Hướng dẫn đưa nút Home lên iPhone X

Apple đã giới thiệu iPhone X với thay đổi lớn đó là loại bỏ nút Home và Touch ID, khiến người dùng phải làm quen với những thao tác mới và một số người cảm thấy không thoải mái khi mất đi nút Home quen thuộc

iPhone X được ví như chiếc Smartphone của tương lai. Sở hữu màn hình Super Retina 5,8 inch có độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh 458 ppi, chiếm gần trọn mặt trước. Có tấm nền OLED và công nghệ True Tone.

iPhoneX Home

iPhone X

Màn hình iPhone X chiếm trọn mặt trước khi nút Home vật lý không còn.

Ở trên model này, Apple cũng đã khai tử phím Home cứng, bây giờ người dùng phải vào màn hình chính bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới màn hình. Công nghệ bảo mật nhận diện gương mặt Face ID thay thế cho bảo mật vân tay Touch ID. Tuy nhiên cũng có một cách mà có thể đưa nút Home lên iPhone X. Download.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn nhé.

Hướng dẫn đưa nút Home lên iPhone X

Bước 1: Các bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung).

iPhone XiPhone X

Bước 2: Tiếp đó vào Accessibility (Trợ Năng), kéo xuống dưới sẽ thấy Assistive Touch, tiếp tục bấm vào đó.

iPhone XiPhone X

Bước 3: Khi vào trong phần cài đặt Trợ năng rồi các bạn bật nút AssistiveTouch lên và nút Home ảo sẽ hiện ra đó, các bạn có thể tùy chọn cài đặt nút Home.

iPhone XiPhone X

Các bạn có thể đặt nút home ảo vào vị trí của nút home vật lý trên thanh ứng dụng bên dưới nhưng phải đưa hết ứng dụng ra ngoài.

iPhone XiPhone X

Mặc dù vậy thì nút Home ảo vẫn có nhược điểm là nó che mất các phần quan trọng trong một số ứng dụng như Safari. Nếu như nút home quá sát phần dưới màn hình, iPhone sẽ tự động chuyển nó lên góc trên cùng bên phải.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo bài viết Những hạn chế bạn cần biết về Face ID trên iPhone X để biết thêm về bảo mật Face ID trên iPhone X nhé.

  • 187 lượt xem
Cập nhật: 07/11/2017
Xem thêm: iPhone X
Sắp xếp theo