Đặt vé tàu Tết 2020 trên điện thoại với ví điện tử Momo và ViettelPay

Dịch vụ đặt vé tàu trực tiếp ngày càng được nhiều người sử dụng trực tuyến, việc đặt vé tàu online này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Không những thế, bạn còn tránh được tình trạng gặp phải vé tàu giả, vì khi đặt vé online cũng như thanh toán thì toàn bộ thông tin sẽ được bảo mật và bạn không cần phải mất thời gian kiểm tra và xác minh.

Có rất nhiều ứng dụng có thể đặt vé tàu trực tuyến ngay trên điện thoại của mình, trong đó có ViettelPay. Ứng dụng này vừa mới cập nhật cho phiên bản mới nhất tính năng đặt vé tàu trực tuyến, bạn có thể chọn chuyến đi, số lượng người đi, loại vé một chiều hay khứ hồi. Nếu bạn đang sử dụng ViettelPay thì hãy xem qua bài viết dưới đây để sử dụng tính năng đặt vé tàu online này nhé.

Nếu chưa có ViettelPay thì bạn hãy tham khảo bài viết Cách đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại để sử dụng ứng dụng này nhé.

ViettelPay cho iOS ViettelPay cho Android

1. Cách đặt vé tàu online, đặt vé tàu trên điện thoại bằng ứng dụng ViettelPay

Bước 1: Đăng nhập tài khoản ViettelPay của bạn vào ứng dụng, sau đó kéo xuống dưới và chọn Xem Thêm, hoặc chọn luôn biểu tượng Vé Tàu ở danh sách có trên đó.

ViettelPayViettelPay

Bước 2: Trong danh mục dịch vụ của ViettelPay thì tính năng đặt vé tàu sẽ được sắp xếp ở mục Mua sắm, du lịch. Bấm vào đó và chọn loại vé muốn sử dụng. Ở đây là vé Một chiều và vé Khứ hồi, sau đó chọn Ga đi và Ga đến.

ViettelPayViettelPay

Trong danh sách chọn nhà ga, bạn có thể ghi tên ga trên thanh tìm kiếm và chọn cho tiện.

ViettelPayViettelPay

Bước 3: Tiếp đó hãy quay ra màn hình chính, chọn Ngày điNgày về. Trong lịch nếu bạn đã chọn Ngày đi rồi thì những ngày trước ngày đi sẽ bị ẩn trong Chọn ngày về.

ViettelPayViettelPay

Tiếp đó hãy chọn số lượng người đi, có tất cả 4 mục trong mục Chọn số lượng hành khách bao gồm: Người lớn, Trẻ em (0 đến 10 tuổi), Sinh viên và Người già (trên 60 tuổi).

Tiếp đó là chọn loại chỗ, đắt nhất là Ghế giường nằm khoang 4, khoang 6, sau đó đến Ngồi mềm điều hòa, Ngồi CứngGhế Phụ. Mỗi loại ghế sẽ có mức giá khác nhau, người dùng có thể lựa chọn cho phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Lưu ý: Trẻ em dưới 6 tuổi không cần phải mua vé nếu ngồi cùng với ghế của phụ huynh. Chỉ có tối đa 2 trẻ em được ngồi cùng phụ huynh của mình, nếu có trẻ thứ 3 trở lên thì bắt buộc phải mua vé.

ViettelPayViettelPay

Tiếp theo hãy chọn giờ khởi hành, ở bảng này bạn có thể chọn danh mục giờ khởi hành sớm nhất, muộn nhất, thời gian chạy nhanh nhất và lâu nhất.

Các mốc giờ khởi hành và đến nơi sẽ là 14:30 > 02:47, hoặc 19:30 > 04:45... Còn con số (36h17', 33h15'...) là khoảng thời gian của chuyến đi.

ViettelPayViettelPayViettelPay

Chuyển đến phần thông tin vé, ở đây bạn sẽ được xem chỗ ngồi của mình và sẽ ngồi ở toa nào, giá vé, nếu chọn vé khứ hồi sẽ có luôn cả thông tin vé về, còn với vé một chiều thì không có. Bấm Tiếp Tục để thực hiện thanh toán theo hướng dẫn của ViettelPay.

ViettelPayViettelPay

Bạn thấy đấy, qua hướng dẫn đặt vé tàu trên điện thoại bằng ViettelPay trên đây bạn có thể thấy rõ mọi thông tin về chuyến đi của mình, từ giá vé, ngày đi, ngày về, thời gian của chuyến đi, chỗ ngồi và dịch vụ trên tàu. Bạn chỉ việc xách ba lô lên và đi, mọi chuyện đã có ViettelPay lo.

2. Cách đặt mua vé tàu trên ứng dụng ví MOMO

iPhone logoMOMO cho iOS
iPhone logoMOMO cho Android
iPhone logoMOMO cho Windowsphone

Bước 1: Trong giao diện chính ứng dụng ví Momo, kéo xuống dưới bạn sẽ thấy mục Mua vé tàu hỏa. Bấm vào đó để thực hiện mua vé tàu trực tuyến.

Tiếp đó hãy bấm chọn ga đi và ga đến trong danh sách, để tiện tìm kiếm hơn bạn hãy nhập tên ga đi/đến vào khung tìm kiếm ở trên.

Momo Vé tàuMomo Vé tàu

Bước 2: Có hai loại vé bạn có thể chọn trong đây đó là vé khứ hồi và vé một chiều. Nếu chọn vé Khứ hồi thì bạn sẽ chọn cả ngày đi lẫn ngày về của mình luôn. Trong khi đó nếu chọn vé Một chiều thì bạn chỉ có chọn ngày đi mà thôi.

Mục chọn ngày trong lịch trình cũng sẽ như vậy, vé Khứ hồi bạn có thể chọn ngày đi và ngày về, còn với vé Một chiều bạn chỉ có chọn ngày đi mà thôi.

Momo Vé tàuMomo Vé tàu

Bước 3: Tiếp theo là thủ tục chọn số lượng người đi, bao gồm Người lớn, Trẻ em, Sinh viênNgười già. Đối với trẻ em dưới 6 tuổi thì không cần phải mua vé nếu các em ngồi cùng ghế với phụ huynh. Mỗi phụ huynh được ngồi tối đa cùng với hai trẻ em, nếu từ 3 trẻ trở lên thì bạn phải bắt buộc phải mua vé.

Tiếp đó hãy chọn loại ghế ngồi, đắt nhất là toa Giường nằm 4 và 6, sau đó là Ngồi mềm điều hòa, Ngồi cứng và rẻ nhất là Ghế phụ.

Momo Vé tàuMomo Vé tàu

Bước 4: Tiếp theo hãy chọn giờ khởi hành, ở đây bạn sẽ được chọn mốc Giờ khởi hành và số hiệu tàu sẽ đi. Ví dụ ở đây Tàu SE9 bạn sẽ lên tàu lúc 14h30 ngày 24/09/2018 và xuống tàu vào lúc 02h47, còn con số (36h17') là khoảng thời gian của chuyến đi, tức là gần 2 ngày.

Chọn xong bấm Tiếp tục và chọn chỗ ngồi, trong danh sách chỗ ngồi thì ghế màu xám là đã có người chọn, màu cam là ghế trống và màu xanh lá là ghế bạn chọn, ở đây mình chọn Ngồi mềm điều hòa nên danh sách chỗ ngồi sẽ hiện ra như ở dưới hình. Đối với vé khứ hồi thì sau khi chọn chuyến đi bạn sẽ chọn cả chuyến về nữa, cách làm tương tự như chọn chuyến đi

Momo Vé tàuMomo Vé tàu

Sau đó là thông tin vé của bạn, bao gồm ngày đi và ngày đến, thời gian di chuyển và giá vé cho từng người trong chuyến đi. Bấm tiếp tục để điền thông tin hành khách.

Ở mục Thông tin hành khách hãy ghi đầy đủ thông tin của người lớn vào, bao gồm họ tên, số CMND, Hộ chiếu hoặc Giấy phép lái xe. Ghi thông tin của giấy tờ nào thì bạn hãy mang loại giấy tờ đó đi để xác minh.

Riêng với trẻ em thì bạn sẽ phải mang bản sao giấy khai sinh đi để xác thực thông tin.

Momo Vé tàuMomo Vé tàu

Bạn cũng có thể xuất hóa đơn về công ty, sau khi hoàn tất thủ tục ghi thông tin hành khách rồi hãy bấm vào Tiếp tục. Cuối cùng bạn sẽ được kiểm tra toàn bộ thông tin đặt vé tàu của mình trước khi làm thủ tục thanh toán trước. Tích chọn Tôi xác nhận các thông tin trên đã chính xác.

Momo Vé tàuMomo Vé tàu

Ngoài ViettelPay và MOMO ra, còn một ứng dụng dành riêng cho việc đặt vé tàu trực tuyến, đó là ứng dụng Đường sắt Việt Nam. Với ứng dụng này, người dùng có thể đặt trước vé tàu sau đó thanh toán tại các bưu cục, điểm giao dịch của ngân hàng VIB hay ở ga chính trên toàn quốc với các mã thanh toán được cung cấp. Ứng dụng Đường sắt Việt Nam bạn có thể tải ở dưới đây.

Đường sắt Việt Nam cho iOS Đường sắt Việt Nam cho Android

Xem thêm: Cách thay đổi, lấy lại mật khẩu tài khoản ViettelPay.

  • 329 lượt xem
Cập nhật: 21/10/2019
Xem thêm: ViettelPay MOMO Viettel Money
Sắp xếp theo