Hướng dẫn câu cá trong Genshin Impact: Vị trí câu & thời gian hồi cá

Hệ thống câu cá trong Genshin Impact là điểm nhấn thú vị ở bản update 2.1. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về cách câu cá trong Genshin Impact.

Câu cá trong Genshin Impact

Cách mở khóa hệ thống câu cá trong Genshin Impact

Người chơi chỉ có thể mở khóa hệ thống câu cá sau khi đạt tới cấp Adventure Rank - Hạng mạo hiểm 30. Ngoài ra, bạn phải hoàn thành nhiệm vụ thế giới Exploding Population - Đàn cá ồ ạt và đảm bảo đã mở khóa hệ thống xây nhà trong Ấm Trần Ca.

Ngoài ra, Genshin Impact cũng thêm NPC Nantuck - người bán cần và thiết kế mồi câu cá. Bạn có thể tìm thấy anh ấy gần cảng biển ngoài thành phố Mondstadt. Người chơi cần dùng cá bắt được để đổi lấy những vật dụng trên. Thiết kế mồi câu có thể được dùng trong Crafting Bench ở thế giới Ấm Trần Ca hoặc bên trong 3 thành phố.

Hồ cá trong Genshin Impact

Bạn có thể tìm thấy những người bán cá khác để mua các vật dụng. Ví dụ, Kyjirai Momiji bên ngoài thành phố Inazuma bán nguyên liệu chế tạo bình Sake, thương “The Catch” và cần câu cá. Jiawei ở cảng Liyue bán cần câu và hồ Sapphire Grace để nuôi cá trong thé giới Ấm Trần Ca của bạn.

Hồ Sapphire Grace trong Ấm Trần Ca

Cách bắt cá trong Genshin Impact

Nhiều loài cá khác nhau được bổ sung vào nhiều điểm câu ở 3 khu vực trong Genshin Impact. Mỗi loài bị hấp dẫn bởi các kiểu mồi riêng. Đây là nhân tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu tâm trong việc bắt cá. Dưới đây là chi tiết từng bước cách bắt cá trong Genshin Impact:

1. Chế tạo mồi câu ở Crafting Bench.

2. Tới các điểm câu cá.

3. Chọn cần và mồi câu để bắt những loại cá bạn muốn.

Chuẩn bị câu cá trong Genshin Impact

4. Giữ nút Cast Rod - Thả cần để vào chế độ ngắm vị trí và bỏ nút đó ra để tung mồi câu. Đừng ném mồi câu quá xa con cá bạn muốn bắt.

Thả mồi câu cá trong Genshin Impact

5. Khi cá cắn mồi, nhấn nút Raise Hook - Kéo cần. Nếu không, cá sẽ ăn hết mồi của bạn.

Cá đã cắn câu trong Genshin Impact

6. Sau khi kéo cần, cá sẽ vùng vẫy. Giữ & thả nút Fish để điều chỉnh độ căng dây của cần câu. Tốt nhất, bạn nên chỉnh nó ở mức lý tưởng màu vàng để tăng tiến độ câu cá. Nếu không duy trì được độ căng đó và tiến trình trở về 0, cá sẽ trốn thoát.

Điều chỉnh độ căng của cần câu cá trong Genshin Impact

7. Sau khi thanh tiến trình câu đầy, bạn đã câu cá thành công.

Vị trí câu và thời gian hồi cá trong Genshin Impact

Biết các điểm câu cá ở Mondstadt, Inazuma và Liyue cực kỳ quan trọng. Bạn có thể dùng bản đồ tương tác để xác định tất cả vị trí mọi loài cá trong Genshin Impact. Tới bản đồ tương tác, rồi chọn cá bạn muốn bắt. Sau đó, ghim những địa điểm trên minimap và tới đó thôi.

Game Genshin Impact không cung cấp chính xác thời gian hồi cá. Tuy nhiên, nhiều người chơi cho biết chu kì làm mới mỗi điểm câu cá là khoảng 3 ngày.

Vị trí câu cá trong Genshin Impact

Raimei Angelfish

Bạn cần 8 Raimei Angelfish để đổi Catch và 12 Angelfish cho Ako's Sake Vessels của nó. Loại cá này rất hiếm. Bạn chỉ có thể tìm thấy chúng tại điểm câu gần thuyền bị đắm ở phá đông của đảo Tatarasuna.

  • Thời gian khuyến khích: 6 giờ tối tới 6 giờ sáng.
  • Mồi: False Worm

Lưu ý, điểm câu cá này có nhiều kẻ thù nguy hiểm. Bạn cần đánh bại chúng trước.

Golden Koi

Golden Koi xuất hiện ở nhiều địa điểm tại Teyvat. Bạn dễ tìm thấy chúng ở 5 khu vực tại 3 quốc gia, bao gồm: 1 ở Mondstadt, 3 ở Liyue và 1 ở Inazuma.

  • Sông ở núi Stormbearer.
  • 3 vị trí ở Liyue, bao gồm hồ Luhua, phía đông của đồng bằng Guili và phía đông bắc của nhà trọ Wangshu.
  • Thất thiên thần tượng ở làng Koseki trên đảo Seirai.

Bạn cần 20 Golden Koi để đổi lấy Catch và dùng mồi Fake Fly để câu chúng bất cứ lúc nào ghé thăm những địa điểm trên.

Rusty Koi

Rusty Koi là loài cá cùng dòng với Golden Koi. Bạn cũng cần 20 Rusty Koi để lấy Catch từ Kujirai Momiji. Bạn có thể tìm thấy chúng ở 5 vị trí có Golden Koi tại Liyue và Inazuma. Điểm câu cá Rusty Koi khác ở Mondstadt là phía đông của hồ Cider.

Tóm lại, cứ sau mỗi 3 ngày, bạn có thể câu cá tại các khu vực có nước trong Genshin Impact ở những vùng kể trên. Trên đây là cách câu cá trong Genshin Impact. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 21.361 lượt xem
👨 Mai Mai Cập nhật: 21/02/2023
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo