Dota Auto Chess: Hướng dẫn sắp xếp đội hình

Dota Auto Chessgame chiến thuật hàng đầu hiện nay, dù chỉ mới ra mắt không lâu nhưng tựa game nhập vai này cũng đã ngay lập tức thu hút được đông đảo người chơi trên khắp thế giới cũng như ở Việt Nam.

Nếu cũng là người chơi mới và chưa hiểu rõ về đội hình chơi Dota Auto Chess, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Download.vn.

Dota 2

Đội hình cơ bản

Cách xếp đội hình cơ bản trong Dota Auto Chess

Cách sắp xếp cơ bản là điều mà ai khi mới chơi Dota Auto Chess đều cần phải biết. Ví dụ như Tanker (tướng đỡ đòn) luôn đứng trước, các tướng sát thương (DPS) sẽ ở sau và tùy theo tướng đó là tay ngắn hay tay dài để chọn vị trí phù hợp hơn.

Điều cơ bản nữa mà chúng ta cũng cần ghi nhớ, đó là mỗi quân mà chúng ta lựa chọn nên và phải được sắp xếp sao cho khi đến turn, nó có thể lập tức tấn công đối phương mà không cần di chuyển quá nhiều, tránh bị mất lợi thế. Ví dụ như Axe - tướng sát thương diện rộng, có khả năng tấn công toàn bộ lính đối phương ở xung quanh, vì vậy nên xếp nó ở trung tâm đội hình.

Cách xếp đội hình chơi Dota Auto Chess theo hàng

Cũng là một cách sắp xếp đội hình Dota Auto Chess cơ bản với tướng đỡ đòn phía trước và tướng dame chính phía sau. Đội hình này vừa có thể để các tướng tank gánh chịu đòn tấn công đối thủ, vừa cho phép tướng sát thương bên mình có thể thoải mái sử dụng các kỹ năng để phản đòn.


Cách xếp đội hình hàng ngang khi chơi Dota Auto Chess

Như trong ảnh bên trên, các tướng QoP, Clockwerk và Timbersaw, Lycan đứng ngoài cùng sẽ không phải nhận quá nhiều sát thương và có thể dễ dàng tấn công lại đối phương.

Cách sắp xếp thứ hai, trong ảnh là Beastmaster được đặt ở vị trí cuối hàng và có thể tung toàn bộ kỹ năng của mình vào đội hình địch, còn Alchemist chỉ có nhiệm vụ duy nhất là tung đòn và gánh chịu nên có thể hy sinh bất cứ lúc nào, có thể xếp ở đầu hàng như tanker.

Còn ở trường hợp cuối, hai tướng chịu đòn được xếp ở hai đầu hàng, các quân cần và có thể sử dụng kỹ năng sớm được đặt ở giữa, tướng sát thương sẽ ở phía sau.


Đội hình hàng ngang khá linh hoạt

Kết luận:

Đội hình theo hàng ngang khá linh hoạt và có thể tùy biến với các tướng khác nhau. Tuy nhiên, mấu chốt sẽ là:

  • Đây là đội hình hợp với cận chiến.
  • Các quân quan trọng, tanker đặt ở hai đầu hàng.
  • Các tướng cần sử dụng kỹ năng sớm đặt ở giữa.

Đội hình hình hộp trong Dota Auto Chess

Đây là một đội hình có thể bảo vệ tối đa cho các tướng sát thương chính bên bạn và buộc kẻ thù phải lao lên tấn công, vì vậy, có thể coi đội hình hình hộp là một kiểu phòng thủ.

Cụ thể như dưới đây, với đội hình này, đối phương muốn tấn công được thì buộc phải dâng lên áp sát, lúc này, các tướng của bạn có thể gây được tối đa sát thương vào đối thủ và đồng thời vẫn bảo vệ được các tướng sát thương phía sau.

Đội hình đặc biệt

Đây là đội hình chúng ta sẽ cần sử dụng ở nửa sau của trận đấu, các tướng có kỹ năng mạnh, tấn công được trên diện rộng sẽ là những quân cờ chiến lược, quyết định thắng thua của cả trận. Đặc biệt, nếu sở hữu thêm các tướng có khả năng khống chế sẽ là một lợi thế rất lớn. Bởi bạn có thể tấn công phủ đầu và để các tướng sát thương chính hạ gục đối phương khi vẫn đang bị khống chế.

Ví dụ, trường hợp bên trên, các bạn có thể thấy Disruptor và Kunkka gần như sẽ bị tiêu diệt ngay sau khi ra được kỹ năng của mình. Nhưng điều đó cũng không quá quan trọng, bởi sau khi chúng thực hiện được skill của mình và khiến đối thủ tạm thời bị câm lặng hoặc choáng, các tướng thuộc hệ Sát thủ (Assassin) và Thợ săn (Hunter) sẽ có thời gian tấn công, không chỉ gây ra sát thương mà còn có cơ hội tiêu diệt toàn bộ quân địch.


Đội hình đặc biệt yêu cầu người chơi có kinh nghiệm và hiểu rõ về từng loại quân

Chúng ta có thể nhìn thấy điều này rõ hơn ở minh họa bên dưới. Tướng Medusa có thể tung chiêu khiến quân địch trúng đòn sẽ không thể tấn công lại. Và lúc này, chỉ việc để các tướng có khả năng gây sát thương cao bên chúng ta làm nôt công việc còn lại.

Tuy nhiên, khi sử dụng đội hình này, người chơi cũng cần ghi nhớ một điều, đó là luôn có tướng chịu đòn bên cạnh các tướng quan trọng. Vừa là thu hút các đòn công, vừa là bảo vệ các tướng sát thương chính cho tới khi chúng có thể hành động.

Trên thực tế, không có quy tắc bắt buộc hay quy định nào nói về việc phải sử dụng một đội hình hay một cách bố trí quân lính khi chơi game hành động Dota Auto Chess. Mà tuỳ thuộc vào việc chúng ta đang sở hữu loại quân nào hay đang ở trong thời điểm nào của trận đấu, đối phương đang có loại lính gì... rất nhiều thứ để chúng ta có thể ra quyết định xem nên thực hiện loại chiến thuật nào hay dùng loại đội hình nào.

  • 961 lượt xem
Cập nhật: 08/05/2020
Xem thêm: Dota Auto Chess
Sắp xếp theo