Cách stream video game từ PC lên TV

Stream game từ PC lên TV sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn. Dưới đây là một vài phương pháp mà bạn có thể sử dụng để stream game từ PC lên TV.

Bạn có muốn chơi game PC yêu thích trên màn hình TV? Với thư viện game khổng lồ trên Internet, sử dụng máy tính Windows, macOS hay Linux như bảng điều khiển trò chơi ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, các bộ điều khiển game yêu thích của bạn cũng có thể chạy trên hệ điều hành desktop.

Thế nhưng, vấn đề ở đây là: PC và TV là hai thiết bị hoàn toàn khác nhau. Kết nối cáp HDMI trong thời gian dài giữa hai thiết bị không phải lựa chọn khôn ngoan. Tốt nhất bạn nên stream game từ máy tính lên TV qua mạng gia đình.

Dưới đây là một vài phương pháp mà bạn có thể sử dụng để stream game từ PC lên TV.

1. Stream bằng Miracast hoặc HDMI không dây

Bạn sẽ thấy một vài hệ thống HDMI không giây sẵn có tương thích với hệ điều hành desktop. HDMI không dây cho phép truyền tín hiệu âm thanh và video giữa hai thiết bị.

Các thiết bị HDMI không dây ban đầu (ví dụ như WiDi, AMD Wireless Display của Intel) đã được Miracast thay thế. Miracast là chuẩn mực của các kết nối không dây. Nó hỗ trợ Windows nên bạn có thể dễ dàng stream game từ PC hoặc laptop lên vô tuyến qua khóa điện tử tương thích.

Một số nhà sản xuất TV thông minh (smart TV) cũng đã hỗ trợ Miracast. Nghĩa là giờ bạn có thể stream game yêu thích lên vô tuyến mà không phải bỏ tiền mua thiết bị kết nối Miracast. Giá của một thiết bị này trung bình khoảng dưới 100 USD.

2. Steam Link

Steam Link

Là một phần của phần cứng, người dùng có thể sử dụng Steam Link như một dịch vụ tương thích với Android và máy tính bảng. Quan trọng nhất là nó cũng có thể chạy trên smart TV Samsung, thậm chí cả Raspberry Pi.

Mọi game trong thư viện Steam đều có thể truyền phát bằng Steam Link. Nó giúp bạn tạo bộ điều khiển game ảo riêng.

Nếu dùng Stream chạy trên PC và đã kích hoạt In Home Streaming, bạn có thể stream game ngay. Tính năng này được kích hoạt trong Steam > Settings và yêu cầu TV, thiết bị stream tương thích & máy tính kết nối cùng mạng.

3. Tạo Steam Link riêng bằng Raspberry Pi

Tạo Steam Link riêng bằng Raspberry Pi

Nếu thấy tất cả lựa chọn kể trên có chút đắt đỏ, bạn có thể thử giải pháp khác. Trong trường hợp này, bạn cần có Raspberry Pi 2 trở lên để sao chép các tính năng của Steam Link lên PC.

Nhờ phần mềm Steam Link chuyên dụng do Valve cung cấp, Raspberry Pi là lựa chọn lý tưởng để stream game PC lên vô tuyến. Tuyệt hơn nữa, bạn không còn bị hạn chế số lượng game Steam bằng Raspberry Pi. Nhờ phần mềm stream game Parsec, bạn có thể stream game PC lên Raspberry Pi.

Dù dùng dịch vụ download số hóa nào, hay cách cài đặt game ra sao, với Raspberry Pi đã kết nối máy tính, game sẽ được stream tới ngay phòng khách của bạn.

Raspberry 3 có mức giá phải chăng hơn box Steam Link nhưng quá trình cài đặt nó phức tạp hơn một chút.

4. Nvidia Gamestream

Cung cấp giải pháp tương tự Steam Link, Nvidia Gamestream (có sẵn ở thiết bị Nvidia Shield TV) cũng có thể stream video và các phương tiện truyền thông khác trên Internet.

Tính năng này cùng với bộ điều khiển game đi kèm và quản lý từ xa (cả hai đều tích hợp vào mic để điều khiển bằng giọng nói) đã giải thích rõ lý do tại sao Nvidia Gamestream đắt hơn Steam Link. Lưu ý rằng với đồ họa Nividia, bạn sẽ phải trả thêm 100 USD.

Khi thiết lập xong, nếu bạn có PC hoặc laptop đang chạy trên cùng mạng với GPU series Nvidai GTX phù hợp, Nvidia Shield TV có thể quản lý game đang stream từ máy tính lên TV.

Trong khi đó, nếu dàn máy chơi game của bạn không bị trầy xước, Nvidia Shield TV sẽ cho phép bạn stream video game lên "đám mây". Dịch vụ GeForce NOW hiện có giá 7.99 USD/tháng và sẽ stream game lên TV của bạn qua box Nvidia Shield TV.

5. Chromecast và Apple TV

Bạn có thể dựa trên phần cứng để lựa chọn giải pháp thay thế khác như Apple TV, Google Chromecast. Tuy nhiên, stream game lên các nền tảng này hiện chưa đạt được sự ổn định, mượt mà như mong đợi. Trong trường hợp này, bạn chỉ nên truyền phát game có dung lượng thấp, cấu hình không quá mạnh đủ để phát trong một thời gian ngắn.

Trên đây là những cách giúp bạn stream video game lên vô tuyến nhanh chóng, hiệu quả nhất. Nếu có lựa chọn nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.089 lượt xem
Cập nhật: 25/02/2019
Sắp xếp theo