Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 2 Học kì 1 năm 2025 - 2026 là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Giáo án HĐTN 10 Chân trời sáng tạo - Bản 2 Học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 2 Kì 1 được biên soạn dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 2 học kì 1, mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo và nhiều giáo án khác tại chuyên mục giáo án lớp 10.
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1. THỂ HIỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức:
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
- Năng lực riêng:
3. Phẩm chất:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: Tranh, ảnh liên quan đến sự thể hiện và phát triển bản thân.
2. Đối với HS:
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Gợi ý:
SINH HOẠT LỚP
Gợi ý:
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái và hứng khởi cho HS trước khi bước vào bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi, giới thiệu về hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10.
c. Sản phẩm: HS chơi trò chơi nhiệt tình, nắm được các chủ đề của môn học.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1. Chơi trò chơi “Giới thiệu bản thân”
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Giới thiệu bản thân”
- GV phổ biến luật chơi: “Quản trò chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 6 – 8HS. Lần lượt, từng HS trong nhóm giới thiệu tên của mình gắn với một tính từ chỉ tính cách của bản thân. Ví dụ: Hoa hài hước, Thành thân thiện,….
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi.
- GV quan sát và hỗ trợ các nhóm khi cần thiết
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV hỏi HS: Sau khi chơi trò chơi em có cảm xúc gì và ý nghĩa của trò chơi đó là gì?
- HS chia sẻ cảm xúc của bản thân.
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện
- GV đánh giá, nhận xét quá trình tham gia trò chơi của HS.
Nhiệm vụ 2. Giới thiệu về Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10
Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chiếu bức tranh về chủ đề và giới thiệu chủ đề: “Thể hiện và phát triển bản thân”.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe và tiếp cận chủ đề đầu tiên của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10.
Bước 3. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận
- GV dẫn dắt HS vào tìm hiểu nội dung của chủ đề 1
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Nhận diện quan điểm sống của bản thân
a. Mục tiêu: Giúp HS nhận diện được các quan điểm sống của bản thân và chỉ ra được những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống. Từ đó, các em hình thành các quan điểm sống tích cực.
b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức cho HS thực hiện các nhiệm vụ:
Chia sẻ về quan điểm sống của em
Chỉ ra những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống.
Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn.
c. Sản phẩm: HS lần lượt giải quyết được các nhiệm vụ, suy nghĩ và đưa ra các quan điểm sống tích cực cho bản thân.
d. Tổ chức thực hiện:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
|
*Nhiệm vụ 1. Chia sẻ về quan điểm sống của em Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia lớp thành nhóm từ 4 – 6 HS, yêu cầu lần lượt từng HS chia sẻ về quan điểm sống của bản thân trong nhóm theo 2 vòng: + Vòng 1. Chia sẻ về quan điểm giao tiếp, ứng xử. Ví dụ: Bạn Hoa nói rằng: “Chân thành và thẳng thắn là yếu tố cơ bản tạo nên tình bạn đúng nghĩa”. + Vòng 2. Chia sẻ về quan điểm học tập và công việc. Ví dụ: Bạn Thành nói rằng: “Tinh thần trách nhiệm là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của mỗi cá nhân trong học tập và công việc. Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS hình thành nhóm, cùng nhau thảo luận - GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận - GV mời một số bạn giới thiệu trước lớp Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện - GV nhận xét và tổng kết về những quan điểm sống của HS.
Nhiệm vụ 2. Những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia lớp thành các nhóm 4HS theo kĩ thuật khăn trải bàn, yêu cầu HS trong nhóm thảo luận về ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống. Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS hình thành nhóm, các thành viên đưa ra ý kiến riêng của mình, cả nhóm thống nhất. Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận - GV mời các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện - GV nhận xét và tổng kết về ảnh hưởng của các quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống.
Nhiệm vụ 3. Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV mời 1 bạn HS làm MC phỏng vấn, đặt câu hỏi cho các bạn khác trong lớp: + Điều em học được từ quan điểm sống của các bạn là gì? + Ý nghĩa của quan điểm sống? Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS nhanh chóng chia sẻ. Bước 3, 4. Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động, thảo luận - GV nhận xét, chốt lại những bài học các em học được và định hướng các em hình thành những quan điểm sống tích cực. |
1. Nhận diện quan điểm sống của bản thân *Một số quan điểm sống dành cho học sinh - Giao tiếp, ứng xử + Kĩ năng giao tiếp, ứng xử thông minh sẽ làm chủ được tình huống. + Sống độ lượng, vị tha và là bạn của mọi người. + Chân thành và thẳng thắn là yếu tố cơ bản tạo nên tình bạn đúng nghĩa. - Học tập và công việc + Thực hiện tốt tính kỉ luật là bạn đang giúp mình hoàn thiện nhân cách tốt hơn. + Chăm chỉ là điều kiện tiên quyết để học sinh chinh phục được những thành tích cao trong học tập. + Trung thực trong học tập là bạn đang thể hiện lòng tự trọng của mình.
*Ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống Quan điểm sống là kim chỉ nam giúp chúng ta ngày càng tiến bộ, hoàn thiện trong giao tiếp, ứng xử cũng như trong học tập, công việc. Tuy nhiên, để thực hiện được những quan điểm đó chúng ta cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Việc chúng ta cần làm là vượt qua khó khăn đó và hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.
*Chia sẻ những điều học được từ quan điểm sống của các bạn - HS tự chia sẻ. |
..............
Tải file về để xem trọn bộ Giáo án HĐTN 10 Chân trời sáng tạo - Bản 2 Học kì 1
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Chân trời sáng tạo Bản 2 (Học kì 1)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Chân trời sáng tạo Bản 2 (Học kì 1)
99.000đ