Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án tích hợp Lịch sử - Địa lí 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tuần 1, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 5, dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả.
Kế hoạch bài dạy tích hợp Lịch sử - Địa lí 5 KNTT tích hợp Quốc phòng an ninh, Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, nhằm giáo dục học sinh ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng biểu tượng quốc gia. Đồng thời, tự hào, trung thành, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung giáo án được trình bày khoa học, chi tiết. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:
TUẦN 1: CHỦ ĐỀ 1: ĐẤT BƯỚC VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM
Bài 1: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, LÃNH THỔ, ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH QUỐC KÌ, QUỐC HUY, QUỐC CA (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Xác định được vị trí địa lí của Việt Nam trên bản đồ hoặc lược đồ.
- Trình bày được ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất.
- Mô tả được hình dạng lãnh thổ phần đất liền của Việt Nam.
- Nêu được số lượng đơn vị hành chính của Việt nam, kể tên được một số tỉnh, thành phố của Việt Nam.
- Nêu được ý nghĩa của Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu Địa lí thông qua việc xác dịnh trên lược đồ hoặc bản đồ vị trí địa lí của Việt Nam; trình bày ảnh hưởng của vị trí địa lí đối với tự nhiên và hoạt động sản xuất.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học thông qua việc nêu ý nghĩa của Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin trao đổi với thành viên trong nhóm cũng như trình bày trước lớp về những thông tin liên qua đến vị trí địa lí, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết tôn trọng Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của nước ta.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chủ động học tập, tìm hiểu về vị trí đia lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo vệ và giữ gìn Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca.
* Tích hợp:
- Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HS: tự hào, trung thành, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục Quốc phòng – An ninh (QPAN): ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng biểu tượng quốc gia.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Lược đồ vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính Việt Nam.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Thông qua khởi động, GV dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành: |
||
|
- GV trình chiếu cho HS xem một số hình ảnh về Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam. - GV yêu cầu HS nêu những điều HS biết về Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam. - GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài mới. |
- HS quan sát hình ảnh.
- HS nêu những điều HS biết về Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam. - HS lắng nghe. |
|
|
2. Khám phá: - Mục tiêu: + Nêu được ý nghĩa của Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam. - Cách tiến hành: |
||
...
>> Tải file để tham khảo!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: