Cách bán hàng trên Shopee: đăng sản phẩm, sửa sản phẩm...

Hiện nay Shopee là website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam bên cạnh Lazada, META, Tiki số lượng shop bán hàng trên Shopee đang tăng lên hàng ngày bởi chính sách miễn phí giao hàng cũng như được quảng bá rộng rãi mà không mất bất cứ khoản phí nào. Tuy nhiên bắt đầu từ 1/4 tới đây người bán hàng trên Shopee sẽ phải chịu phí 1% đối với ship COD và 2% với hình thức bán hàng thanh toán bằng thẻ Visa.

Tuy thông tin trên có khá nhiều phản hồi khó chịu nhưng hơn tất cả Shopee vẫn là kênh mua sắm số 1 hiện nay. Rất nhiều cửa hàng online tạo được tiếng tăm và có được nguồn lợi khổng lồ thông qua Shoppe. Vẫn giữ nguyên chính sách freeship cho người mua với đơn hàng trên 150.000 VNĐ cho đơn nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 250.000 VNĐ cho đơn hàng ngoại tỉnh nên chắc chắc dù người bán có bị tính phí thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến Shopee để mua để nhận được các ưu đãi này. Chưa kể đến rất nhiều mã giảm giá, khuyến mại, flash sale diễn ra thường xuyên mang đến những khoản lợi hấp dẫn dành cho khách hàng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo shop bán hàng trên Shopee.

Cách bán hàng trên Shopee

Bước 1:

Nếu bạn chưa cài đặt ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee hãy tải theo đường dẫn tải phía dưới đây hoặc vào trực tiếp Apple Store hoặc Google Play để tải Shopee về thiết bị.

Tải ứng dụng Shopee cho iOS Tải ứng dụng Shopee cho Android

Bước 2:

Đăng nhập hoặc nếu chưa có hãy đăng ký tài khoản Shopee trong bài viết này: Hướng dẫn tạo tài khoản Shopee, sau đó đăng nhập Shopee để bắt đầu sử dụng.

Với tài khoản Shopee của mình bạn có thể vừa mua hàng và bán hàng.

Cách đăng sản phẩm trên Shopee

Bước 3:

Tại giao diện chính của hãy nhấn chọn đến tab Tôi và chọn sang mục Bán hàng. Trang Bán hàng sẽ giúp bạn quản lý mọi hoạt động từ đơn hàng đã hủy, đơn hàng đang chờ lấy, doanh thu, đánh giá shop, ví tiền, vv.

Chúng ta sẽ bắt đầu đăng sản phẩm mới bằng cách chọn Đăng sản phẩm mới, ngay sau đó sẽ có lựa chọn lấy ảnh mặt hàng muốn bán từ Máy ảnh, Hình ảnh hay Instagram. Sau khi lựa chọn hãy nhấn Đồng ý để tiếp tục đăng sản phẩm bán.

Giao diện trang cá nhân trên ShopeeĐăng sản phẩm m'ới

Tiếp theo chúng ta sẽ chỉnh sửa ảnh với công cụ sửa ảnh khá chuyên nghiệp của Shopee. Chỉnh xong nhấn Save để lưu lại ảnh đã sửa.

Chọn ảnh sản phẩmChỉnh sửa sản phẩmChỉnh sửa ảnh

Bước 4:

Giao diện Thêm sản phẩm xuất hiện, tại đây bạn sẽ bắt đầu thêm các thông tin liên quan đến sản phẩm. Chúng ta có thể Thêm ảnh minh họa sản phẩm, nhập tên sản phẩm, mô tả sản phẩm và gắn hashtags.

Bên cạnh đó sẽ bắt đầu thiết lập danh mục ngành hàng, phân loại hàng, số lượng hàng, cân nặng sản phẩm, tình trạng, giá bán lẻ và bán buôn, kích thước, đơn vị vận chuyển, vv.

Sau khi nhập xong hãy nhấn Hoàn thành để kết thúc việc đăng sản phẩm.

Tiếp theo chúng ta sẽ nhận được 1 xác nhận sẽ giao hàng cho Shopee trong vòng 2 ngày. Nhấn Đồng ý để xác nhận thông tin. Và sau đó sẽ có 1 đề xuất chia sẻ lên Facebook, Zalo, vv để bán hàng.

Đồng ý điều khoảnChia sẻ sản phẩm bánSản phẩm sau khi đăng

Bước 5:

Để quản lý các sản phẩm chúng ta quay lại trang Bán hàng và kéo xuống phía dưới để xem tất cả các sản phẩm của bạn hoặc nhấn Xem tất cả để xem toàn bộ sản phẩm.

Xem toàn bộ sản phẩm đã đăng

Nhấn vào một sản phẩm bất kỳ đã đăng, tại trang chi tiết hãy nhấn đến dấu 3 chấm (ở góc trên cùng bên phải) --> Sửa sản phẩm.

Trang Sửa sản phẩm xuất hiện bạn có thể chỉnh sửa các thông tin liên quan đến sản phẩm đã đăng. Khi sửa xong nhấn Hoàn thành để lưu lại các thay đổi.

Chi tiết sản phẩm bánChỉnh sửa sản phẩm đã đăng

Thiết lập Ví Shopee

Bước 1:

Tại giao diện Bán hàng hãy nhấn đến Ví Shopee. Trang Ví Shopee xuất hiện hãy nhấn đến biểu tượng hình răng cưa (góc trên cùng bên phải).

Bước 2:

Cửa sổ Thiết lập Ví Shopee xuất hiện, tại đây hãy nhấn chọn Tài khoản ngân hàng của tôi.

Ví ShopeeThiết lập tài khoản ngân hàng

Tại giao diện Tài khoản ngân hàng hãy nhấn Thêm tài khoản ngân hàng mới.

Chúng ta sẽ phải Nhập mã xác thực gửi về số điện thoại đăng ký Shopee và bắt đầu nhập thông tin liên quan đến thẻ ngân hàng của mình.

Thêm tài khoảnXác nhận thêm ngân hàng

Bước 3:

Tại Ví Shopee chúng ta cũng sẽ thực hiện được các thao tác như Rút tiền từ số tiền hàng đã bán được trên Shopee hay quản lý các hoạt động liên quan đến tiền trên Shopee.

Quản lý giao dịchLịch sử giao dịch

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên Shopee 1 cách rất chi tiết. Hi vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn nhanh chóng tạo được 1 gian hàng kinh doanh trên Shopee hiệu quả.

  • 1.415 lượt xem
Cập nhật: 28/06/2019
Xem thêm: Shopee
Sắp xếp theo