Hướng dẫn thi trực tuyến Bác Hồ với thiếu nhi

Cuộc thi trực tuyến "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với bác Hồ"

Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với bác Hồ" được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến, diễn ra trong 8 tuần từ ngày 15/4/2020 đến ngày 10/6/2020. Nhằm giúp các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn đăng ký thi Bác Hồ với thiếu nhi trực tuyến

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Bác Hồ với thiếu nhi, bạn sẽ thấy xuất hiện dòng thông báo “Để thi được bạn cần cho phép website sử dụng cookie. Vui lòng ấn vào nút để đồng ý”. Lúc này, nhấn Chấp nhận để có thể sử dụng đầy đủ tính năng cho những câu hỏi hình ảnh, âm thanh.

Nhấn Chấp nhận
Nhấn Chấp nhận

Bước 2: Tại đây, nếu đã có tài khoản rồi thì nhấn nút Đăng nhập, còn chưa có tài khoản thì nhấn vào nút Đăng ký để tạo tài khoản mới.

Nhấn Đăng ký hoặc Đăng nhập
Nhấn Đăng ký hoặc Đăng nhập

Bước 3: Tại giao diện Đăng ký dự thi, điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu, những trường gắn kèm dấu * là bắt buộc phải nhập: Tên truy cập (viết liền, không dấu, không có ký tự đặc biệt), họ và tên thí sinh (ghi theo đúng giấy khai sinh), tỉnh/thành phố; quận/huyện/thị xã, cấp học, tên trường. Sau khi hoàn tất, nhấn vào nút Đăng ký.

Nhập thông tin Đăng ký dự thi
Nhập thông tin Đăng ký dự thi

Bước 4: Quá trình đăng nhập hoặc đăng ký hoàn tất, nhấn nút Thông tin cá nhân để bổ sung thông tin tài khoản.

Nhấn Thông tin cá nhân
Nhấn Thông tin cá nhân

Bước 5: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn nút Cập nhật”.

Cập nhật thông tin cá nhân
Cập nhật thông tin cá nhân

Bước 6: Quá trình cập nhật tài khoản hoàn tất, nhấn nút Vào thi để tham gia cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ. Ngoài ra, có thể nhấn nút Thi thử để luyện tập.

Vào thi
Vào thi

Bước 7: Sau khi nhấn nút vào thi, màn hình sẽ hiển thị bản đồ thi. Tại đây, tiến hành lựa chọn lần lượt 10 địa danh có trên bản đồ để hoàn thành bài thi. Các em có thể tham khảo thêm Đáp án cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi để dễ dàng vượt qua các câu hỏi.

Lưu ý:

  • Phải thi đủ 10 địa danh mới được công nhận hoàn thành bài thi.
  • Có thể thi bất kỳ địa danh nào, thi thành nhiều lần. Kết quả thi cuối cùng của thí sinh được tính trên tổng số câu hỏi thí sinh đã trả lời đúng của cả 10 địa danh và tổng thời gian hoàn thành bài thi.
Chọn địa danh
Chọn địa danh

Bước 8: Tại mỗi địa danh, nhấn nút Vào thi nằm phía bên phải của trang. Ngoài ra, có thể tham khảo thông tin về địa danh được Ban Tổ chức cung cấp trong trang này.

Vào thi
Vào thi

Bước 9: Tại giao diện làm bài thi sẽ hiển thị thời gian đếm ngược, các em nhanh chóng trả lời câu hỏi, rồi nhấn vào khu vực hiển thị số thứ tự để tiếp tục trả lời các câu hỏi khác.

Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi

Bước 10: Với những câu hỏi âm thanh, nhấn vào ký hiệu ► để nghe đoạn nhạc, rồi tích chọn đáp án.

Nghe đoạn nhạc
Nghe đoạn nhạc

Bước 11: Với câu hỏi hình ảnh, xem hình ảnh và chọn đáp án trả lời cho câu hỏi ở bên dưới.

Chọn đáp án trả lời
Chọn đáp án trả lời

Bước 12: Sau khi trả lời đủ các câu hỏi, nhấn nút Nộp bài.

Nộp bài
Nộp bài

Bước 13: Lúc này sẽ xuất hiện thông báo “Có phải bạn muốn kết thúc phần thi của mình”, nhấn nút Đồng ý để kết thúc làm bài.

Đồng ý kết thúc bài thi
Đồng ý kết thúc bài thi

Bước 14: Sau đó, sẽ hiển thị kết quả thi. Có thể lựa chọn Thi tiếp để tiếp tục làm bài tại các địa danh khác. Màn hình sẽ chuyển về trang bản đồ thi. Còn muốn kết thúc phần thi của mình, nhấn vào nút Quay về trang chủ.

Thi tiếp
Thi tiếp

Như vậy là các em đã hoàn thành phần thi trắc nghiệm "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" của mình rồi!

  • 15.799 lượt xem
👨 Lê Thị tuyết Mai Cập nhật: 04/06/2020
Sắp xếp theo