Hướng dẫn cách chơi game Brawlhalla cho người mới bắt đầu

Cách chơi Brawlhalla PC và mobile như thế nào với người mới bắt đầu. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về cách chơi Brawlhalla.

Menu game Brawlhalla

Menu game Brawlhalla

Ở lần đầu tiên mở Brawlhalla, bạn sẽ thấy menu game với nhiều lựa chọn, bao gồm:

  • Play - Chọn một trong số 4 chế độ online, cho phép bạn chơi cùng người khác ở thời gian thực.
  • Ranked - Chơi online các game được xếp hạng đặc biệt.
  • Custom Game Room - Cho phép bạn chiến đấu trong phòng tùy biến.
  • Brawl of the Week - Thử thách online vui nhộn thay đổi theo tuần.
  • Offline Play - Muốn tìm cách cải thiện kỹ năng mà không bị phạt hay mất kết nối wifi thì đây là tùy chọn bạn nên thử.
  • Meet the Legends - Tìm hiểu về tất cả nhân vật Brawlhalla cùng các chỉ số liên quan.
  • Store - Mua vật phẩm như Legend, skin, chest…

Có một số khối nằm ngay bên phải menu. Chúng cung cấp thông tin update mới nhất, một vài thứ bạn có thể mua và quan trọng nhất là trung tâm esports. Tại đây, bạn có thể xem top người chơi game giỏi nhất và cả nơi đăng ký tham gia giải thi đấu nếu muốn.

Cách chiến đấu trong game Brawlhalla

Brawlhalla có cơ chế điều khiển dễ làm quen. Ở lần đầu tiên tải game, bạn sẽ có sẵn 3 thiết lập bàn phím:

Bàn phím điều khiển game Brawlhalla
  • Bàn phím A dùng các mũi tên để di chuyển, nhấn Z, X, C và V để tấn công.
  • Bàn phím B dùng các phím W, A, S và D để di chuyển và H, J, K và L để điều khiển.
  • Thiết lập Mouse dùng phím W, A, S, D để di chuyển và chuột làm phím tab để tấn công. Để thay đổi các điều khiển cho thiết lập bất kỳ, chỉ cần tới Options bằng cách click icon cờ lê ở góc tay phải bên trên. Click Controls và nhấn phím X.

Làm quen gameplay chiến đấu bằng cách luyện tập ở chế độ Offline

Khi bạn vào Offline Play từ menu, bạn có thể chọn một trong số 3 lựa chọn, bao gồm:

  • Couch Party - Một phòng chiến đấu cục bộ để tùy biến. Bạn có thể nhấn phím X để mở cài đặt game tại đây.
  • Training - Chọn Legend với tùy chọn bạn muốn cùng skin hay màu bất kỳ để luyện tập với bot. Để thay đổi cài đặt bot, chỉ cần click Bot Options trong game và click tab Bot Settings.
  • Tournament - Còn được gọi là Arcade, đây là một chế độ thú vị, nơi bạn cạnh tranh trong một giải thi đấu với máy tính. Chế độ này cho phép bạn ghi điểm và vượt qua thành tích cao nhất.
Cửa hàng game Brawlhalla

Cửa hàng game Brawlhalla

Store trong Brawlhalla cho phép bạn mua mọi thứ trong game. Hầu hết hàng hóa đều tính bằng coin Mammoth phải dùng tiền thật. Tuy nhiên, những món đồ đó chủ yếu là đồ phụ kiện thuần túy, không trợ giúp chiến đấu nhiều. Bạn có thể mua Legends cùng các màu giới hạn thời gian cho xu bạn kiếm được bằng cách chơi online. Bạn cũng có thể mua skin vũ khí Ranked bằng Glory - tiền nhận được khi chơi ở chế độ xếp hạng.

Mẹo chơi Brawlhalla cho người mới bắt đầu

Luyện tập

Trước khi bước vào các trận đấu thật sự trong Brawlhalla, bạn nên dành thời gian luyện tập để làm quen với gameplay. Cách tốt nhất để nhanh chóng biết cách chơi Brawlhalla cơ bản là tham gia vào chế độ huấn luyện, đánh boss và dần thiết lập mức độ lên khó nhất. Ban đầu có thể hơi khó khăn nhưng sau đó, bạn có thể điều chỉnh tốc độ và né tránh các đòn tấn công dễ hơn.

Học cách lật ngược tình thế

Khía cạnh quan trọng khác của Brawlhalla là chiến đấu trên không, không chỉ vì mục đích tấn công mà còn cho bạn biết cách phục hồi sau khi bị thổi bay khỏi đấu trường.

Đôi khi, bạn sẽ thấy bản thân bị kẹt bên dưới đấu trường và muốn quay lại nhưng không hề dễ dàng, nhất là khi đối đầu game thủ giàu kinh nghiệm.

Lúc này, đừng nóng vội, hãy thử dự đoán hành động của kẻ thù trước khi né tránh. Tìm hiểu các kiểu vũ khí khác nhau cũng giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn.

Luôn rượt đuổi sau khi tấn công

Brawlhalla là một game chiến đấu nhịp độ nhanh. Vì thế, hãy tranh thủ tấn công ngay khi đánh trúng địch hoặc thực hiện một combo thành công để kẻ thù không có thời gian phản đòn.

Trên đây là cách chơi Brawlhalla cơ bản. Để mau giành chiến thắng trong game hành động nổi tiếng của Ubisoft này, bạn cần kết hợp combo và xây dựng chiến thuật thông minh nữa. Hi vọng bài viết giúp bạn mau bắt nhịp cách chơi game Brawlhalla.

  • 20.413 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 12/05/2022
Xem thêm: Brawlhalla
Sắp xếp theo