Genshin Impact: Cách đánh bại Stormterror - Phong Ma Long

Stormterror - Phong Ma Long là boss đầu tiên bạn phải đối mặt trong Genshin Impact. Đây là thực sự là một cuộc chiến “khó nhằn”. Mỗi tuần một lần, bạn có thể thách thức con rồng lớn này để lấy một số phần thưởng tuyệt vời. Dưới đây là cách đánh bại Phong Ma Long trong Genshin Impact.

Stormterror - Phong Ma Long trong Genshin Impact là ai?

Phong Ma Long trong Genshin Impact

Còn được gọi là Dvalin, Stormterror là một trong số 4 ngọn gió lớn của Mondstadt, được Phong Thần Barbatos giao nhiệm vụ bảo vệ đất nước và người dân nơi đây. Dvalin đã bảo vệ thành phố này suốt nhiều năm trước khi bị Abyss Order hủy hoại bằng những vết thương khủng khiếp (đó là những tinh thể pha lê bạn thấy trên người rồng).

Bạn buộc phải đánh bại Dvalin để tiếp tục mạch truyện vì đây là nhiệm vụ chính tuyến. Sau đó, một lần mỗi tuần, bạn có thể quay lại để thách thức nó một lần nữa. Thử thách hàng tuần khó hơn nhiều so với trận chiến ban đầu và sẽ tăng dần mức độ khi bạn lên cấp. Tuy nhiên, phần thưởng đánh bại Stormterror ở cấp độ khó cao hơn sẽ càng giá trị hơn.

Đội hình tốt nhất để chiến đấu với Phong Ma Long trong Genshin Impact

Lựa chọn nhân vật trong Genshin Impact

Khi xây dựng nhóm trong Genshin Impact, bạn cần lấp đầy 3 vị trí cơ bản: DPS mạnh, hỗ trợ đáng tin cậy và trị thương. Tuy nhiên, lối chơi cùng nhân vật bạn sở hữu có thể ảnh hưởng tới việc thành lập đội hình chiến đấu rất nhiều.

Kết hợp sức mạnh trong đội Genshin Impact

Ví dụ, bạn có thể tăng gấp đôi khả năng hồi máu của Barbara và Jean, đồng thời tận dụng ưu thế của các cơn gió Anemo dữ dội của Jean và Venti. Với hai nhân vật cấp gió này trong đội, việc tiêu hao stamina sẽ giảm nhưng tốc độ lại tăng. Điều này giúp bạn né đòn của Dvalin dễ hơn.

Mẹo đánh bại Phong Ma Long Stormterror trong Genshin Impact

Thử thách Phong Ma Lon trong Genshin Impact

Có hai cách tham chiến với Phong Ma Long trong Genshin Impact. Lần đầu tiên, bạn sẽ chiến đấu với nó trong phần cốt truyện chính. Đây là cuộc đụng độ Dvalin dễ nhất, đặc biệt khi bạn có Venti trong đội. Sau khi đã đánh bại rồng một lần, bạn sẽ có tùy chọn các cấp độ khó khác nhau sau mỗi tuần quay lại chiến đấu với nó. Tất nhiên, phần thưởng sẽ tăng theo từng cấp độ.

Giai đoạn 1

Giai đoạn đầu đấu Phong Ma Long

Ở cuộc chiến đầu tiên với Dvalin, bạn sẽ bay đằng sau nó, rồi đánh vào hai vết thương - tinh thể pha lê do Abyss Order gây ra. Phần này khá đơn giản: né tia laze, nhắm vào vết thương và khi ở cách xa rồng, hãy bắn Anemo của Venti để tạo lực đẩy đưa bạn về phía trước, nhanh chóng bắt kịp rồng. Sau khi phá hủy thành công hai tinh thể  trên lưng rồng, bạn sẽ hạ cánh xuống hang ổ của nó để bắt đầu cuộc chiến thực sự.

Giai đoạn 2

Cách đánh Dvalin trong Genshin Impact

Cuộc chiến chính thức, dù mới đụng độ Dvalin lần đầu hay quay lại ở thử thách hàng tuần tiếp theo, bạn đều sẽ thấy đây là trận đấu không thể xem nhẹ. Con rồng này phần lớn thời gian đều bay lượn trên không, ngoài tầm với của các nhân vật cận chiến hay thậm chí cả dùng phép. Một cung thủ là lựa chọn thông minh trong trận đấu rồng Phong Ma Long. Nhân vật này sẽ phá vỡ lá chắn của rồng và buộc nó phải tiếp đất.

Bắn cung vào Phong Ma Long trong Genshin Impact

Venti tạm thời sẽ gia nhập đội của bạn ở trận đấu Dvalin đầu tiên. Anh ấy có thể phá vỡ giáp của rồng dễ dàng. Chỉ cần tiếp tục né tránh các đòn tấn công và lửa của rồng cho tới khi nó hạ cánh. Tuy nhiên, ở những lần sau, dù may mắn bạn có được Venti, các cú bắn của anh ấy không còn đủ sức phá vỡ giáp của rồng. Tại thời điểm này, Dvalin sẽ thường xuyên cắm móng vuốt trên mép các nền tảng. Khi đó, bạn cần chuyển sang nhân vật DPS mạnh, có khả năng gây nhiều sát thương nhất có thể cho móng vuốt rồng.

Không gian chiến đấu rồng trong Genshin Impact

Khi đặt móng vuốt trên cạnh các nền tảng, Dvalin sẽ thực hiện các cuộc tấn công dữ dội khiến đối thủ khó né đòn. Đây là lúc cần tăng gấp đôi khả năng hồi máu và bổ sung tốc độ từ Impetuous Winds để tạo ra sự khác biệt lớn. Tăng tốc độ cũng giúp ích khi Dvalin dùng độc chiêu làm nứt vùng đất bạn đang đứng bằng năng lượng Anemo. Năng lượng này sẽ khiến máu của bạn bị giảm, vì thế, đảm bảo tận dụng tối ưu các vòng xoáy Anemo ở hai đầu nền tảng và chuyển sang platform tiếp theo.

Mẹo đánh bại Dvalin trong game Genshin Impact

Khi bạn phá hủy được giáp của Dvalin, rồng sẽ ngục xuống và bạn có thể tiếp cận vết thương tinh thể pha lê cuối cùng do Abyss Order gây ra cho nó. Hãy áp dụng chiến thuật đã dùng để xử lý móng vuốt rồng trong trường hợp này.

Phần thưởng

Phần thưởng khi đấu rồng trong Genshin Impact

Phụ thuộc vào mức độ khó ở mỗi thử thách với Dvalin, bạn sẽ nhận được những phần thưởng sau:

  • Mora
  • EXP mạo hiểm
  • EXP yêu thích
  • Vụn Tùng Thạch Tự Tại
  • Vụn Tử Tinh Thắng Lợi
  • Vụn Thanh Kim Sạch
  • Phôi kiếm Bắc Lục
  • Phôi cung Bắc Lục
  • Phôi đại đao Bắc Lục
  • Phôi sách phép Bắc Lục
  • Phôi cây thương Bắc Lục
  • Di vật Dũng sĩ huyết chiến 3 hoặc 4 sao
  • Di vật Giáo quan 3 hoặc 4 sao
  • Di vật Di sản 3 hoặc 4 sao
  • Di vật Lễ bế mạc của giác đấu sĩ 4 sao
  • Di vật Đoàn hát lang thang Đại lục 4 sao
  • 4.711 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 06/11/2020
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo