ĐTCL mùa 6: Những mẹo hữu ích giúp game thủ leo rank dễ dàng

Đấu trường chân lý mùa thứ 6, việc leo rank của game thủ gặp khá nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân như chưa quen với meta, chưa hiểu hết các nâng cấp hextech hay giữ máu không tốt ở đầu trận. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết một số mẹo giúp người chơi leo rank dễ dàng hơn trong ĐTCL mùa 6 nhé.

Tải Liên minh huyền thoại 

Sử dụng các vị tướng mạnh theo meta

Việc sử dụng các vị tướng theo meta game là rất quan trọng vì theo mỗi bản cập nhật thì các vị tướng sẽ được chỉnh sửa tăng/giảm sức mạnh. Không những vậy, các vị tướng theo meta còn sở hữu sự hữu dụng từ sức mạnh của tộc hệ và phù hợp cho nhiều kiểu build đội hình khác nhau nữa. Dưới đây là một số vị tướng đa dụng theo meta hiện tại mà game thủ có thể sử dụng trong hầu hết các đội hình:

  • Taric: Vị tướng tanker có khả năng hồi máu cực kỳ mạnh, kèm hệ tộc thần tượng tăng sức mạnh cho chủ lực của team.
  • Braum: Tanker có khả năng khống chế cực mạnh cả tuyến trước lẫn tuyến sau kẻ địch
  • Janna: Vị tướng sở hữu 3 tộc hệ mốc kích hoạt thấp và có kỹ năng hồi máu diện rộng, đẩy lùi, làm choáng mục tiêu.

Sử dụng các nâng cấp Hextech phù hợp với đội hình

ĐTCL mùa 6 có điểm đặc biệt hơn hẳn so với các mùa trước đó là khả năng nâng cấp Hextech. Những nâng cấp này tùy thuộc vào tính toán của người chơi sẽ đem lại lợi thế rất lớn, thậm chí là có phần "OP". Chính vì vậy hãy chú ý vận dụng nâng cấp Hextech thật cẩn thận để có thể giành lợi thế trong ĐTCL mùa 6. Một số nâng cấp đầu game mà game thủ nên dùng:

  • Khu giao thương: Nâng cấp này sẽ cung cấp 1 lần xoay tướng miễn phí mỗi vòng đấu, tiết kiệm được lượng lớn tiền cho người chơi. Nâng cấp này vô cùng hữu ích từ đầu game đến cuối game.
  • Tử huyệt: Giúp các tướng chủ lực gây sát thương tốt hơn trong meta có rất nhiều vị tướng hồi phục mạnh.
  • Túi nhặt: Giúp đội hình "overgeared" đúng nghĩa.

Sử dụng các cặp tướng rẻ tiền có khả năng giữ máu tốt ở đầu trận

Giai đoạn đầu game luôn là thời điểm khó khăn để giữ máu nếu không có cho mình tướng 2 sao hoặc tướng đắt tiền. Vì vậy hãy sử dụng các cặp tướng có khả năng bổ trợ lẫn nhau, gây sát thương hoặc phòng thủ tốt hơn sẽ giúp người chơi giữ máu và thậm chí đạt chuỗi thắng mà không cần quá nhiều trang bị. Dưới đây là một số cặp tướng giữ máu tốt ở đầu trận mà các bạn có thể tham khảo:

  • Singed - Zilean: Combo Zilean quăng bom và Singed ném chúng về đội hình địch cực kỳ hữu dụng và gây sát thương tốt.
  • Blitzcrank - Poppy: Combo của 2 vị tướng này sẽ giúp người chơi chủ động được việc gây sát thương cho chủ lực của địch. Hãy xếp Blitzcrank và Poppy cách xa nhau nhất có thể để Poppy quăng khiên và gây sát thương cho chủ lực team địch bị Blitzcrank kéo.
  • Vi - Zac: Combo đơn giản là Zac sẽ kéo các vị tướng team địch lại trước mặt cho Vi "đấm"

Chúc các bạn leo rank thành công!

  • 5.976 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 23/11/2021
Xem thêm: ĐTCL Đấu Trường Chân Lý TFT
Sắp xếp theo