai, nếu chưa có tài khoản bạn hãy xem cách tạo ở bài viết Cách tạo tài khoản HocMai. Sau đó di chuột vào Các Khóa Học.

HocMai

Bước 2: Bảng lớp học và khóa học sẽ hiện ra ở bên dưới ngay sau đó. Trong đây các bạn sẽ được sử dụng những bài giảng online từ lớp 1 cho đến Cao đẳng, Đại học, ngoài những lớp học chính ra thì bạn còn được hỗ trợ các khóa học bổ trợ, bồi dưỡng dành cho học sinh giỏi.

HocMai

Nếu muốn tham gia vào khóa học TOEIC bạn có thể bấm vào Đại học - Cao đẳng.

HocMai

Bước 3: Trong môn học hoặc khóa học bổ trợ sẽ có các chương học, bài học được tạo ở danh sách như thế này. Bấm Chi tiết để bắt đầu bài học mà bạn chọn.

HocMai

Giáo viên của khóa học đó sẽ giới thiệu đến cho bạn những chuyên đề có trong khóa học đó, kèm theo đó là mức giá của khóa học.

HocMai

Bạn có thể xem nhanh thông tin của khóa học ở tab Mô tả khóa học ở dưới. Bao gồm phương pháp giảng dạy, yêu cầu khóa học, kết quả khi hoàn thành khóa học, đối tượng phù hợp cho khóa học.

HocMai

Di chuyển sang tab bài giảng miễn phí bạn sẽ có các chuyên đề khác nhau với danh sách bài giảng online liên quan phía dưới.

HocMai

Dưới cùng là đánh giá của các học viên dành cho giáo viên của khóa học đó, kèm theo đó là thông tin của giáo viên cũng được hiển thị đầy đủ.

HocMai

Bước 4: Khi bấm vào mỗi bài giảng, thì thông tin của bài giảng đó sẽ được hiển thị đầy đủ, bao gồm các nội dung chính, tài liệu và bài tập. Ở dưới mục đó là các bình luận của học viên và giáo viên. Bấm vào biểu tượng Play để bắt đầu theo dõi bài giảng online.

HocMai

Bước 5: Nếu là lần đầu đăng ký học miễn phí thì HocMai sẽ yêu cầu bạn cập nhật thông tin, sau khi ghi và chọn thông tin xong hãy bấm vào Cập nhật.

HocMai

Thời gian và số lượng bài giảng khóa học miễn phí đó sẽ có hạn. Cho nên bạn có thể học hết hoặc sắp xếp thời gian để học dần, lưu ý là bạn chỉ được học miễn phí hai bài trong khóa học đó thôi nhé.

HocMai

Trong video bài giảng, nếu thời gian bài giảng đó dài thì chúng sẽ được chia ra làm nhiều video ngắn với nhiều chương mục khác nhau, bạn có thể bấm biểu tượng tiến lên cạnh biểu tượng Volume để chuyển video.

Như ở hình trên, mình được miễn phí hai bài giảng online trong khóa học này, đó là Bài 1 (Word formation and word order)Bài 2 (Noun/Pronoun) trong Chuyên đề I Vocabulary. Nếu bạn bấm xuống bài thứ 3 là hệ thống sẽ tự động quay về Bài 1.

HocMai

Chỉ những bài nào có dấu miễn phí như thế này thì có nghĩa là bạn được phép học miễn phí. Còn ở dưới nếu Chuyên đề nào có dấu Đăng ký chuyên đề có nghĩa là bạn có thể đăng ký riêng chuyên đề đó để học mà không cần phải đăng ký cả khóa.

HocMai

Ngoài việc tham gia bài giảng online, bạn còn có thể làm bài tập tự luyện theo dạng trả lời trắc nghiệm với những câu hỏi liên quan đến bài học đó. Bấm vào Bài tập tự luyện online để bắt đầu làm bài tập.

HocMai

Dạng bài tập này giống như một đề thi trắc nghiệm nhỏ với thời gian làm bài và số lượng câu hỏi giáo viên đặt ra cho các học viên hoàn thành. Khi làm bài xong bạn hãy bấm vào Nộp Bài để gửi bài tập của mình đến cho giáo viên.

HocMai

Nếu muốn tải bài tập về để ngâm cứu bạn có thể bấm vào Bài tập tự luyện online (bản PDF).

HocMai

Chọn cỡ chữ xong bấm Tải về, file tải về sẽ là file có dạng PDF. Bạn phải cài Foxit Reader trên máy tính mới có thể mở file PDF.

HocMai

Như vậy với hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể lựa chọn các khóa học và tham gia luyện tập những bài học trong khóa học đó để nâng cao kiến thức với HocMai. Ngoài những khóa học trên HocMai bạn còn có thể tham khảo thêm những khóa học trên TuyenSinh247, xem thêm bài viết Hướng dẫn tham gia khóa học online trên TuyenSinh247 để tham khảo những khóa học trên đây nhé.

  • 1.620 lượt xem
Cập nhật: 17/10/2018
Xem thêm: HocMai
Sắp xếp theo