Hướng dẫn mua hàng trên Shopee

Ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee đang là kênh mua sắm lớn nhất ở Việt Nam hiện nay cùng với Lazada, Tiki hay META.VN. Đến với Shopee bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được món đồ mong muốn đến từ nhiều cửa hàng khác nhau. Để trở thành người mua hàng thông thái trên Shopee hãy chăm chỉ đọc các đánh giá sản phẩm cũng như phản hồi của khách hàng sau khi mua hàng.

Mua hàng trên Shopee hiện đang là một xu hướng rất phổ biến, bên cạnh việc nhận được mã giảm giá, mã free ship trên Shopee thì bạn còn nhận thêm được Xu để mua sắm rất thú vị. Hàng trăm món đồ sale cùng rất nhiều mẫu quần áo, giày dép bắt kịp trend xuất hiện trện Shopee đang chờ đợi bạn khám phá. Cùng với đó là những sản phẩm làm đẹp, đồ tiêu dùng, gia dụng, đồ làm bánh, vv không thiếu bất cứ thứ gì. Hãy theo dõi để nắm rõ quy trình mua hàng trên Shopee với bài viết hướng dẫn của Download.vn nhé.

Cách mua hàng trên Shopee

Tải ứng dụng Shopee cho iOS Tải ứng dụng Shopee cho Android

Bước 1:

Tải và cài đặt ứng dụng mua sắm online Shopee cho thiết bị của mình theo link tải phía trên hoặc truy cập trực tiếp vào Google Play hoặc App Store.

Sau khi cài đặt xong hãy đăng nhập nếu đã tạo tài khoản Shopee hoặc bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Google để đăng nhập.

Bước 2:

Tại giao diện chính của ứng dụng Shopee trên thiết bị của bạn hãy nhập tên mặt hàng muốn mua vào ô tìm kiếm ở phía trên cùng.

Sau khi nhập xong tên sản phẩm hãy nhấn nút Tìm dưới bàn phím.

Ngay sau đó tất cả các cửa hàng có bán mặt hàng bạn đang tìm kiếm sẽ xuất hiện với những mẫu mã, giá thành khác nhau. Hãy lựa chọn 1 cửa hàng có sản phẩm ưng ý nhất bằng cách nhấn chọn vào sản phẩm đó.

Giao diện chính của ShopeeTìm kiếm sản phẩm

Bước 3:

Cửa sổ giới thiệu chi tiết về sản phẩm đó xuất hiện, tại đây bạn sẽ thấy giá thành, khách hàng đánh giá về sản phẩm đó, tên cửa hàng bán sản phẩm, thương hiệu, dòng máy, chất liệu, chức năng, số lượng kho đang có, địa chỉ cửa hàng - quận, huyện, vv.

Ngoài ra phía dưới có thông tin rất cụ thể về sản phẩm, đây là phần quan trọng nhất để chắc chắn sản phẩm này phù hợp với nhu cầu của bạn. Sau khi đọc xong hãy nhấn Mua ngay nếu đồng ý mua sản phẩm hoặc nhấn mũi tên trở về trước nếu bạn muốn xem thêm các sản phẩm tương tự.

Chi tiết mặt hàngMua hàng

Bước 4:

Sau khi nhấn Mua ngay Shopee sẽ yêu cầu khách hàng lựa chọn chính xác mặt hàng cần mua, kích cỡ, kích thước, màu sắc, chất liệu, vv. Nhấn chạm vào loại mong muốn và nhấn Mua ngay 1 lần nữa.

Lựa chọn sản phẩm

Bước 5:

Giao diện Giỏ hàng xuất hiện, tại đây khách hàng sẽ xem xét lại số lượng (có thế tăng hoặc giảm).

Tiếp đó chọn Mã giảm giá bao gồm mã giảm giá cho mặt hàng đó và chọn mã free ship.

Bạn cũng có thể kích hoạt sử dụng Xu sẵn có và xem tổng số tiền của sản phẩm. Sau cùng nhấn Mua ngay.

Chọn mã giảm giáGiao diện mã giảm giá

Bước 6:

Giao diện Thanh toán xuất hiện, tại đây thông tiên liên quan đến khách hàng như địa chỉ giao hàng, số điện thoại, tên cùng thông tin chính xác của sản phẩm đã chọn.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể lựa chọn đơn vị giao hàng, phương thức thanh toán và xem chi tiết số tiền sẽ phải thanh toán sau khi mặt hàng đã được giảm giá, giảm phí ship và đặc biệt là xem kỹ Tổng thanh toán.

Nhấn Đặt hàng sau khi xem xét kỹ.

Chi tiết đơn hàngChờ xét duyệt đơn hàng

Bước 7:

Đơn hàng sau khi đặt sẽ ở trạng thái chờ xét duyệt để cửa hàng tiếp nhận đơn hàng và chúng ta có thể Quản lý đơn hàng bao gồm thời gian lấy hàng của đơn vị giao nhận, thời gian giao hàng, vv.

Video hướng dẫn mua hàng trên Shopee

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách mua hàng trên Shopee. Hi vọng với hướng dẫn này bạn sẽ nhanh chóng tham gia kênh mua sắm trực tuyến thú vị này 1 cách dễ dàng và tiện lợi.

  • 213 lượt xem
Cập nhật: 04/06/2019
Xem thêm: shopee Shopee
Sắp xếp theo