Giáo án tích hợp Đạo đức 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 5 KNTT (Tuần 1)

Giáo án tích hợp Đạo đức 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tuần 1 giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 5, dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả.

Kế hoạch bài dạy tích hợp Đạo đức 5 KNTT tích hợp Công dân số, Quốc phòng an ninh, giúp các em biết cách tìm kiếm dữ liệu, thông tin số thông qua thao tác đơn giản (gõ từ khóa, chọn nguồn uy tín). Đồng thời, bồi dưỡng lòng yêu nước, ý thức sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:

Kế hoạch bài dạy tích hợp Đạo đức 5 Kết nối tri thức - Tuần 1

TUẦN 1
BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC (T1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Kể được tên và đóng góp của những người có công với quê hương đất nước.

- Biết vì sao phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

- Thể hiện được lòng biết ơn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu về những đống góp của những người có công với quê hương, đất nước.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhắc nhở bạn bè có thái độ, hành vi biét ơn những người có công với quê hương đất nước.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi với bạn và mọi người về những đóng góp của người có công với quê hương, đất nước.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Thể hiện qua thái độ và việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện lòng biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.

- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi tìm hiểu về các nhân vật lịch sử có công với quê hương, đất nước.

- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. Yêu thích các sản phẩm công nghệ.

4. Tích hợp:

- Tích hợp kĩ năng công dân số: HS biết cách tìm kiếm dữ liệu, thông tin số thông qua thao tác đơn giản (gõ từ khóa, chọn nguồn uy tín)

- Tích hợp QPAN: bồi dưỡng lòng yêu nước, ý thức sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.

- Cách tiến hành:

- GV mời HS xem video bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” (sáng tác của Nguyễn Đức Toàn).

- GV cùng trao đổi với HS về nội dung, ý nghĩa bài hát:

+ Bài hát nói về điều gì?

+ Em có suy nghĩ, cảm nhận gì về điều đó?

- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài:

Chúng ta có cuộc sống hòa bình, tự do và hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ công lao của các thế hệ đi trước đã bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Bởi vậy, chúng ta cần biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. Bài học hôm nay chúng ta sẽ hiểu được điều đó. Vì sao phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước và những việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn ấy.

- HS xem video bài hát hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”.

- Cùng trao đổi về nội dung và ý nghĩa bài hát.

+ bái hát nói về lòng biết ơn người anh hùng Võ Thị sáu.

+ Cảm thấy biết ơn và tự hào về chị Võ Thị Sáu.

- HS lắng nghe.

2. Hoạt động khám phá:

- Mục tiêu:

+ Học sinh kể được tên và một số đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước.

+ Tích hợp QPAN : bồi dưỡng lòng yêu nước, ý thức sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

- Cách tiến hành:

Hoạt động tìm hiểu đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước.

- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK về chị Võ Thị Sáu.
- GV giao nhiệm vụ thảo luận nhóm, lần lượt với các câu hỏi dẫn dắt:
+ “Chị Võ Thị Sáu sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh như thế nào?” (HS trả lời: quê Bà Rịa – Vũng Tàu, lớn lên trong cảnh nước nhà bị xâm lược).
+ “Chị đã làm những việc gì để chống giặc, bảo vệ quê hương?”
+ “Theo em, vì sao chị Võ Thị Sáu được coi là anh hùng?”
+ “Em có suy nghĩ, cảm nhận gì khi học về tấm gương của chị?”
3. GV mời đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét, bổ sung.
4. GV nhận xét, tuyên dương và chốt: “Chị Võ Thị Sáu đã cống hiến cả cuộc đời cho cách mạng, hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Tấm gương của chị là biểu tượng bất diệt về lòng yêu nước, ý chí kiên cường. Đây cũng là bài học cho mỗi chúng ta: biết ơn, tự hào và rèn luyện để trở thành công dân có trách nhiệm, góp phần bảo vệ Tổ quốc.”

 

 

 

- HS đọc thông tin trong SGK và thảo luận nhóm. Đại diện các nhóm trình bày:

+ Chị Võ Thị Sáu tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi, trở thành chiến sĩ trinh sát gan dạ,… chị làm rất nhiều việc cho quê hương, đất nước.

+ HS chia sẻ theo suy nghĩ (tin yêu, kính phục, biết ơn chị Võ Thị Sáu.

- Đại diện các nhóm khác nhận xét.

 

 

- HS lắng nghe.

 

 

...

>> Tải file để tham khảo!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Tìm thêm: Giáo án tích hợp
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo