Fortnite đạt mốc doanh thu 126 triệu USD trong tháng 2/2018, vượt qua PUBG

Fortnite, tựa game đang được sự đón nhận nồng nhiệt mà giới game thủ dành cho phiên bản di động mới ra mắt gần đây đã cán mốc doanh thu kỷ lục 126 triệu USD trong tháng 2 vừa rồi. Công ty phân tích Superdata Research cho biết đây là lần đầu tiên Fortnite vượt qua đối thủ trực tiếp của mình là PlayerUnknown's Battlegrounds ở khía cạnh doanh thu hàng tháng.

Fortnite

Fortnite

Nói đến dòng game sinh tồn, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ đến ngay PlayerUnknown's Battlegrounds nổi tiếng, tựa game này đang trở thành biểu tượng của dòng game survival đang được nhiều game thủ đón nhận, tuy nhiên Fortnite dù sinh sau để muộn nhưng đã có được mức độ phổ biến rất lớn đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới và chính thức trở thành đối thủ lớn nhất của PUBG hiện nay, và hiện giờ thì Fortnite đã có mặt trên App Store.

Đến với Fortnite Mobile cho iOS,người chơi sẽ được nhảy dù xuống hòn đảo rộng lớn và bắt đầu một cuộc chiến gồm 100 người chơi để trở thành người sống sót duy nhất. Khi đặt chân xuống bản đồ, bạn sẽ tiến hành nhặt đồ đạc, vũ khí và trang bị để sẵn sàng cho mọi cuộc tấn công nhằm vào mình. Sẵn sàng cho cuộc chiến và bắt đầu phá hủy mọi thứ từ nhà cửa, xe cộ, các công trình xung quanh với cuốc chim để thu về những nguyên liệu như gỗ đá, sắt thép để phục vụ cho mục đích xây dựng tường chắn, hàng rào và nhà cửa...

Fortnite

Cho nên mặc dù ra mắt sau và ăn theo xu hướng Battle Royale mà PUBG đã gây sốt trước đó, nhưng Fortnite vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt và có chỗ đứng cho riêng mình trong thị trường game sinh tồn ngày nay. Cách hoạt động của Fortnite cũng không có gì khác biệt quá nhiều so với PUBG hay những tựa game cùng dòng khác, 100 người chơi trực tuyến cùng hạ cánh xuống hòn đảo và trở thành người sống sót cuối cùng.

Thế nhưng, Fortnite đã có nhiều chuyên gia phân tích và rút ra nhiều ưu điểm giúp Fortnite vượt qua PUBG và phát triển bùng nổ như hiện tại.

Fortnite

Đầu tiên, chế độ Battle Royal của Fortnite phiên bản PC hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, muốn sở hữu một key bản quyền của PUBG bạn phải bỏ ra ít nhất 30 USD (ở Việt Nam sẽ là 340.000 đồng). Tuy nhiên, Fortnite vẫn liên tục cung cấp những món hàng trong game như quần áo, động tác đặc biệt mà người chơi có thể mua bằng tiền thật (in-game purchase). Đây chính là nguồn doanh thu chủ yếu của Fortnite mà vẫn khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm trò chơi.

Fortnite

Trong PUBG cũng cho phép người chơi mua bán các vật phẩm trong game, nhưng PUBG Corp/Bluehole, cha đẻ của PUBG lại không quá chú trọng phát triển tính năng này như cha đẻ của Fortnite, Epic Games. Trước sự nổi lên mạnh mẽ của đối thủ, PUBG cũng cho biết họ sẽ cập nhật thêm các biểu cảm nhân vật trong thời gian tới, một tính năng mà Fortnite đã sở hữu ngay từ khi ra mắt vào tháng 9-2017 trước đó.

Thứ hai, Fortnite hỗ trợ người chơi tham gia chiến đấu cùng nhau dù chơi trên các nền tảng khác nhau. Hiện tại thì tựa game này đã có mặt trên PC, PS4, Xbox và mới nhất là hệ điều hành iOS và Android, chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần, phiên bản Fortnite trên iOS đã thu về hơn 1.5 triệu USD dù phát hành miễn phí cho game thủ theo số liệu của Sensor Tower.

Và điều cuối cùng, Fortnite sở hữu đồ họa đẹp mà không hề "nặng" như PUBG, đồ họa mà Fortnite mang lại sẽ hơi giống Team Fortress 2. Superdate Research cho biết: "Cơ chế điều khiển của Fortnite có phần dễ dàng hơn, và thân thiện với trẻ em hơn nhờ đồ họa khá giống hoạt hình. Chính những điều này đã góp phần lớn giúp Fortnite trở thành một hiện tượng trong thời gian qua. Phiên bản Mobile mới ra mắt gần đây cũng thu hút rất nhiều người chơi, bao gồm cả game thủ kì cựu lẫn người mới chưa có cơ hội trải nghiệm trên PC hay các nền tảng console khác".

Fortnite

Bên cạnh những ưu điểm mà Fortnite đã phát triển thì Superdate cũng nhận định thành công của Fortnite xuất phát từ những rắc rối mà PUBG đang gặp phải. "Hiện nay, vấn nạn game thủ sử dụng hack/cheat trong PUBG đang ngày càng gia tăng và trở nên nghiêm trọng. Vì thế Bluehole đang phải tập trung khắc phục và không có thời gian để nâng cấp gameplay hay tạo ra những trải nghiệm mới, và đó là cơ hội để Fortnite bứt phá".

  • 93 lượt xem
Cập nhật: 23/03/2018
Xem thêm: Fortnite PlayerUnknown's Battlegrounds
Sắp xếp theo